Cucku

Following: 0Follower: 3

Võ Lâm Tam Khúc: Hơn cả những gì game thủ mong đợi

21-05 11:39

Game mobile thuần Việt Võ Lâm Tam Khúc sở hữu nhiều điểm sáng, hơn cả những gì game thủ mong đợi.

Sau một thời gian gần 2 tháng kể từ ngày có thông tin Studio Avagame trình làng gMO Võ Lâm Tam Khúc, vào 11h00 ngày16/5 trò chơi này đã chính thức khai mở máy chủ đầu tiên chào đón game thủ trải nghiệm. Đây là một trong những tựa game Việt hiếm hoi có đề tài “võ hiệp” do đội ngũ nhân sự trẻ trong nước phát triển.

Avagame từng cho ra mắt tựa game Tem Phép Thuật tại Việt Nam và gặt hái được những thành công nhất định. Trở lại với Võ Lâm Tam Khúc, game lấy bối cảnh cuộc chiến giữa các cao thủ võ lâm trong giang hồ tranh giành ngôi vị độc tôn. Khi tham gia game người chơi sẽ dễ dàng bắt gặp các nhân vật quen thuộc đi ra từ các tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung như Lệnh Hồ Xung (trong Tiếu Ngạo Giang Hồ), Kiều Phong (Thiên Long Bát Bộ), Tiểu Long Nữ (Thần Điêu Đại Hiệp hay Thần Điêu Hiệp Lữ)…ngoài ra còn rất nhiều nhân sĩ giang hồ khác đủ các phe chính và tà.

Cũng giống như nhiều tựa game hay thể loại chiến thuật đánh theo lượt khác, Võ Lâm Tam Khúc đặt ra nhiều thử thách bắt buộc người chơi phải vượt qua để đi đến những vùng đất mới. Mỗi cửa ải sẽ có những cao thủ trấn giữ, để vượt qua cần có bạn đồng hành hỗ trợ. Chính vì thế, việc xây dựng đội hình là một việc vô cùng quan trọng trong trò chơi này. 

Với hơn 150 loại trang bị chia thành 5 nhóm Công Khí, Thủ Khí, Giáp, Nón, Hạng Liên, Nhẫn, hệ thống 200 Tướng thuộc 5 Tông Phái (sát, giáp, phản, hồi, độc) và 3 Hệ khắc nhau gồm Lôi (màu vàng), Hỏa (màu đỏ), Thủy (màu xanh). Sở hữu một khối lượng tướng đồ sộ như thế, người chơi cần phải chọn lựa hợp lý để đạt được những ưu thế nhất định trong chiến đấu. Quá trình triệu hồi cao thủ sẽ mất khá nhiều tiền cả đồng và nguyên bảo (hai đơn vị tiền tệ trong game), phẩm chất cũng có sự khác biệt nhất định.

Ở đây, nhà phát triển Avagame đã lồng ghép vào tính năng xây dựng và nâng cấp công trình tăng thêm phần mới lạ. Cụ thể hơn, người chơi sẽ nâng cấp công trình nhà tướng để tăng sức chứa, từ đó có thể chiêu mộ thêm các môn phái khác gia tăng thực lực. Ngoài ra, hai công trình quan trong nhất đó là mỏ nguyên khí (ví như năng lượng tiêu hao khi chiến đấu) và mỏ vàng (cung cấp lượng tiền đáng kể tùy vào cấp bậc).

Trong chiến đấu, game thủ được tùy chọn tự điều khiển bằng tay hoặc auto, mỗi lượt đánh sẽ được quy định sẵn trong trò chơi và khi kết thúc lượt của một nhân vật nào đó thì nó sẽ tự động tung ra kỹ năng tất sát của mình. VD: Lệnh Hồ Xung sử dụng bộ kỹ năng Độc Cô Cửu Kiếm, Kiều Phong có Giáng Long Thập Bát Chưởng, tùy vào trang bị và thuộc tính của nhân vật mà sát thương gây ra sẽ có sự chênh lệch.

Ngoài các tính năng cơ bản như: cường hóa, hợp thành, dung luyện, thăng cấp, bang hội, nhiệm vụ dã tẩu… Tính năng đặc sắc trong game phải kể đến bang hội chiến 40 vs 40, một trong những tính năng được yêu thích trong các sản phẩm game nhập vai. Bang hội chiến có quy mô lớn, cho các bang hội đi chiếm các vùng đất “địa linh” được phân chia thành 12 khu vực trên bản đồ. Khi chiếm thành công bang hội sẽ được phong thống lĩnh và có quyền cai trị. Những khu vực còn sẽ tiếp tục khai chiến để giành quyền thống lĩnh mở rộng lãnh địa bang hội.

Đặc biệt hơn, lần đầu tiên Avagame tích hợp ứng dụng Avachat giúp cho các hoạt động trao đổi giữa người chơi với nhau và góp ý với nhà phát hành cũng thuận tiện hơn. Trong Avachat còn tích hợp hệ thống liên kết với mạng xã hội facebook, cho phép người chơi tạo tài khoản đăng nhập, thay đổi avatar và theo dõi bạn bè... 

Về đồ họa, game mobile Võ Lâm Tam Khúc được xây dựng trên nền đồ họa 2D, giao diện được thiết kế đẹp mắt. Hệ thống nhân vật phong phú mang phong cách riêng, mỗi nhân sĩ võ lâm đều được mang theo những vũ khí độc môn của mình như thương, kiếm, song kiếm... Phần hoạt cảnh chưa thật sự ấn tượng, có khá nhiều chi tiết được lặp lại nhiều lần dễ gây nhàm chán. Hiệu ứng kỹ năng chưa được đầu tư nhiều, nó chỉ mang tính mô phỏng không mang lại hiệu quả cao làm mãn nhãn người xem.

Nhìn chung, Võ Lâm Tam Khúc là một tựa game mobile mới, khai thác tốt các yếu tố xoay quanh việc tạo dựng đội hình, 3 hệ tương khắc và 5 tông phái riêng biệt, không làm thất vọng game thủ đã đặt nhiều kỳ vọng.

Chém gió ...
Aa 0