Cucku

Following: 0Follower: 3

Game thủ nói gì về Tam Quốc Chí Mobile?

21-04 22:24

Tam Quốc Chí Mobile chưa thực sự gây ấn tượng tốt đối với game thủ trong ngày đầu khai mở.

Đúng 9h sáng ngày 21/4/2015, game mobile online Tam Quốc Chí Mobile có tên gốc là Chiến Thần Vô Song, Chiến Thần Tranh Bá do đơn vị YouEase phát triển với gameplay mô phỏng thể loại chiến thuật thời gian thực ARTS (Action Real-time strategy) chính thức Open Beta trên 2 HĐH Android và iOS.

Tam Quốc Chí Mobile có nền đồ họa 2D khá đơn giản, không thiên quá nhiều về các hiệu ứng đặc sắc. Trong game bạn sẽ bắt gặp những võ tướng quen thuộc như Quan Vũ, Triệu Vân, Lữ Bố với tạo hình theo phong cách Q-Style đặc trưng rất dễ nhận ra. Bên cạnh đó, giao diện game đơn giản, hiển thị tất cả các tính năng trên một màn hình chung giúp người chơi dễ dàng tìm kiếm các hoạt động một cách thuận tiện.

Tuy vậy, trò chơi lại thiếu sự chi tiết trong thiết kế nhân vật, và cảnh quanh xung quanh môi trường chiến đấu. Nhìn chung thì đồ họa của tựa game này chưa thực sự được đánh giá cao. Nhưng bù lại, bộ cài siêu nhẹ chỉ 20MB nên dễ dàng tiếp cận và chạy mượt mà trên mọi dòng máy.

Mở đầu, trò chơi cung cấp 5 nhân vật cho bạn lựa chọn bao gồm: Điêu Thuyền, Tôn Sách, Triệu Vân, Quan Vũ, Lữ Bố. Nhiệm vụ của bạn là chiêu mộ thêm danh tướng để gia tăng thêm thực lực về phe của mình. Ngoài ra, việc tuyển quân cấp binh sĩ cũng được kiểm soát nghiêm ngặt tùy theo thiết lập từ yêu cầu tuyển dụng của người chơi.

Việc thu thập và phát triển Võ tướng trong Tam Quốc Chí Mobile cũng ảnh hưởng khá lớn đến kết quả của trận đấu. Võ tướng sẽ có nhiều vai trò như tuyển quân để có thể thêm số lượng quân lính hoặc nâng cấp lính để lính có khả năng chiến đấu cao hơn hoặc tuyển thêm phó tướng để gia tăng sức chiến đấu cho toàn bộ đội hình. Việc bố trận cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả trận dấu của bạn, ví dụ như cho các phó tướng đánh gần đứng trước, các phó tướng dùng cung thì sẽ đứng sau.

Lối chơi của Tam Quốc Chí Mobile là sự kết hợp của thể loại nhập vai đánh theo lượt và game chiến thuật. Game chia thành hai tính năng chính bao gồm Chinh Chiến  Nội Thành.

Cũng giống như những tựa game cùng thể loại chiến thuật khác trên thị trường, Tam Quốc Chí Mobile cho phép game thủ điều binh khiển tướng, gia tăng thực lực sau đó tham gia vượt ải đánh chiếm các vùng đất của nhiều quốc gia khác. Hệ thống cửa ải trong game rất đa dạng có độ khó tăng dần theo cấp độ, binh lính và tướng trấn giữ, và trận đấu sẽ diễn ra hoàn toàn tự động đến khi một trong hai phe bị tiêu diệt, người chơi có thể bổ sung máu, hoặc chọn kỹ năng trong chiến đấu.

Trong khi đó, mô thức chiến đấu trong game Tam Quốc Chí Mobile lại có phần đơn giản và thiếu hấp dẫn. Cụ thể, dựa vào việc sắp xếp đội hình, các tướng của hai bên sẽ lần lượt chiến đấu với nhau cho đến khi bên nào hết quân trước. Trong lúc chiến đấu, các tướng của người chơi cũng có cơ hội tung ra các kĩ năng để nhanh chóng dứt điểm kẻ thù (hoàn toàn ngẫu nhiên). Do đó, phần lớn kết quả trận đấu trong game phụ thuộc vào lực chiến của toàn bộ đội hình từ phía người chơi. Để gia tăng lực chiến, người chơi cần nâng cấp tướng và binh sĩ, sử dụng những trang bị có chỉ số cao, cũng cần có thêm một chiến mã tốt.

Ngoài các tính năng thường thấy, gMO Tam Quốc Chí Mobile còn cung cấp hệ thống tỷ võ, đấu trường rộng lớn, bố trận, huấn luyện, đại học viện…Trong đó, quốc chiến là một trong những tính năng được game thủ yêu thích nhất trong game có đề tài Tam Quốc. Ở đây, người chơi chỉ việc chọn thành và quốc gia, khi đánh bại thái thú sẽ chiếm được thành. Và bạn chỉ chiếm được một thành duy nhất, trong vòng 24h sẽ nhận được phần thưởng tương ứng. Cấp bậc càng cao thì phần thưởng sẽ tăng theo.

Ngoài ra, Tam Quốc Chí Mobile sở hữu tính cộng đồng cao khi có được những hoạt động khá hấp dẫn như: Tỷ Võ, đấu trường, Công thành chiến quốc, hay vượt ải mang lại cho người chơi trải nghiệm cảm giác kịch tính, khốc liệt trên chiến trường cũng như nhận được những phần thưởng giá trị.

Nhìn chung, Tam Quốc Chí Mobile là một tựa game chiến thuật mới nhưng về lối chơi còn thiếu chiều sâu chưa tạo nên sự khác biệt so với các sản phẩm cùng thể loại trên thị trường. Cùng với đó, đồ họa chưa thực sự ấn tượng, thu hút người chơi. Nếu không cải tiến trong thời gian tới, trò chơi này khó có thể giữ chân gamer khi có những tựa game mới xuất hiện.

Tam Quốc Chí Mobile

0.0
VTC Game | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0