Cucku

Following: 0Follower: 3

Chiến Linh: Game nhập vai huyễn tưởng được cải tiến về nhiều mặt

16-03 08:00

Đồ họa đẹp, gameplay tập trung vào PvP…là những điểm cải tiến trên tựa game mobile nhập vai huyễn tưởng Chiến Linh.

gMO Chiến Linh (tên gốc Thiên Thiên Huyễn Tưởng) có đề tài ma ảo đã chính thức được mở cửa chào đón game thủ Việt vào ngày 6/2/2015. Được biết, NPH Wasabi rất “chịu chơi” trong ngày đầu OB game với sự kiện Alpha test trên Google Play có tổng chi phí 100 triệu. Kết thúc quá trình Alpha Test, mỗi Tester nhận được quà tặng 300.000VNĐ từ nhà phát hành.

Không chỉ thu hút cộng đồng từ sự kiện Alpha Test, game mobile online 3D Chiến Linh còn thực sự tạo ấn tượng với game thủ bằng những cải tiến vượt trội. Trước hết là về đồ họa. Nhờ áp dụng bộ engine Unity 3D tiên tiến trên thế giới đem tới những hình ảnh nhân vật 3 chiều cùng các bối cảnh sắc nét và chân thật. Màn hình phụ bản chia làm 2 phần: phần trên là gặp quái kiểu mê cung, có hình ảnh nhân vật chính chạy, phần dưới là hình ảnh cả đội cùng chạy trốn. Đây là thiết kế khá lạ và ít gặp trong các tựa game mobile cùng thể loại.

Với phong cách thiết kế đi theo hướng hoạt họa đáng yêu của Nhật – Hàn, lại pha trộn thêm chút tinh mỹ của Final Fantasy đưa người chơi tới một thế giới kỳ ảo, đúng với đề tài của trò chơi với bao điều bí mật để khám phá, gặp gỡ và sánh vai cùng những nhân vật rất cá tính trong quá trình chiến đấu.

Tiếp đến, gameplay của Chiến Linh thiên về PvP quốc chiến với sự phân chia 5 thế lực riêng biệt gồm Liên Bang Phong Bộc, Dung Binh Vương Triều, Công Quốc Kỵ Sĩ, Đế Quốc Liệt Diệm và Giáo Đình Thần Thánh, với các hoạt động vô cùng đa dạng như hệ thống Boss toàn máy chủ, Boss Quân đoàn, Boss lãnh thổ, Đấu trường hay Quân đoàn chiến, săn Boss quân đoàn và Công thành Chiến…

Yếu tố sắp xếp đội hình, phối hợp các loại tướng (game chỉ cho phép tối đa 5 tướng xuất trận) khi lâm trận là yếu tố sống còn để mang lại chiến thắng cho người chơi. Đặc biệt là trong hệ thống đấu trường thi đấu PvP xếp hạng, người chơi sẽ phải vận dụng tối đa khả năng sử dụng đội hình của mình.

Game có 3 lớp nhân vật là Dũng sĩ, Pháp sư và Thợ săn với phong cách thiết kế pha trộn nhiều hình ảnh Đông – Tây kết hợp khá thú vị. Mặc dù được trang bị đồ họa 3D nhưng trò chơi cũng gặp điểm yếu khi nhìn gần nhân vật tỏ ra thiếu chi tiết và chưa thật đẹp mắt. Do áp dụng cơ chế chiến đấu đánh theo lượt nên mỗi nhân vật đều có vai trò và vị trí đứng riêng biệt, bổ trợ lẫn nhau một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, người chơi còn có thể chiêu mộ các loại “phụ tướng” đa dạng về với mình, sắp xếp họ vào đội hình để cùng tham gia chiến đấu, vượt ải hay săn boss khó.

Chiến Linh vẫn giữ nguyên cho mình gameplay đậm chất nhập vai truyền thống với hệ thống thu thập nhân vật với hệ thống phát triển nhân vật khá đa dạng như cường hóa trang bị, tinh hồn, thần tích … Vì vậy yếu tố cày cuốc được đẩy lên khá cao, buộc người chơi phải tìm kiếm nguyên liệu, tiền để có thể nâng cấp. Đặc biệt, phụ bản của game được game thủ đánh giá cao bởi sự mới lạ. Theo đó, không giống các gMO nhập vai hiện nay, người chơi chỉ ấn vào phụ bản đánh quái, Chiến Linh cung cấp hệ thống phụ bản bao gồm nhiều đường đi để có thể làm nhiệm vụ và đánh quái. Bạn có thể nhặt được kho báu hoặc bất chợt đối mặt với kẻ địch một cách khá ngẫu nhiên.

Mặc dù có những cải tiến về đồ họa và gameplay PvP đặc sắc nhưng Chiến Linh vẫn còn hạn chế về tính năng kết nối cộng đồng. Cụ thể, tính năng kết nối cộng đồng của Chiến Linh không có nhiều nét nổi bật ngoài Bang hội và Xã giao, chủ yếu chỉ để phục vụ những câu chat đơn giản, kết bạn đơn thuần mà không có điểm gì đặc sắc kèm theo. Mặt khác, game lên cấp khá chậm, ở những cấp độ đầu tiên, người chơi chủ yếu làm các nhiệm vụ được game đề ra sau đó mới có thể mở khóa từng tính năng khác trong game.

Nếu bỏ qua hệ thống tương tác, Chiến Linh là một tựa game MMORPG hấp dẫn và đặc sắc rất đáng để gamer trải nghiệm trong thời điểm hiện tại. Hi vọng, trong thời gian tới NPH sẽ bổ sung thêm những tính năng kết nối cộng đồng mang đến một trải nghiệm trọn vẹn nhất

Chiến Linh

0.0
Wasabi | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0