BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

“Mị Game Thủ”: Vấn nạn đang kìm hãm sự phát triển của “làng” Game Việt

31-03 12:13

Game thủ Việt có lẽ nằm trong nhóm “Những game thủ tội nghiệp nhất Thế Giới” khi thông tin hằng ngày mà họ tiếp nhận chẳng có mấy thông tin là sự thật và tiếng nói của họ cũng chỉ như người câm: Ú ớ vài câu là xong chuyện?

Đã từ rất lâu rồi, nhu cầu đọc tin của game thủ bỗng trở thành một điều gì đó thật xa xỉ. Những cây đại thụ của làng game như diễn đàn gamevn hay gamethu đều đã lui dần về hậu trường để nhường chỗ cho những “mỹ từ” quảng cáo game vẫn diễn ra hàng ngày trên các mạng xã hội và trang tin.

Vẫn biết, thông tin hay thì sẽ hấp dẫn người đọc. Nhưng nếu nó không đúng sự thật thì nó sẽ giống như con dao hai lưỡi cứa vào tay những người đưa tin. Một điều tưởng chừng như rất cơ bản nhưng bỗng trở nên khó hiểu với các NPH muốn đi đến thành công bằng con đường ngắn nhất.

Game thủ đang sống trong thế kỉ 21, kỷ nguyên của hội nhập, khoa học và công nghệ, họ càng không phải là những kẻ “khờ” để có thể áp dụng mớ kiến thức “Mị Dân” nhằm đạt mục đích cá nhân như thời phong kiến. Và điều quan trọng, không phải game thủ không biết. Chẳng qua tiếng nói của họ chưa bao giờ có giá trị khi đến đâu họ cũng chỉ thấy những lời “có cánh” đến từ các bài PR được viết bởi NPH và cả... Trang Tin.

Như nhiều người đi trước vẫn thường nói: Ở Việt Nam không có “ngành” game, mà chỉ là “làng” game. Bởi nó vẫn luôn phải chịu sự chi phối từ địa vị, quan hệ xã hội và cả sự sinh tồn. Những người đã và đang sống trong cái "làng” game này chỉ có hai sự lựa chọn đó là: Từ Bỏ hoặc Chấp Nhận. Và rất nhiều người trong số đó đã buộc phải lựa chọn con đường là Từ Bỏ.

Nghĩ cũng thật buồn cười, khi những con người từng là game thủ, từng bức xúc, từng khát khao,... cố gắng trở thành NPH để có thể đối xử tốt hơn với game thủ. Nhưng cuối cùng khi đứng trên vai trò là NPH, họ lại đánh mất đam mê và mục tiêu của chính mình để quay lưng với game thủ?

Không có gì khó chấp nhận hơn là việc bị lừa dối. Cái cảm giác khi niềm tin trở thành trò cười là những gì mà game thủ Việt vẫn đang phải trải qua hàng ngày. Tình yêu của họ đối với game có thể vẫn còn nhưng với NPH thì dường như là điều không thể. Thật khó để có thể tìm được một NPH được game thủ yêu mến trong cái “làng” game đầy dẫy những thị phi này. Thật đau đớn...

Và càng khó để có thể dự đoán được tương lai của “làng” game Việt sẽ ra sao khi đâu đó vẫn tồn tại chính sách “Mị Game Thủ” thay vì cố gắng phát triển để hoàn thiện chính mình.

Nên nhớ rằng: “Công lý có thể không thuộc về kẻ yếu, nhưng nó vẫn thuộc về lẽ phải”. Game thủ có thể bị lừa nhưng vẫn biết phân biệt đúng/sai. Và chừng nào NPH chưa hiểu ra điều này thì Việt Nam vẫn chỉ là cái “Ao Làng” và ngày càng tụt hậu so với khu vực. Giống như thực tế đang diễn ra vậy...

Chém gió ...
Aa 0