BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Minh: Tốc Chiến cập nhật những tính năng mới khiến Liên Quân Mobile phải ghen tị

19-09 19:23

Một trong những tính năng mà fan Liên Quân Mobile phải ghen tị đó chính là hệ thống camera cực kì tiện lợi và dễ theo dõi của Liên Minh: Tốc Chiến.

Vào tháng 6.2020, Riot Games đã cho game thủ của Philippines và Brazil thử nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến. Sau đợt thử nghiệm này, Riot Games đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực nên họ đã quyết định nâng cao một chút cho quá trình thử nghiệm vào ngày 16.9 mới đây. Theo đó, nhà phát triển LMHT phiên bản di động này sẽ cho phép thử nghiệm trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên đi kèm với việc thử nghiệm trên toàn khu vực Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia và Thái Lan thì đội phát triển LMHT: Tốc Chiến đã giới thiệu thêm hàng loạt nội dung mới cho tựa game này. Vậy chỉ sau 3 tháng phát triển, phiên bản LMHT trên di động đã có gì đổi mới?

Cập nhật lối chơi

Đầu tiên, đội phát triển Liên Minh: Tốc Chiến giới thiệu hệ thống camera mới có trong phần tùy chỉnh. Khi bật tính năng này, nó sẽ cho phép người chơi thay đổi góc camera theo hướng nhìn xa so với vị trí hiện tại của tướng. Nhờ vậy bạn có thể nhìn xa tốt hơn trong những pha đi gank hoặc chạy trốn mà vẫn theo dõi được đối thủ đang làm gì.

Đối với bản thân chiêu thức, Riot Games cũng có giải pháp riêng để người chơi có thể sử dụng những chiêu có tầm xa hiệu quả và chính xác hơn. Cụ thể, khi bạn sử dụng một chiêu thức có tầm xa nó sẽ tự động kéo camera theo hướng xa hơn mà bạn muốn hướng đến.

Còn những chiêu cuối có tầm bắn toàn bản đồ, khi sử dụng chiêu thì màn hình sẽ tự động hướng xa dần về vị trí bạn muốn bắn tới thay vì màn hình chỉ đứng tại vị trí của tướng mà bạn đang sử dụng. Nhờ vậy, người chơi sử dụng các chiêu cuối định hướng toàn bản đồ sẽ tiện lợi và chính xác hơn. Chưa dừng tại đó, người chơi cũng có thể nhấn nút của chiêu cuối để theo dõi chiêu thức của họ có chính xác mục tiêu hay không. Trong lúc đó, hệ thống sẽ tự động hiện thêm một màn hình nhỏ để bạn vẫn có thể theo dõi tướng của mình trong lúc đang quan sát đường bay của chiêu thức.

Nhìn 2 màn hình 1 lúc là một trong những tính năng mà fan Liên Quân Mobile thèm khát

Ngoài ra còn có một số cập nhật khác mà đội phát triển đã cập nhật trong quá trình cải thiện game. Người chơi có thể nhấn một vị trí mong muốn trên bản đồ nhỏ (minimap) thì tướng sẽ tự động di chuyển tới vị trí đó, tương tự như phiên bản máy tính của LMHT. Người chơi có thể tùy chỉnh nút các nút bấm trên màn hình trong phần thiết lập một cách dễ dàng và tiện lợi theo ý mình mà không cần phải theo mặc định của hệ thống. Người chơi có thể thay đổi thứ tự người chơi trên bảng điểm tương tự như phiên bản PC.

Chỉnh nút theo tùy thích mà không bị giới hạn vị trí

Với những tính năng cập nhật kể trên, Riot Games đã cải thiện đáng kể những gì mà Liên Quân Mobile chưa thực hiện được. Ví dụ đơn cử như việc sử dụng kỹ năng tầm xa, hệ thống camera của Liên Minh: Tốc Chiến tự động di chuyển sang tầm xa. Còn đối với Liên Quân Mobile thì hệ thống camera vẫn giữ nguyên khi sử dụng những chiêu tầm xa, điều này khiến đôi lúc sử dụng chiêu sẽ bị hạn chế và thiếu chính xác.

Hay ví dụ như việc sử dụng những chiêu cuối có tầm xa, Liên Minh: Tốc Chiến sẽ có thêm màn hình phụ để người chơi theo dõi một cách tiện lợi. Trong khi đó Liên Quân Mobile, khi sử dụng chiêu cuối toàn bản đồ thì hệ thống camera vẫn chỉ bám sát người chơi. Nếu bạn muốn theo dõi thì phải quẹt màn hình để di chuyển tới chiêu thức đang bay mới biết được nó có trúng mục tiêu hay không.

Trang phục và hệ thống tiền tệ

Trong một vài cấp độ đầu, người chơi sẽ được nhận những tướng cơ bản khi tăng cấp độ. Khi tiếp tục chơi, bạn sẽ được nhận Blue Mote, đơn vị tiền tệ trong game tương tự như Tinh Hoa Lam, để mở khóa tướng khác. Điều này minh chứng rằng Liên Minh: Tốc Chiến vẫn giữ được tinh thần game miễn phí để mọi người có thể trải nghiệm dễ dàng hơn mà không gặp bất kỳ rào cản nào về chuyện nạp tiền thật trong game mới chơi được tướng mới. Thậm chí Riot Games vẫn muốn cam kết rằng tựa game này của mình là hoàn toàn miễn phí nên họ giới thiệu hệ thống tiền tệ có tên Poro Coins. Người chơi có thể kiếm thêm Poro Coin bằng cách lên cấp độ và dùng nó để mua những vật phẩm trang trí như biểu tượng cảm xúc và trang phục.

Còn đối với những người chơi muốn nạp tiền vào Liên Minh: Tốc Chiến, Riot Games giới thiệu hệ thống tiền có tên Wild Core, tương tự như RP trong LMHT. Thông qua Wild Core, các bạn có thể mua tướng, trang phục và hàng loạt vật phẩm khác có trong game. Trong quá trình thử nghiệm, người chơi có thể nạp tiền thoải mái để mua những vật phẩm mà mình yêu thích. Khi quá trình thử nghiệm kết thúc, tài khoản của bạn sẽ được reset và hoàn trả lại toàn bộ Wild Core (Riot Games sẽ cộng thêm 20% giá trị để cảm ơn mọi người đã ủng hộ trong giai đoạn thử nghiệm này).

Tướng mới

Và điểm đặc biệt nữa là đợt thử nghiệm này của Liên Minh: Tốc Chiến sẽ giới thiệu thêm 6 tướng mới. 6 cái tên được xướng lên trong lần cập nhật này bao gồm Dr. Mundo, Sona, Jarvan IV, Singed, Varus và Amumu. Theo đánh giá ban đầu, những vị tướng này đều có những chiêu thức định hướng khá dễ khi được chuyển sang phiên bản di động.

Chém gió ...
Aa 0