BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Xuất hiện game mobile mới, tự nhận đẹp hơn Lửa Chùa và tự tin “đả bại” được PUBG Mobile

22-10 12:27

Thị trường game bắn súng trên di động sắp sửa có một cái tên mới, tựa game này tự tin có thể vượt mặt PUBG Mobile.

Đầu tháng 9 vừa qua, một trong những hung tin đã đến với game thủ tại thị trường Ấn Độ. Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ chính thức áp dụng lệnh cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là những ứng dụng này có hành vi thu thập dữ liệu người dùng trái phép và ảnh hưởng đến an toàn an ninh quốc gia.

Điều đáng chú ý là trong số 118 ứng dụng bị cấm lần có tựa game PUBG Mobile đình đám - một trong những game di động "quốc dân" tại Ấn Độ. Với lệnh cấm này, cộng đồng eSports PUBG Mobile với quy mô hàng chục triệu người này có thể sẽ tàn lụi. Điều này ảnh hưởng tương đối nặng nề vào tham vọng game eSports toàn cầu của chính PUBG Mobile, một trong những cam kết của Tencent.

Tuy nhiên, có lẽ điều này sẽ không ảnh hưởng mấy tới thị phần game sinh tồn tại quốc gia tỷ dân này. Bởi lẽ các studio game tại Ấn Độ đã bắt tay vào việc tự phát triển những tựa game sinh tồn mới. Trong số đó, MPL Rogue Heist là một game bắn súng nhiều người chơi trực tuyến hoàn toàn mới do một studio Ấn Độ thực hiện. Với mục tiêu trở thành "ông lớn tiếp theo" trong nước.

Với việc tương lai của PUBG Mobile vẫn còn rất u ám tại Ấn Độ, đây chính là thời điểm hoàn hảo để các studio tại quốc gia này tiếp quản thị phần mà PUBG Mobile để lại. Sau khi FAU-G được nCORE công bố, giờ đây có một tựa game hoàn toàn mới khác, MPL Rogue Heist.  MPL Rogue Heist là một game bắn súng đã từng khá thành công trên PC thông qua Steam với những đánh giá tương đối tích cực. Có lẽ các nhà phát triển có thể xây dựng tựa game này thành một game mobile chất lượng dựa trên những gì đã có với phiên bản PC.

MPL Rogue Heist tự nhận đã học theo Free Fire (Lửa Chùa) để mở ra một hệ thống nhân vật, mỗi nhân vật sẽ có một bộ kỹ năng riêng biệt. Hiện tại, tựa game này đã có sẵn trên Google Play tại Ấn Độ dưới dạng truy cập sớm để nhà phát triển thu thập phản hồi từ người dùng nhằm cảm thiện lối chơi của sản phẩm.

Các nhà phát triển tại Ấn Độ hy vọng rằng, tựa game này sẽ sớm giúp game thủ nước này quên đi được cái tên PUBG Mobile và giành lấy thị phần đang bị chiếm giữ bởi Free Fire. Không biết chừng, nếu thành công thì MPL Rogue Heist sẽ vươn ra khỏi biên giới Ấn Độ để phát hành toàn cầu thì sao?

Sự kiện PUBG Mobile bị cấm tại thị trường Ấn Độ giống như một đòn giáng mạnh vào mong muốn thống trị làng game sinh tồn mobile của Tencent. Đồng thời cũng khiến cho nhiều game thủ Ấn Độ rơi vào cảnh… bơ vơ buồn chán vì bỗng nhiên tựa game mà họ yêu thích bị cấm. Đây cũng chính là lý do khiến cho nhà phát triển tin rằng, thời cơ của MPL Rogue Heist đã tới.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0