BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VNG mất quyền phát hành bom tấn khủng bậc nhất 2020, sẽ trả về tay Garena?

23-06 11:40

Mới đây, không ít những tin đồn được cộng đồng mạng loan tin về việc VNG mất quyền phát hành bom tấn này.

Trong thời gian vừa qua, có không ít những thông tin cho rằng VNG đã hết bản quyền phát hành Call of Duty Mobile tại thị trường Việt Nam. Thậm chí có cả một vài YouTuber “tự phong” cũng làm hẳn clip cho rằng VNG đã hết hợp đồng với Tencent về việc vận hành Call of Duty Mobile. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, không hề có bất kỳ một thông tin nào xác thực về việc VNG mất quyền phát hành tựa game bắn súng này tại Việt Nam, bất chấp việc thành công của sản phẩm Call of Duty Mobile không được như kỳ vọng.

Đã có thông tin "gây nhiễu" được phát đi từ một vài YouTuber "tự phong"

Có một thông tin cần phải xác định đó là việc sở hữu bản quyền phát hành game tại thị trường Việt Nam không phải là mãi mãi. Đã có không ít những trường hợp NPH này chuyển giao lại quyền phát hành cho NPH khác. Giống như thương vụ Thiên Long Bát Bộ đã chuyển từ FPT Online sang VNG vào năm 2014 hay việc Đột Kích chuyển từ VTC Game sang VTC Online vào năm 2020.

Chính vì vậy, việc Call of Duty Mobile nếu có chuyển giao NPH cũng là câu chuyện hoàn toàn bình thường. Đặc biệt khi mà thị trường Đông Nam Á của tựa game này vẫn đang được vận hành bởi Garena. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là viễn cảnh “nếu”, còn ở thời điểm hiện tại thị không hề có một thông tin chính thức nào được phát đi từ cả VNG lẫn một công ty phát hành game nào về việc chuyển giao quyền sở hữu Call of Duty Mobile.

Game thủ Call of Duty Mobile phẫn nộ với thông tin bịa đặt kể trên

Mặt khác, VNG là một trong số những công ty phát hành game lớn nhất Việt Nam nên chắc chắn sẽ không dễ dàng để bị cướp mất một tựa game, dù đó có là bom xịt vì đây chẳng khác nào một “cái tát” vào danh dự của NPH số một Việt Nam hiện nay. Vì vậy, chỉ có thể xảy ra trường hợp VNG tuyên bố đóng cửa Call of Duty Mobile chứ không thể nào có câu chuyện NPH này bị “cướp” đi sản phẩm mà mình đang vận hành.

Do đó, game thủ Call of Duty Mobile hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục trải nghiệm tựa game này do VNG phát hành. Tuy không quá thành công nhưng ít nhất thì cũng còn đỡ hơn là việc Call of Duty Mobile bị ngưng phát hành hay chuyển giao sang một NPH khác, ví dụ như Garena chẳng hạn.

Call of Duty Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0