BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nhìn danh sách bộ môn SEA Games: Hội tụ đủ anh hào, thiếu 1 tựa game của VNG

25-03 07:16

Vào ngày hôm qua, danh sách các tựa game có mặt tại SEA Games 31 đã chính thức được công bố.

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games lần thứ 11 Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định về việc ban hành danh mục các môn thể thao tại kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. Theo quyết định số 996/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành danh mục môn thể thao, nội dung và địa điểm thi đấu trong chương trình Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 có các bộ môn Esports như sau:

Nội dung dành cho nam: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nam).

Nội dung dành cho nữ: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nữ).

Nội dung hỗn hợp bao gồm:

  1. Liên Quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) - (Đồng đội);
  2. PUBG Mobile - (Đồng đội);
  3. PUBG Mobile - (Cá nhân);
  4. Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) (Mobile) - (Đồng đội);
  5. Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - PC) - (Đồng đội);
  6. FIFA Online 4 - PC (Đồng đội);
  7. Đột Kích (CrossFire - PC) - (Đồng đội);
  8. Mobile Legends: Bang Bang (Mobile) - (Đồng đội);

Nhìn vào danh sách các tựa game này, có thể thấy Việt Nam có nhiều thế mạnh, đặc biệt là ở các bộ môn như LMHT, Liên Quân Mobile, Liên Minh: Tốc Chiến… Điều này khiến cho không ít game thủ cảm thấy phấn khích với cơ hội giành được huy chương vàng tại kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á này.

Tuy nhiên thì không phải ai cũng nghĩ như thế. Ngay sau khi các tựa game thi đấu tại SEA Games 31 được công bố, game thủ Call of Duty Mobile của VNG đã lên tiếng thắc mắc "Call of Duty Mobile đâu ta…?".

Câu hỏi này nhanh chóng nhận được sự phản hồi của chính người chơi tựa game này. Đa phần cho rằng, Call of Duty Mobile không còn giữ được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam và đây không phải là một tựa game mà chúng ta có thế mạnh. Bên cạnh đó, kể từ khi được phát hành bởi VNG, Call of Duty Mobile vẫn chưa hề có một giải đấu chuyên nghiệp nào được tổ chức để các team có cơ hội cọ xát và chứng minh khả năng của mình. Vì vậy, việc Call of Duty Mobile không có mặt tại SEA Games cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cũng cần phải nói rằng, Call of Duty Mobile thực sự là một tựa game hấp dẫn, tuy nhiên trò chơi này đã không còn giữ được sự hấp dẫn của mình tại thị trường Việt Nam và đang bị game thủ Việt đưa vào quên lãng. Âu cũng là đáng tiếc cho một tựa game từng được xem là bom tấn và siêu phẩm ngày nào.

Call of Duty Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0