BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chỉ sau 1 năm, một siêu phẩm nổi tiếng thế giới đã trở thành “dead game”

20-04 16:12

Thật khó có thể nghĩ rằng một bom tấn đang tung hoành ngang dọc tại nhiều thị trường lại trở thành “dead game” tại Việt Nam nhanh đến như thế.

Vào đầu năm 2020, không phải Liên Minh: Tốc Chiến mà Call of Duty Mobile mới là tựa game được game thủ Việt mong chờ. Đã rất lâu rồi, thị trường game Việt mới có một sản phẩm game bắn súng chất lượng đã được khẳng định tại các thị trường quốc tế. Thương hiệu Call of Duty thì không cần phải bàn cãi, đó là “đỉnh của chóp”.

Bằng chứng là, tại hàng loạt các thị trường quốc tế như Mỹ, Đông Nam Á và cả Trung Quốc hiện tại, Call of Duty Mobile vẫn đang đứng trong top các tựa game mobile hấp dẫn nhất. Tại Việt Nam năm ngoái, sản phẩm này cũng làm được điều tương tự với hiệu ứng lan tỏa khó tin. Đã từ rất lâu kể từ sau Crossfire Legends và PUBG Mobile, thị phần game bắn súng mới trở nên hấp dẫn một cách tuyệt vời đến như thế.

Tin vui được thông báo cách đây tròn một năm

Nhưng Call of Duty Mobile hiện tại có thể coi là một tựa game không thành công. Đó là một sự thật đáng tiếc đến từ rất nhiều yếu tố, cả khách quan và chủ qua. Nguyên nhân khách quan bởi Call of Duty Mobile được phát hành đúng vào giai đoạn căng thẳng nhất của đại dịch Covid-19. Đó là lý do mà không nhiều giải đấu quy mô được VNG đứng ra tổ chức, mặc dù ban đầu định hướng tựa game này là một sản phẩm mang hơi hướm Esports.

Hack là vấn nạn đã và đang kết liễu số phận của Call of Duty Mobile tại Việt Nam

Thứ hai, sản phẩm game bắn súng tại Việt Nam nói chung và Call of Duty Mobile nói riêng thường xuyên rơi vào tình trạng bị hack tàn phá một cách nặng nề. Dù VNG luôn nỗ lực giải quyết triệt để với các biện pháp xử lý nghiêm khắc nhất có thể nhưng hack thì vẫn mọc lên như “nấm sau mưa”.

Thậm chí có thời điểm, game thủ Call of Duty Mobile kêu gào trong sự tuyệt vọng khi liên tục gặp hack trong thời gian dài, bất chấp mọi nỗ lực của nhà phát hành VNG. Chính những nguyên nhân đó khiến cho Call of Duty Mobile từ một sản phẩm game tiềm năng hay nói chính xác hơn là một bom tấn thực sự đã và đang có xu hướng trở thành một “dead game”.

Cuối cùng, lỗi đến từ NPH VNG một phần nhưng không thể phủ nhận trách nhiệm đến từ ý thức của game thủ Việt. Đặc biệt là một bộ phận luôn sẵn sàng sử dụng hack như một thú vui để giành chiến thắng một cách thấp kém trong game mobile nói chung cũng như Call of Duty Mobile nói riêng. Chính điều đó đã và đang đẩy các sản phẩm Esports tại Việt Nam không thể phát triển mạnh mẽ như nhiều thị trường khác.

Call of Duty Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0