BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vì sao thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ lại "chết" tức tưởi theo một cách không thể tin được?

11-08 11:19

Game thủ Việt vẫn còn rất tiếc nuối về một tựa game nằm trong series Võ Lâm Truyền Kỳ của VNG.

Vừa qua, những hình ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ 3 trên nền tảng di động đã khiến cho game thủ Việt khắc khoải và nhớ nhung về những ngày tựa game này còn phát hành tại Việt Nam. Chính xác, Võ Lâm Truyền Kỳ 3 hay từng được gọi là Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đã từng phát hành tại Việt Nam từ giữa năm 2013 và chỉ tồn tại được hai năm.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3 (Kiếm Võng 3) là một trong số những MMORPG kiếm hiệp ăn khách của Kingsoft được phát hành từ năm 2009 và cho đến bây giờ vẫn là một thương hiệu lớn tại thị trường Trung Quốc với số lượng người chơi vô cùng lớn. Vừa qua, tựa game này vừa cập nhật một phiên bản lớn mang tên Duyên Khởi cho phép người chơi có thể trải nghiệm dựa trên nền tảng đám mây với nhiều thiết bị mà không cần tải về hay cài đặt.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3 vẫn phát triển rực rỡ tại Trung Quốc, nhưng Việt Nam thì không. Chỉ hai năm sau khi phát hành tại Việt Nam, tựa game này đã tức tưởi ngừng phát hành. Tại sao một thương hiệu lớn được nhào nặn trong bàn tay của một NPH lớn nhất Việt Nam lại thảm bại một cách cay đắng như thế?

Điều đầu tiên, có lẽ phải nói đến việc Võ Lâm Truyền Kỳ 3D của VNG ngày ấy đã áp dụng hình thức thu phí giờ chơi, giống như những gì đã làm với Võ Lâm Truyền Kỳ 1 và 2 trước đây. Với mức giá 120.000 VNĐ/tháng vào thời điểm 2013 có thể xem là mức giá hợp lý. Nhưng sự thật là, hình thức thu phí giờ chơi, chưa bao giờ được xem là phù hợp với đối tượng game thủ tại Việt Nam. Đặc biệt là những trải nghiệm đầu tiên của Võ Lâm Truyền Kỳ 3D mang lại cho game thủ Việt ngày ấy chưa thực sự hấp dẫn để đại đa số người chơi quyết định xuống tiền khi đạt đến level 18.

Yếu tố thứ hai, game thủ Việt đã quá ấn tượng và bị in hằn vào trong tiềm thức về Võ lâm Truyền Kỳ là dòng game nhập vai 2D cổ điển. Võ Lâm Truyền Kỳ 3D mang lại một trải nghiệm lối chơi hoàn toàn khác so với hai tựa game trước đó. Gameplay của Võ Lâm Truyền Kỳ 3D ngày ấy là ARPG có xu hướng non-target.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3D cũng phức tạp với góc nhìn không khóa, điều có thể phù hợp với thị hiếu game thủ ngày nay nhưng chưa hẳn đã hợp với xu hướng lựa chọn tựa game của người chơi giai đoạn năm 2013, nhất là khi họ vẫn còn đang mải miết với những MMORPG 2D kinh điển như Võ Lâm Truyền Kỳ 1 và Kiếm Thế hay Chinh Đồ.

Chính sự hardcore trong lối chơi cũng như không thích hợp về đồ họa đã khiến cho Võ Lâm Truyền Kỳ 3D từ một tựa game mới lạ trở thành xa lạ đối với game thủ Việt. Để rồi từ những ngày đầu tiên ngập tràn người chơi, Võ Lâm Truyền Kỳ 3 dần dần đánh mất game thủ của mình dẫn đến cái kết không thể trụ vững quá hai năm.

Tuy nhiên, game thủ Việt bây giờ vẫn có nhiều người tiếc nuối, khắc khoải mong nhớ về những ngày hoàng kim của Võ Lâm Truyền Kỳ 3 cũng như mong muốn một ngày không xa, VNG hay một NPH nào đó sẽ mang lại tựa game này về Việt Nam, giống như cách đây 8 năm. Biết đâu khi trở lại, Võ Lâm Truyền Kỳ 3 sẽ rực rỡ hơn thì sao?

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0