BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vệ Thần Mobile đã thay đổi thói quen PK của game thủ Việt như thế nào?

27-07 09:21

Với những điểm mạnh và sự bảo chứng đến từ cộng đồng Vệ Thần Mobile

Không phải ngẫu nhiên mà cộng đồng cảm thấy cực kỳ bất ngờ trước những màn solo PK hay quần thể PK cả ngày không chán, hết trận này đến trận khác như vậy. Sau nhiều năm chơi game nhập vai trên mobile, thói quen của game thủ Việt đã phần nào thay đổi đi khá nhiều, nhất là trong chuyện PK.

Một phần, rất nhiều game thủ Việt coi PK và đồ sát là một thú vui mang tính thời điểm. Nghĩa là bỗng nhiên cảm thấy hứng lên là họ sẵn sàng quét map, đồ sát cả bản đồ rồi thôi, hoặc chỉ khi có mâu thuẫn cá nhân hay bang hội nổ ra, 500 anh em mới hầm hổ lao vào 1 trận chiến duy nhất để phân tài cao thấp rồi cũng... thôi.

Phần khác, nhiều game thủ ngại PK, ngại va chạm cá nhân, thường chỉ chờ đến hoạt động mới vác đao vác kiếm vào chốn thương trường, không tự tin và không thích thử lửa với nhân vật mà mình đã mất công mất sức để build.

Nhiều game thủ có thói quen đến giờ hoạt động bắt buộc mới PK

Cũng cần phải nói rằng cái chất game và chất cộng đồng có ảnh hưởng quan trọng để hình thành thói quen này của game thủ Việt, hoặc cơ chế PK không đủ sâu, hoặc cộng đồng không đủ vui.

Vệ Thần Mobile: PK cả ngày không chán, PK để trải nghiệm, PK để kiểm chứng hướng build

Về PK, các game thủ Vệ Thần Mobile có thể "bem nhau" mấy tiếng đồng hồ không chán, theo đúng nghĩa đen. Không chỉ giải trí, giải quyết ân oán mà còn PK để test kỹ năng, test hướng build nhân vật, cân nhắc các chỉ số để khắc chế được đối phương.Điều gì đã tạo nên sức hút của Vệ Thần Mobile đến như vậy? Các game thủ tìm thấy điều gì khi PK cháy máy, đốt Kim Cương khóa hồi sinh liên tục như vậy? Một người chơi chia sẻ rằng:

"Ngoài đời bạn bỏ tiền ra để mua hàng hóa, lương lực, nhu yếu phẩm hay để giải trí thì trong game cũng như vậy, thứ mình mua được ở đây là niềm vui, sự hào hứng, thỏa mãn khát khao thể hiện mình. Cái gì cũng có giá của nó và nếu nó thực sự đáng giá thì mình không bao giờ ngại trả giá".

Cái chất game của Vệ Thần Mobile sâu như thế nào mới làm nên những trải nghiệm đáng giá ấy? Như trong một bài viết trước đây đã thông tin, riêng class Sát Thủ thôi mà game thủ Vệ Thần Mobile đã tìm ra tới 50 hướng cộng kỹ năng khác nhau, đủ thiên hướng từ dồn damage, nhanh nhẹn linh hoạt, thiên về bạo hay thiên về né... tương tự với các class còn lại. PK quần chiến và đặc biệt là 1vs1 sẽ là cơ hội tuyệt vời để các game thủ kiểm chứng hướng đi của mình có hiệu quả và hợp meta hiện tại hay không.

Đi cùng với đó, tính khắc chế môn phái của Vệ Thần Mobile rất rõ ràng và gây hứng thú. Cái dở của hầu hết game mobile hiện nay là thiết kế kỹ năng không có chiều sâu, một class chỉ có từ 4 đến 5 skill gắn chết vào nhân vật và chủ yếu gây sát thương "lòe người", PK cứ lực chiến to là ăn. Vệ Thần Mobile - như đã nói ở trên có nhiều hướng đi khác nhau với 12 kỹ năng chủ động, 12 kỹ năng bị động và rất nhiều cách nâng điểm Chuyên, kết hợp nhiều loại hiệu ứng và có thể gây đột biến trong giao tranh. Một ví dụ điển hình là nếu kẻ địch là Sát Thủ max né, bạn là Pháp Sư sẽ đi theo hướng max bạo, tăng chính xác để đảm bảo vẫn đủ damage kết liễu và phải tính toán được ngưỡng sát thương mình cần nhồi vào, build tối thiểu chỉ số đến mức nào mới có thể bù lại khoản né đó. Chính vì vậy mà trong group cộng đồng của Vệ Thần Mobile, các topic chia sẻ kinh nghiệm build nhân vật luôn thu hút được rất nhiều bàn luận.

Khung cảnh PK "tóe lửa" của cộng đồng Vệ Thần Mobile

Cho tới nay, không thể đếm hết số trận PK nảy lửa xảy ra trong cộng đồng Vệ Thần Mobile, đến nỗi mà nó đã dần thay đổi thói quen PK của cộng đồng, dần cảm nhận được trọn vẹn được cái hay khi PK so kèo cùng đối thủ. Đó có thể chỉ là mộ trận giao hữu, đó có thể là một trận quần thể hội nhóm giải quyết mâu thuẫn, đó cũng có thể là những trận đấu "thường nhật" mà các top server hiểu ngầm với nhau, hôm nào mà không làm vài đường va chạm là lại cảm thấy ngứa ngáy. Có phốt không? Có drama không? Có chứ, nhưng cộng đồng Vệ Thần biết cách giải quyết nó bằng cái chất game, cái chất PK trọn vẹn.

Tạm Kết

Sẽ còn rất nhiều những lý do, những cảm nhận không thể chỉ mặt đặt tên khác mà Vệ Thần Mobile mang đến cho cộng đồng, mong rằng chỉ bấy nhiêu trên đây cũng sẽ đủ để độc giả hiểu và tin rằng Vệ Thần Mobile là một tựa game đáng chơi ở thời điểm hiện tại. Sát Thủ/Pháp Sư/Chiến Binh mà bạn muốn sẽ đi theo hướng nào? Tự tay trải nghiệm và tạo nên những chiến binh khét tiếng nhất lục địa Olag.

Trang chủ: http://vethan.vn

Vệ Thần Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0