BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Mặc kệ cơn khát của game thủ, game nhập vai thần thoại phương Tây tiếp tục "mất hút" tại thị trường Việt?

24-06 13:05

Rõ ràng là các NPH đã có ý muốn tung ra những game nhập vai có bối cảnh phương Tây để game thủ Việt đổi gió, tuy nhiên ngần ấy là chưa đủ.

Không ít game online mang màu sắc, bối cảnh phương Tây từng cập bến Việt Nam như Cabal Online, MU Online, Granado Espada,Atlantica Online, Flyff… Tuy nhiên, không mấy game trong số đó đủ sức trụ vững tại thị trường Việt. Trừ MU Online có sức sống bền bỉ, hầu hết các game còn lại đều "sớm nở, tối tàn".

Một trong những lý do lớn nhất của tình trạng này chính là khác biệt về văn hóa. Game thủ Việt cảm thấy gần gũi, quen thuộc với Thiếu Lâm, Nga My, Tiên hiệp, Kiếm hiệp hơn so với Kỵ sĩ, Pháp sư. Đó là chưa kể tới những địa danh, tên tuổi trong game khi Việt hóa vẫn phải giữ nguyên gốc bằng tiếng Anh, hoàn toàn không phù hợp khi biên dịch sang tên Hán Việt và điều này thì khiến nhiều game thủ Việt cảm thấy... khó nhớ.

Một lý do không kém phần quan trọng khác đó là các game phương Tây thực sự rất phức tạp đúng theo nghĩa đen. Nội dung của game sâu, các hoạt động đòi hỏi sự gắn kết, phối hợp rất cao. Hệ thống auto của game tương đối hạn chế, thường chỉ có auto tìm đường, kỹ năng PK được đánh giá rất cao và mọi thứ đều tạo cho người chơi cảm giác được hóa thân vào thế giới ảo thực sự. Những đặc điểm trên thì hoàn toàn khác với lối mòn suy nghĩ của phần đông game thủ Việt đó là một người chơi thuộc hàng top có thể đứng yên nhìn 20 - 30 người chơi khác đánh mình như muỗi đốt.

Tin vui là thời gian qua có rất nhiều game nhập vai 2D, 3D xuất xứ từ Trung Quốc với đủ loại bối cảnh như Tây Du Ký, Tam Quốc, Kiếm hiệp... được ra mắt bao gồm cả webgame cho đến client nhưng không có một tựa game nào tạo nên một cơn sốt thực sự. Dường như game thủ Việt đã phần nào bắt đầu chán ngán với thể loại "cốt truyện Tàu" này.

Bên cạnh đó, với sự du nhập văn hóa, người Việt đang dần cảm thấy quen thuộc hơn với hình ảnh, cốt truyện Châu Âu. Đặc biệt, sự thành công của những bộ phim thần thoại phương Tây như The Hobbit, Thor, Clash of Titan... cũng góp phần không nhỏ trong việc này. Lượng game thủ Việt đang chinh chiến ở các máy chủ nước ngoài cũng ngày một đông lên, nhất là khi chúng đã dần được chuyển lên nền tảng mobile gọn nhẹ.

Đã đến lúc game thần thoại Châu Âu bùng nổ tại Việt Nam?

Sau thời gian dài chinh chiến trong thế giới kiếm hiệp, tiên hiệp, nhiều game thủ bắt đầu muốn đổi món với phong cách thần thoại phương Tây. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng và vốn tiếng Anh để tham gia các server quốc tế. Đó là còn chưa kể tới việc bị kỳ thị, thậm chí bị chặn IP từ nước chủ nhà, bởi vậy nên các tựa game thần thoại được ra mắt tại Việt Nam luôn là món ăn được cộng đồng thèm khát, chào đón.

Có thể thấy, các game có cốt truyện thần thoại phương Tây, nhất là những game Châu Âu "chính cống" đang là lựa chọn hấp dẫn cho cả các Nhà phát hành và game thủ Việt. Tuy nhiên xét về tỉ trọng so với thể loại tiên - kiếm hiệp thì chỉ như muối bỏ bể.

Vệ Thần Mobile - Cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân

Rõ ràng là các NPH đã có ý muốn tung ra những game nhập vai có bối cảnh phương Tây để game thủ Việt đổi gió và đều nhận được rất nhiều lời khen, tuy nhiên ngần ấy là chưa đủ. Ở thời điểm hiện tại, Vệ Thần Mobile chính là gMO thần thoại Châu Âu mới nhất được ra mắt trên thị trường, gặt hái rất nhiều thành công nhưng vẫn còn quá sớm để coi đây là sự trở lại của thể loại này.

Vệ Thần Mobile đã gặt hái được rất nhiều thành công tại phiên bản quốc tế với tên gọi Lunathorn, thu hút được sự chú ý của cộng đồng nhờ chiều sâu gameplay và cốt truyện đặc trưng. Cũng từ đó mà game thủ Việt nhận ra rằng thể loại game này vẫn luôn là một miền đất nhiều bí ẩn và kích thích bản thân khám phá. Ngược lại, liệu những tín hiệu đáng mừng mà Vệ Thần Mobile nói riêng và các sản phẩm tương tự trước đó nói chung đã có sẽ giúp các NPH tự tin hơn trong việc đưa các tựa game khác về nước? Âu vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Vệ Thần Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0