BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Truyện cổ tích của ngày xưa đã thay đổi ra sao dưới góc nhìn game thủ

09-08 13:23

Dưới góc nhìn của game thủ ngày nay truyện cổ tích ngày xưa giờ lại vô cùng thân thuộc và giống với những tình huống “gánh team” hàng ngày.

Đối với game thủ Việt Nam những câu chuyện cổ tích xưa như Thạch Sanh chém chằn, Tấm Cám, Sơn Tinh Thủy Tinh… dường như đã quá quen thuộc và trở thành một phần không thể thiếu trong những bài học tuổi thơ. Ý nghĩa là thế, tuy nhiên với game thủ ngày nay khi đồng hành cùng những tựa game nhập vai quen thuộc, những câu chuyện cổ tích lại được lồng ghép khéo léo và đem lại nụ cười sảng khoái cho cộng đồng nhiều hơn. Hãy cùng Mọt tui điểm qua những câu chuyện cổ tích xưa được cải biên lại dưới góc nhìn game thủ thú vị ra sao nhé.

Thạch Sanh chém chằn và câu chuyện farm đồ

Trong chuyện cổ tích Việt Nam, Thạch Sanh là câu chuyện cổ tích đề cao những đức tính tốt của người dân Việt Nam qua đó khẳng định triết lý “gieo nhân nào gặp quả nấy” và lòng tốt, sự thật thà, dũng cảm là sức mạnh chính nghĩa to lớn để chiến thắng mọi thế lực trong truyện. Tuy nhiên với game thủ thì truyện cổ tích Thạch Sanh chém chằn lại mang một ý nghĩa khác thú vị hơn khi game thủ nhập vai Thạch Sanh để cày cấp farm đồ.

Nhất là khi ngay từ đầu truyện Thạch Sanh đã được miêu tả trong như một đấu sỹ cận chiến với thể hình to lớn và sử dụng búa làm vũ khí (nghe mô tả tự nhiên Mọt liên tưởng đến Kratos trong GOW 4 dễ sợ). Tuy nhiên sau màn đánh boss chằn tinh khá máu lửa thì đột nhiên anh nhặt được bộ cung tên hoàng kim và từ đó anh chàng chuyển nghề từ đấu sỹ sang cung thủ để rồi sau đó lập nên chiến tích bắn rơi công chúa để cứu vớt đại bàng. Ngay khi chứng kiến sức mạnh của Thạch Sanh , Lý Thông ngay lập tức hủy party để tiện đường gom đồ sau đó còn chơi xấu khi đăng bài tố cáo đồng đội khiến Thạch Sanh bị khóa tài khoản. Trong lúc bị khóa acc, nhờ có kỹ năng sống là nghề ” đánh đàn” và “nấu cơm” Thạch Sanh dễ dàng vượt ngục, kết hôn cùng công chúa và đánh đuổi quân 18 nước công thành chiến. Ủa vậy con đại bàng ở đâu ta?

Tây Du Ký và nỗi khổ của game thủ PUBG tay to

Tây Du Ký là tác phẩm điện ảnh gắn liền với tuổi thơ game thủ 8x, 9x Việt Nam khi khắc họa lại quá trình đi Tây Thiên thỉnh kinh gian nan vất vả của thầy trò Đường Tăng theo nguyên tác của Ngô Thừa Ân. Đến tận ngày nay phiên bản Tây Du Ký (1986) vẫn là biểu tượng khó quên và cứ mỗi dịp hè giai điệu mở đầu quen thuộc lại vang lên khi các đài truyền hình cứ phát đi phát lại không mệt mỏi, nhưng với game thủ PUBG thì Tây Du Ký lại mang đậm sắc màu sinh tồn hơn.

Qua đó game thủ PUBG cho rằng, hành trình thỉnh chân kinh của thầy trò Đường Tăng giống như hành trình chạy bo của một team 4 người mà trong đó Tôn Ngộ Không là game thủ tay to gánh đội, Trư Bát Giới là game thủ loot dạo, Sa Ngộ Tịnh là y tá còn Đường Huyền Trang sư phụ là đội trưởng dẫn cả đội vào bo thỉnh kinh (tìm top 1). Đặc biệt nếu theo góc nhìn của game thủ sinh tồn thì Tôn Ngộ Không đã vô cùng vất vả khi phải hỗ trợ và cứu sư phụ khi ông thầy này bị Knock liên tục 81 lần (81 kiếp nạn) trước khi cả đội được “winner chicken dinner”.

Sơn Tinh Thủy Tinh và chuyện trang phục Free Fire

Sơn Tinh Thủy Tinh là câu chuyện cổ tích truyền qua nhiều thế hệ để giáo dục về tinh thần không ngại gian khổ dám đối mặt thiên nhiên của con người Việt Nam. Qua đó Thủy Tinh đại diện cho mưa bão, lũ lụt thiên tai uy hiếp cuộc sống của con người, còn Sơn Tinh tượng trưng cho khát vọng chinh phục và khả năng vượt khó trước thiên tai của nhân dân ta ngày xưa.

Với game thủ Free Fire, Sơn Tinh Thủy Tinh không chỉ là truyền thuyết mà tựa game này còn mạnh dạn ra mắt video clip Sơn Tinh Thủy Tinh với một bài Rap đặc biệt để kể lại câu truyện cổ tích này. Hiển nhiên tất cả chỉ là hoạt động để quảng bá và thu hút khách hàng mua trang phục Sơn Tinh Thủy Tinh, tuy nhiên đây cũng là một góc nhìn thú vị khác của game thủ sinh tồn Free Fire về truyện cổ tích Việt Nam.

Thánh Gióng chỉ cần đủ đồ là có thể cân team

Thánh Gióng hay còn được gọi là Phù Đổng Thiên Vương là một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam bao đời nay, truyền thuyết Thánh Gióng không chỉ là biểu tượng cho sức trẻ và tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc mà còn được miêu tả thường xuyên trong các tác phẩm truyện tranh và game Việt.

Tuy nhiên dưới góc nhìn của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại thông thạo 7 Yasuo thì Thánh Gióng có nhiều nét tương đồng với “Đấng” khi bắt đầu game khá yên lặng nhưng chỉ đến khi nước nhà nguy cấp và Gióng có đủ trang bị (giáp sắt, ngựa sắt, roi sắt…) thì chỉ cần một mình, Gióng có thể cân hết đội hình địch như “hổ giữa bầy dê” và rút lui an toàn khi chiến sự kết thúc.

Lời kết

“Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau song hào kiệt đời nào cũng có” dưới góc nhìn của game thủ những câu chuyện cổ tích xưa có thể được cải biên đôi chút để phù hợp với xu hướng ngày nay. Tuy nhiên dù thay đổi ra sao thì game thủ cần nhớ được giá trị cốt lõi của tác phẩm, cũng như những thông điệp và bài học quý giá mà cha ông đã cố gắng truyền thụ qua nhiều thế hệ.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0