Tuấn Trình Nguyễn

Following: 0Follower: 0

Tại sao game thủ nên chọn Game Việt thay vì Game Trung Quốc?

24-07 15:06

Các bạn độc giả hãy cùng 9Gate chỉ ra lý do để người chơi lựa chọn sản phẩm Việt thay vì game nước ngoài.

Năm 2016 có thể nói là năm của các nhà phát triển Game Mobile Online Việt khi đánh dấu sự ra đời của không ít sản phẩm chất lượng và đầy hứa hẹn. Phải kể đến những cái tên đình đám như Biệt Kích Mobile, Loạn Đấu Võ Lâm, Gungun Online… hay gần đây nhất là Giang Hồ Truyền Kỳ Mobile. Các tựa game này đều sở hữu không ít nét hấp dẫn riêng biệt nhưng lại chưa nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực đến từ giới truyền thông và cộng đồng game thủ. Hôm nay, các bạn độc giả hãy cùng 9Gate chỉ ra lý do để người chơi lựa chọn sản phẩm Việt thay vì game nước ngoài.

Thể loại đang dần được đa dạng hóa

Cách đây một năm, thị trường game mobile tại nước ta tràn ngập những tựa game đến từ nước ngoài và chủ yếu là được mua tại Trung Quốc. Chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay những sản phẩm được gắn mác thương hiệu Việt như Thần Thoại, Đại Minh Chủ, GodLike… Đặc điểm chung của những tựa game này là đều thuộc thể loại nhập vai, chiến thuật khá đơn giản và chưa thực sự gây được sức cuốn hút riêng biệt.

Hình ảnh của Biệt Kích Mobile - Tựa game bắn súng do người Việt phát triển

Nhưng cho tới giai đoạn cuối năm 2015 đầu năm 2016 các nhà phát triển game Việt đã cho ra mắt hàng loạt tựa game nằm ở mọi thể loại. Điển hình là Biệt Kích Mobile thể loại bắn súng, Loạn Đấu Võ Lâm thể loại MOBA, GunGun Online thể loại bắn súng tọa độ… Thế với thấy được rằng sự nhạy bén của các nhà phát triển khi đang từng bước đa dạng hóa về mặt thể loại game để người chơi có thêm nhiều sự lựa chọn trong danh mục giải trí của chính mình.

Chất lượng game không hề thua kém sản phẩm nước ngoài

Chất lượng luôn là yếu tố mấu chốt quyết định sự thành bại của một tựa game, hiểu được điều này các nhà phát triển game mobile Việt luôn cố gắng mang đến cho người chơi một sản phẩm hấp dẫn và không hề thua kém các tựa game đến từ nước ngoài.

Thật vậy, có thể dễ dàng nhận thấy những cái tên Loạn Đấu Võ Lâm, Biệt Kích Mobile, Giang Hồ Truyền Kỳ Mobile đều không hề thua kém so với bất cứ đối thủ nào ở cùng thể loại. Thậm chí Giang Hồ Truyền Kỳ Mobile còn đang cho thấy sự vượt trội của mình trong phân khúc nhập vai, chiến thuật nếu đem ra so với những tựa game tới từ Trung Quốc như Dota Truyền Kỳ, Chân Long Mobile, Pocket Đại Chiến…

Từ nền tảng đồ họa, cho tới lối chơi, tính năng những tựa game Việt đều được đầu tư một cách kỹ lưỡng và tỉ mỉ khiến chúng chắc chắn sở hữu sức cuốn hút riêng biệt và đủ sức cạnh tranh với mọi tựa game được mua từ các ông lớn Hàn Quốc, Nhật Bản.

Game thủ có thể giảm thiểu được tình trạng bị hút máu

Bị các NPH game hút máu một cách quá nặng nề là một trong những tình trạng nhức nhối nhất hiện nay mà game thủ Việt phải gánh chịu. Tuy nhiên, cũng nên hiểu rằng các NPH cũng phải bỏ tiền ra mua game từ nước ngoài và họ buộc phải tìm cách để ít nhất là thu hồi vốn chứ chưa nói đến chuyện sinh ra lợi nhuận.

[713]

Hơn nữa, thực sự giá thành của các tựa game nước ngoài luôn nằm ở mức quá đắt đỏ mà người chơi thì lúc nào cũng yêu cầu NPH phải mang về siêu phẩm nên hệ quả tất yếu sẽ là tình trạng bị hút máu. Bằng chứng là cái tên MU Origin, đây thực sự là một siêu phẩm với lối chơi hấp dẫn cùng việc sở hữu bản quyền từ Webzen. Nhưng đổi lại tựa game cũng là một trong số những sản phẩm bị game thủ phàn nàn nhiều nhất khi móc túi người chơi một cách quá đà.

GunGun Online - Tựa game bắn súng tọa độ được người Việt lấy cảm hứng từ huyền thoại Gunbound

Với game do người Việt phát triển thì hoàn toàn khác, để sở hữu một game Việt các NPH sẽ phải bỏ ra ít tiền hơn, không mất chi phí Việt hóa, thay đổi tính năng để phù hợp với thị trường. Điều này gián tiếp giúp NPH nhanh chóng có lợi nhuận và giảm thiểu được tình trạng hút máu game thủ.

Kết

Ba lý do trên đây đã phần nào chỉ ra được những ưu điểm của game Việt và lợi ích của người chơi khi tham gia những tựa game này. Hy vọng, thời gian sắp tới cộng đồng game thủ sẽ có cái nhìn khác hơn về các sản phẩm mang thương hiệu Việt, và từng bước góp phần đưa nghành game nước ta vươn ra thị trường thế giới.

Giang Hồ Truyền Kỳ Mobile

0.0
Funtap | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0