BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sự thật khá phũ: Giá tướng Liên Minh: Tốc Chiến chỉ rẻ nhất trên lý thuyết, game thủ mừng hụt

03-10 13:56

Liên Minh: Tốc Chiến đã bước vào quá trình Closed Beta tại một vài thị trường và mức giá bán tướng lại là một chủ đề khiến cộng đồng chú ý.

Liên Minh: Tốc Chiến đang trong giai đoạn Closed Beta tại một vài thị trường. Người chơi tại các quốc gia, khu vực bao gồm Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia, Đài Loan đã được ưu tiên trải nghiệm sớm Liên Minh: Tốc Chiến. Đã có rất nhiều chủ đề bàn luận liên quan tới trò chơi này được cả game thủ đã vượt qua vòng đăng ký lẫn cả những người mới chỉ xem... video gameplay đặt ra. Trong đó, việc game thủ sẽ nhận tướng như thế nào? Giá cả có phải chăng hay không là điều mà nhiều người cũng thắc mắc.

Liên Minh: Tốc Chiến đã cập nhật khoảng hơn 40 tướng ở bản Closed Beta hiện tại.

Một game thủ Liên Minh: Tốc Chiến tới từ Malaysia (quốc gia được tham gia thử nghiệm) đã có một thống kê thú vị. Anh này đã so sánh chi tiết giá bán tướng của Liên Minh: Tốc Chiến với 5 tựa game MOBA đang phổ biến hiện nay gồm: Liên Quân Mobile (Arena of Valor), MARVEL Super War, Mobile Legends: Bang Bang, Extraordinary Ones và Onmyoji Arena. Kết quả sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng: Giá bán tướng của Liên Minh: Tốc Chiến đang là rẻ nhất (thống kế dựa trên thông số ingame chi tiết, quy đổi sang tiền tệ Malaysia Ringgit - MYR).

Giá tướng Liên Minh: Tốc Chiến chỉ rẻ nhất trên lý thuyết.

Mức giá bán mà Riot thiết lập chỉ tương đương số tiền khoảng 100 - 120 nghìn VNĐ. Trong khi đó, mức giá bán tướng của Mobile Legends đang là mắc nhất khi đắt hơn gấp đôi, tương đương khoảng 200 - 250 nghìn VNĐ. Với Liên Quân Mobile (AOV), mức giá bán tướng đang dao động trong khoảng từ 200 - 220 nghìn VNĐ. Nhưng kết quả này chỉ là xét trên lý thuyết (mức giá bán được thiết lập). Bởi thực tế, các NPH đều có những chính sách hỗ trợ về giá khi mở bán tướng mới.

Giai đoạn đầu mở bán, tướng Liên Quân chỉ có giá 99 quân huy thay vì 539 quân huy.

Ví dụ như Liên Quân Mobile, Garena khi mở bán tướng mới chỉ với giá là 99 Quân Huy trong vài ngày đầu (số tiền tương đương khoảng 50 nghìn đồng), tức là rẻ hơn một nửa so với mức giá mặc định trong Shop của Riot. Tất nhiên, Riot cũng có thể sẽ áp dụng các ưu đãi nạp RP (Blue Mote) trong khoảng thời gian nhất định để giảm thiểu chi phí mà người chơi phải chi trả. Hiện tại, việc so sánh giá bán tướng giữa các game MOBA trong đó có Tốc Chiến chỉ dựa trên 1 tiêu chí (giá bán tướng được thiết lập trong Shop).

Như đã nói ở trên, cách so sánh này là khá khập khiễng vì đại đa số game thủ chẳng muốn sắm tướng theo kiểu đó. Họ có thể nhận Free tướng mới từ sự kiện thưởng cộng đồng hoặc mua với giá ưu đãi lên tới 60 - 80%.

Giá tướng của Tốc Chiến chỉ là rẻ nhất dựa trên tiêu chí: giá bán cố định trong Shop.

Ngay chính người lập nên bảng thống kê trên cũng chưa thể khẳng định giá tướng của Tốc Chiến là rẻ nhất, mà bản thân anh này cũng không thể biết cách kinh doanh của Riot khi game đã Open Beta. Có lẽ phải đợi khi siêu phẩm game MOBA này được thương mại hóa thì việc so sánh giá bán tướng thực tế giữa các game cùng thể loại mới có sự chuẩn xác.

Chém gió ...
Aa 0