BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Server Liên Quân Mobile Ấn Độ xóa sạch dữ liệu tài khoản của game thủ

26-09 12:22

Đây là thông tin không thể nào đắng hơn với cộng đồng Liên Quân Mobile - Arena of Valor ở Ấn Độ.

Kể từ 9/4 vừa qua, Liên Quân Mobile - Arena of Valor đã chính thức được coi là game MOBA toàn cầu khi nó được phát hành tới những khu vực còn lại của thế giới. Theo đó, ở giao diện lựa chọn server trước khi đăng nhập tài khoản đã có thêm 3 lựa chọn tương ứng với 3 khu vực mới gồm: Trung Đông và Bắc Phi, Nga và Nam Á. Với game thủ Nam Á cũng như Ấn Độ, đây là tin vui khi Tencent đã hồi sinh một cộng đồng AoV đã chết suốt cả năm 2019 tới thời điểm 9/4. Thế nhưng, cộng đồng game thủ Liên Quân dù ít ỏi ở Ấn Độ vẫn khá đen đủi.

Liên Quân Mobile - Arena of Valor cũng nằm trong danh sách bị cấm ở Ấn Độ.

Sau khi Ấn Độ đã ra lệnh cấm tiếp với 118 ứng dụng Trung Quốc hoặc có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc kể từ 2/9 thì Liên Quân Mobile - Arena of Valor cũng nằm trong danh sách bị truy quét. Lệnh cấm này bắt nguồn từ căng thẳng leo thang giữa hai nước xuất phát từ việc hơn 20 binh sĩ Ấn Độ tử vong trong cuộc đụng độ với Trung Quốc tại biên giới hồi tháng 6. Động thái đáp trả mạnh tay của chính phủ Ấn Độ đã khiến những cộng đồng game thủ đam mê PUBG Mobile cho tới Rules of Survival, Liên Quân Mobile, Mobile Legends,... đều phải "nhói đau".

Tencent ngừng hỗ trợ game thủ Ấn Độ trải nghiệm Liên Quân.

Phải mãi tới 25/9 này, Tencent mới công bố số phận của cộng đồng Liên Quân Mobile ở Ấn Độ với một số ý chính như sau:

  • Tencent sẽ ngừng vận hành Arena of Valor ở Ấn Độ vì lệnh cấm tạm thời của Chính phủ Ấn Độ.
  • Tất cả dữ liệu trò chơi, bao gồm mọi thông tin cá nhân sẽ bị xóa trong vòng 30 ngày.
  • Tencent đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của game thủ với Arena of Valor trong thời gian vừa qua.

Game thủ Ấn Độ không còn truy cập được tới máy chủ AoV nữa.

Đây là thông tin chính thức, đặt dấu chấm hết cho Liên Quân Mobile ở thị trường tỷ dân. Nhưng những game thủ chơi ở máy chủ Nam Á có lẽ cũng không phải quá lo lắng. Vì thực tế thì phạm vi cấm Liên Quân chỉ là ở Ấn Độ, trong khi những quốc gia khác ở Nam Á vẫn có thể tải và chơi game MOBA này. Những người chơi Arena of Valor đặt "quốc tịch" nick ở Pakistan, Nepal,... có thể yên tâm chơi ở cụm Nam Á. Tuy nhiên, tâm trạng của game thủ Ấn Độ vẫn là vô cùng phẫn nộ khi Tencent có động thái xóa hẳn dữ liệu trong vòng 30 ngày.

Đây là yếu tố có thể khiến cộng đồng AoV non trẻ ở quốc gia Nam Á này tan vỡ hoàn toàn trong trường hợp phép màu xảy ra: Liên Quân được cấp phép hoạt động trở lại tương lai.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0