BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Quảng cáo game từng bước “lấn sân” sang phim ảnh, chiêu thức hiệu quả nhưng vẫn tồn tại nhiều vấn đề

31-07 07:22

Đây đang là hướng đi được các nhà phát hành yêu thích khi quảng cáo tựa game của mình.

Chừng ấy năm hình thành và phát triển, nhiều phương thức quảng cáo cho các tựa game được luân phiên để thử độ hiệu quả. Trong vài năm trở lại đây, các nhà phát hành bùng nổ hướng đi mới, quyết định quảng cáo bằng cách lấn sân sang cả ngành giải trí không hề liên quan đến game là phim ảnh với mánh khóe hết sức tinh vi nhưng không kém phần hiệu quả.

Quảng cáo game Liên Quân dịp Tết.

NPH game thể hiện sự “cao tay” của mình khi lồng ghép quảng cáo game vào những chi tiết, thậm chí có những nội dung tưởng chừng rất nhỏ trong các bộ phim. Mặc dù nó chỉ lướt qua vài giây nhưng lại được lặp đi lặp lại khá đều đặn trong các phân cảnh thì sẽ tạo thành một loại ám thị ấn tượng tác động vào mắt người xem và in sâu vào trong tâm trí.

Hiệu quả cao nhất là khi khán giả là game thủ, đã từng chơi và biết đến game, đến biểu tượng của NPH.

Bên cạnh đó, việc mời các nhân vật nổi tiếng làng game tham gia, với sự uy tín, danh tiếng và viral sẵn có, họ sẽ góp phần làm bộ phim quảng cáo “ăn khách" hơn bao giờ hết.

Dẫu vậy nhưng cũng phải thật thà rằng, tính hiệu quả của quảng cáo game trên phim ảnh tuy cao nhưng không phải đơn vị NPH nào cũng làm được. Nguyên nhân vì chi phí tốn kém và nếu chạy đua làm theo không đúng cách thì sẽ thành quá lố, tạo nên phản ứng tiêu cực cho khán giả.

Vậy nên nếu muốn áp dụng “trend" quảng cáo game này, ekip cần có dự trù, tính toán kỹ càng để hiệu quả được như mong đợi, tránh tình trạng “thất thu", nhất là trong bối cảnh dịch COVID đang gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp game.

Thiện Nữ Mobile

10.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0