BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Phát trực tiếp đang thay đổi ngành công nghiệp trò chơi như thế nào?

25-03 16:17

Phát trực tiếp (hay còn gọi là live streaming) đã dần thay đổi ngành công nghiệp trò chơi một cách mạnh mẽ. Hiện tượng này thay đổi cách chúng ta nhìn nhận trò chơi và định hình văn hoá trò chơi trong tương tai. Để biết rõ hơn live streaming đã thay đổi ngành công nghiệp này như thế nào, hãy cùng tham khảo phần tiếp theo của bài viết.

Tạo ra nhiều cơ hội kiếm tiền hơn

Nhờ vào tính năng phát trực tiếp đã mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền hơn cho game thủ. Bên cạnh việc chơi game kiếm tiền, người phát trực tiếp còn có thể kiếm thu nhập thông qua đăng ký, và hợp tác thương hiệu, tài trợ và quảng cáo. Điều thú vị là điều này có thể áp dụng cho lĩnh vực game esport, nơi mà mọi người có thể thảo luận hay chơi bitcoin roulette

Tạo nên một cuộc cách mạng truyền phát

Các nền tảng live stream đã trở thành một không gian lý tưởng cho game thủ truyền tải trực tiếp cách chơi của họ đến khán giả toàn cầu. Nhờ vào giao diện dễ sử dụng và tính năng tương tác trên các nền tảng này đã biến việc chơi game thành một trải nghiệm chung, xóa bỏ ranh giới giữa người chơi và người xem.

Tạo làn gió mới trong thiết kế game

Phát trực tiếp đã tác động không nhỏ đến cách thiết kế game. Nhờ vào sự phát triển của tính năng phát trực tiếp mà một số trò chơi ra mắt gần đây đã tích hợp tính năng tương tác trực tiếp giữa các người chơi với nhau, nâng cao trải nghiệm giải trí.

Bước đệm cho ngành công nghiệp game Esport

Live streaming đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển mạnh mẽ của Esports. Người xem có thể theo dõi trực tiếp các game thủ tham gia thi đấu các giải đấu, làm tăng tính sôi nổi và đam mê trong cộng đồng Esport với các tựa game đình đám như Liên Minh Huyền Thoại, Counter Strike, Dota…

Thay đổi phương thức marketing cho ngành công nghiệp game

Khi live streaming lên ngôi đồng thời mở ra nhiều phương thức marketing phù hợp và hiệu quả hơn cho ngành công nghiệp này. Các nhà phát triển game có thể giới thiệu các sản phẩm của họ trực tiếp tiếp đến người chơi thông qua các buổi Live stream. Đồng thời, người phát trực tiếp có thể đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm của tựa game đó đến cộng đồng game thủ, mang tính chân thật và hiệu quả hơn so với các phương thức marketing truyền thống khác.

Thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp game phụ trợ

Live stream lên ngôi đồng thời kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp game phụ trợ, bao gồm dịch vụ stream, sản xuất thiết bị livestream, và các dịch vụ đào tạo streamer, dịch vụ marketing cho streamer, dịch vụ quản lý kênh stream... để hỗ trợ.

Chém gió ...
Aa 0