BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Doanh thu Call of Duty Warzone Mobile sụt giảm nghiêm trọng sau tháng đầu tiên ra mắt

25-04 20:12

So với tháng ra mắt Call of Duty: Mobile (44 triệu đô la), doanh thu Call of Duty Warzone Mobile kém hơn 6 lần.

Trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt trên toàn thế giới, game của Activision, Call of Duty Warzone: Mobile, chỉ kiếm về 6,92 triệu USD. Trò chơi chính thức phát hành vào ngày 21 tháng 3 và thu về 1,4 triệu USD trong 4 ngày đầu tiên ra mắt trên toàn cầu. Game vẫn có trên 1 triệu USD doanh thu mỗi tuần cho đến tháng 4 nhưng giảm xuống còn 908,6 triệu USD trong tuần cuối cùng của tháng đầu tiên, từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 21 tháng 4.

Mặc dù game đã tích lũy được 50 triệu lượt đăng ký trước, nhưng thực tế việc phát hành Warzone: Mobile đã bị cản trở bởi nhiều vấn đề về hiệu suất và khi chơi thiết bị bị nóng lên nhanh. Điều này giảm độ hứng thú của game thủ.

Cho đến nay, Mỹ là quốc gia nạp nhiều nhất cho Call of Duty Warzone: Mobile, đã đóng góp 48% doanh thu (bao gồm cả việc ra mắt thử nghiệm) và tăng tỷ lệ này lên 50% trong 30 ngày qua. Nhật Bản là quốc gia có mức nạp game lớn thứ hai, đóng góp 7% doanh thu. Mexico đứng thứ ba với tỷ lệ chỉ 5%.

Điều này mang đến một góc nhìn rõ ràng về Warzone: Mobile rằng game có thể kén người chơi hơn so với người tiền nhiệm Call of Duty: Mobile – game có ​​54% doanh thu đến từ Mỹ và 54% trong 30 ngày. Call of Duty: Mobile đã có một khởi đầu hơn hẳn so với Warzone: Mobile, khi thu về 44 triệu USD trong tháng đầu tiên ra mắt vào tháng 10 năm 2019. Điều này khiến tháng ra mắt của Call of Duty: Mobile sinh lợi gấp 6 lần so với Warzone: Mobile.

Liệu Warzone: Mobile cuối cùng sẽ vượt 3 tỷ USD như người tiền nhiệm hay việc doanh thu sụt giảm vào tuần trước là dự báo cho sự suy giảm tiếp theo? Trên thị trường trò chơi di động trong vài năm qua, Call of Duty Mobile do TiMi – Tencent phát triển là một sản phẩm thành công, được game thủ công nhận. Activision Blizzard nhìn thấy tiềm năng của thị trường game di động nên thúc đẩy việc cho ra mắt Call of Duty Warzone Mobile. Nhà sản xuất lớn này công bố khởi động quá trình nghiên cứu và phát triển trò chơi vào năm 2022 và ra mắt chính thức vào ngày 21 tháng 3 năm 2024. Nhưng đánh giá từ kết quả, mặc dù sở hữu IP Call of Duty nhưng kết quả cuối cùng chưa được như mong đợi.

Chém gió ...
Aa 0