BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dự báo mới về tình hình phát triển của ngành game khu vực châu Á

26-04 15:13

Thị trường trò chơi di động toàn cầu có sự tăng trưởng đáng kể, trong đó khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Dự kiến ​​khu vực này đóng góp một phần đáng kể cho tình hình phát triển game mobile. Quy mô thị trường dự kiến ​​​​sẽ tăng thêm 76,42 tỷ USD từ năm 2024 đến năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,44% trong giai đoạn dự báo.

Theo Technavio, APAC, nơi chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường toàn cầu vào năm 2023, được dự đoán sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng tăng dần là 54%. Quỹ đạo tăng trưởng này nhấn mạnh vai trò then chốt của khu vực trong việc thúc đẩy thị trường trò chơi di động toàn cầu phát triển.

Ngành công nghiệp trò chơi di động ở APAC đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các quốc gia như Trung Quốc và Nhật Bản. Đầu tư đáng kể vào quảng cáo cho ngành trò chơi hypercasual góp phần vào sự tăng trưởng này. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Huawei cung cấp phần cứng tiên tiến, tạo điều kiện cho sự khác biệt hóa sản phẩm và chiến lược quảng cáo sáng tạo. Các công ty công nghệ như Unity Technologies giải quyết các thách thức như hao pin và độ phân giải màn hình, thúc đẩy hơn nữa việc mở rộng thị trường.

Nhiều yếu tố khác nhau định hình bối cảnh trò chơi di động ở APAC, bao gồm căng thẳng địa chính trị, tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh và điều kiện kinh tế. Việc áp dụng kết nối 5G và độ trễ cực thấp giúp nâng cao trải nghiệm chơi game nhiều người chơi trên các thiết bị thông minh, thu hút các nhà phát triển và người chơi. Những công ty lớn trong ngành trò chơi, bao gồm Electronic Arts và các nhà phát triển độc lập, tận dụng công nghệ điện thoại thông minh để tạo ra các trò chơi hấp dẫn cho người đăng ký di động.

Các dịch vụ di động và cửa hàng ứng dụng, chẳng hạn như Google Play Store và Apple App Store, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng và quảng cáo trong ứng dụng cũng như thúc đẩy kết nối xã hội trong cộng đồng trò chơi.

Nhìn chung, thị trường trò chơi di động trong đó có khu vực châu Á đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, được thúc đẩy bởi các yếu tố như việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, những tiến bộ trong công nghệ và sự sẵn có của các trò chơi giá cả phải chăng. Với những dự đoán, chúng ta thấy được sự mở rộng đầy hứa hẹn với những cơ hội đổi mới và đầu tư hơn nữa vào trò chơi.

Chém gió ...
Aa 0