BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PABJE - "kẻ thay thế" PUBG Mobile tại Ấn Độ hứng làn sóng "vote" 1 sao kèm vô số chê bai thậm tệ

09-09 09:13

PABJE (Player and BattleJung Ends) được phát triển bởi Dipak Kattikar là sản phẩm được game thủ ở quốc gia đông dân thứ 2 thế giới chọn sau biến cố với PUBG Mobile.

Hôm 2/9 vừa qua, Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ chính thức áp dụng lệnh cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là những ứng dụng này có hành vi thu thập dữ liệu người dùng trái phép và ảnh hưởng đến an toàn an ninh quốc gia. Điều đáng chú ý là trong số 118 ứng dụng bị cấm lần có tựa game PUBG Mobile đình đám - một trong những game di động "quốc dân" tại Ấn Độ. Với lệnh cấm này, cộng đồng eSports PUBG Mobile với quy mô hàng chục triệu người này có thể sẽ tàn lụi. Điều này ảnh hưởng tương đối nặng nề vào tham vọng game eSports toàn cầu của chính PUBG Mobile, một trong những cam kết của Tencent.

PABJE (Player and BattleJung Ends) được phát triển bởi Dipak Kattikar, một lập trình viên người Ấn Độ

Ngay sau khi lệnh cấm PUBG Mobile ở Ấn Độ được triển khai, game thủ đam mê trò chơi Battle Royale quốc gia này vô cùng thất vọng. Rất nhiều những đề nghị mong PUBG Corp ngưng hợp tác với Tencent để giành lấy quyền điều hành PUBG Mobile tại Ấn Độ, nhưng điều đáng tiếc đó là hành trình để đưa tựa game "quốc dân" này trở lại vẫn là khá mong manh. Vậy là không ít người chuyển hướng sang các dự án game khác cùng thể loại, phong cách mà PABJE (Player and BattleJung Ends) được phát triển bởi Dipak Kattikar, một lập trình viên người Ấn Độ là cái tên đáng để nói.

Ngay sau khi PUBG Mobile bị cấm, game thủ Ấn Độ đã thử chơi PABJE.

Thế nhưng sau khi đã nhận hơn 100 nghìn lượt tải (tính trên Google Play) nhưng PABJE lại nhận về vô số lời đàm tiếu, chê bai có phần gay gắt từ chính game thủ Ấn Độ. Minh Chứng rõ nhất là lượng bão vote 1 sao được họ gửi tới bên dưới phần đánh giá ứng dụng. "Game rác", nhận định của không ít người khi đưa ra bình luận kèm đánh giá. Rõ ràng, sự thất vọng là điều mà ai cũng có thể thấy rõ nếu so sánh giữa siêu phẩm PUBG Mobile với một dự án game còn khá vô danh, được phát triển với đội ngũ hạn chế.

Số lượng đánh giá 1 Sao dành cho PABJE vẫn không ngừng tăng.

Số lượng đánh giá 1 Sao dành cho PABJE còn có thời điểm vượt khá xa đánh giá 5 sao dẫu cũng có một số lời động viên. Tất nhiên, trên các chợ ứng dụng vẫn tồn tại một số game cùng thể loại với PUBG Mobile khác để họ lựa chọn như Free Fire chẳng hạn. Nhưng có lẽ chính vì cái tên đầy đủ của PABJE "na ná" PUBG nên đó cũng có thể là động lực cho những game thủ tò mò trải nghiệm, để rồi sau đó cũng chính họ quay sang "ném đá" nó.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0