BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những game mobile xuất sắc nhất Việt Nam 2020: 3 huyền thoại, 2 ngôi sao mới và 2 cái tên gây bất ngờ

24-02 16:38

Năm 2020 có thể coi là một năm thành công với nhiều nhà phát hành và game mobile Việt.

Năm 2020 tuy được xem là khó khăn đối với toàn cầu bởi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song với ngành công nghiệp game thì trong thách thức và khó khăn ấy lại nảy sinh rất nhiều cơ hội để phát triển. Không ít những thống kê đã chỉ ra rằng, ngành game toàn cầu đã có một năm thành công rực rỡ, bất chấp đại dịch Covid-19. Tại thị trường Việt Nam cũng vậy, làng game trong nước cũng đã có một năm bội thu với rất nhiều những thành công, đặc biệt là về thể loại Esports.

Free Fire

Free Fire có thể xem là một trong những tựa game thành công nhất trong năm 2020, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu. Số lượng người chơi khổng lồ tính trên phạm vi thế giới là 800.000.000, số lượng game thủ chơi trong một ngày còn đông hơn cả dân số Việt Nam. Bên cạnh đó, Free Fire cũng giành luôn giải thưởng Game Mobile Esports của năm theo đánh giá của Esports Awards 2020.

Chưa kể trong năm vừa qua, Free Fire đã đánh dấu những bản hợp đồng quan trọng bao gồm siêu sao cầu thủ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và cuối năm 2020 cũng hé lộ sự hợp tác với Sơn Tùng M-TP. Chính vì vậy, dù vẫn phải nhận nhiều "gạch đá" từ cộng đồng game thủ song không thể phủ nhận Free Fire xứng đáng ở vị trí Top 1 trong năm vừa qua.

Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile cũng đã có một năm thành công ở thể loại game MOBA trên nền tảng di động. Trong bối cảnh mà nhiều tựa game đối thủ đóng cửa như AOG – Đấu Trường Vinh Quang hay Vainglory (tại thị trường Trung Quốc), những cái tên khác như Marvel Super War thì không đủ sức cạnh tranh, Liên Quân Mobile giống như "độc mã" tại thị trường Việt Nam, trước khi Liên Minh: Tốc Chiến được phát hành vào cuối năm 2020.

Tuy vướng phải đại dịch Covid-19, song Liên Quân Mobile vẫn tổ chức được hai giải Đấu Trường Danh Vọng cũng như cử các đại diện tham dự AIC 2020. Tuy không thể giành được vinh quang về cho Liên Quân Mobile Việt nhưng những nỗ lực của Team Flash, Saigon Phantom và Box Gaming cũng xứng đáng nhận về những lời khen ngợi.

PUBG Mobile

PUBG Mobile tuy không quá nổi bật giống như đối thủ Free Fire, nhưng cũng đã có cho mình một năm 2020 tương đối thành công. Về mặt hợp tác, có lẽ người chơi Việt phấn khích nhất với sự xuất hiện của những cô gái Blackpink, thậm chí VNG còn chơi lớn khi đưa nhóm nhạc đình đám này xuất hiện tại đường phố Hà Nội, tất nhiên là chỉ trên những tấm biển quảng cáo. Blackpink vẫn đã và đang là niềm tự hào của người chơi PUBG Mobile tại Việt Nam.

Cùng với đó, những giải đấu PUBG Mobile quốc nội và quốc tế vẫn được tổ chức, tạo ra sân chơi thú vị và sự cạnh tranh đầy khốc liệt đối với thị trường Esports Mobile.

Liên Minh: Tốc Chiến

Tất nhiên, sẽ là thiếu sót nếu như bỏ qua siêu phẩm MOBA đình đám đến từ Riot Games và hợp tác đồng phát hành tại Việt Nam với VNG. Dù mới chỉ ra mắt vào cuối năm 2020, song những dư âm mà tựa game này mang lại cùng với sự cạnh tranh trực tiếp với Liên Quân đã khiến cho thị phần game MOBA di động thêm phần hấp dẫn.

Hẳn người chơi vẫn không thể nào quên những cảm giác mong ngóng, hồi hộp được vào game trong các giai đoạn Alpha Test, Closed Beta cũng như thực sự vỡ òa khi VNG và Riot thông báo sẽ chính thức phát hành Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2020. Hiện tại, Tốc Chiến vẫn đã và đang giải quyết những vấn đề nội tại của sản phẩm, song đó không phải là vấn đề quá lớn để cản trở tựa game này phát triển trong tương lai.

Call of Duty Mobile

Nếu nói Call of Duty Mobile là một sản phẩm thành công ở thời điểm hiện tại thì có lẽ hơi khập khiễng, nhưng vào thời điểm tựa game này được phát hành và suốt nửa đầu năm 2020 thì đây xứng đáng được liệt vào những bom tấn hiếm hoi tạo ấn tượng thực sự với cộng đồng game thủ Việt. Tuy hiện tại, Call of Duty Mobile không thể phát triển như mong muốn bởi vấn đề liên quan đến hack cheat, song nội tại tựa game này vẫn được xem là một bom tấn thực sự và sẽ là bất công nếu coi đây là một tựa game thất bại hoàn toàn.

Tuy khá bết bát ở Việt Nam nhưng Call of Duty Mobile vẫn rất thành công tại thị trường quốc tế. Vì vậy, thật đáng tiếc nếu như Call of Duty Mobile yểu mệnh tại thị trường Việt Nam, dù đã cực kỳ "chói lọi" vào giai đoạn ra mắt của mình trong năm vừa qua.

Among Us

Cũng giống như thị trường toàn cầu, Among Us xứng đáng có tên trong danh sách này dù chỉ là một hiện tượng "thoáng qua" trong năm 2020. Nhưng những gì mà Among Us đã làm được vào đầu quý 3/2020 thực sự đáng ngưỡng mộ khi một tựa game ra mắt từ 2018 bỗng nhiên vụt sáng tận hai năm sau, thậm chí có thời điểm vượt qua cả Liên Quân Mobile và Free Fire để độc chiếm ngôi vị số một trên bảng xếp hạng game mobile tại App Store Việt Nam.

Genshin Impact

Thực ra, Genshin Impact là một tựa game thành công ở mọi phương diện, nhưng trên nền tảng Mobile thì có lẽ không quá nổi bật, bởi lẽ số lượng người chơi trải nghiệm Genshin Impact trên di động, đặc biệt tại Việt Nam là không nhiều do đòi hỏi quá cao về mặt cấu hình. Nhưng cũng thật khó để bỏ qua cái tên này bởi Genshin Impact đã lọt top 5 đề cử cho giải thưởng game mobile hay nhất năm tại The Game Awards 2020.

Tất nhiên, vẫn còn có nhiều các cái tên khác thành công trong năm vừa qua mà chúng mình không thể liệt kê hết ở đây, hãy cho chúng mình biết ý kiến của bạn về tựa game mobile mà bạn cho là xuất sắc nhất trong năm 2020 vừa qua nhé.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0