BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những cặp anh chị em Esports và sự liên quan giữa huyết thống với sự nghiệp game thủ

17-05 15:32

Thăng trầm hay thịnh vượng, các cặp anh chị em làng game này luôn song hành cùng nhau.

Chuyện các game thủ là anh chị em ruột không phải là hiếm. Điểm qua một vài cái tên trong làng game như: 3 anh em nhà Zeros, Cặp song sinh Hiếu Mèo và Huy Gà, Nam Blue và em trai Giang Black, hai chị em sinh đôi Sammy - Simmy... Điểm đáng chú ý là, giữa họ tương đồng về sự "lên - xuống" của sự nghiệp game thủ.

3 anh em Vigoss - Minas - Zeros

Xuất thân trong một gia đình có “truyền thống Esports”, 3/4 anh em (trừ anh cả) đều theo đuổi sự nghiệp thể thao điện tử. Thuở đầu, việc hai anh em ruột trong một gia đình đều theo nghiệp tuyển thủ là điều hiếm thấy nên cặp đôi Vigoss và Minas của Saigon Fantasic V ghi dấu ấn lớn trong lòng fan hâm mộ Việt.

Bẵng đi 1 thời gian, phong độ đi xuống, không cạnh tranh được vị trí chính thức trong đội hình, cùng với đó là những lùm xùm trong nội bộ, Vigoss quyết định giải nghệ. Còn Minas, anh chàng xạ thủ này thi đấu rất thành công, giành chức vô địch GPL Mùa Xuân 2015 danh giá. Mùa giải sau, scandal cày thuê đã khiến SF5 phải giải tán. Minas cũng theo đó mà về với Saigon Jokers.

Còn Zeros, sau một mùa giải thất bại trong màu áo của SBTC Esports, đặc biệt là phát ngôn thiếu suy nghĩ: "Mong dịch căng căng để Việt Nam không đi được MSI", đã trở thành một thông tin gây chấn động đối với cộng đồng LMHT trên toàn thế giới. Tuyển thủ này ngay lập tức nhận ngay lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn "Global ban", có hiệu lực trên toàn thế giới và áp dụng với tất cả các tựa game thuộc quyền sở hữu và điều hành bởi Riot Games.

Vậy nên, viễn cảnh 3 anh em Vigoss, Minas và Zeros cùng thi đấu Tốc Chiến chuyên nghiệp là không thể. Anh cũng không thể thi đấu chuyên nghiệp ở các giải đấu LMHT khác như LPL hay LCK. Lý do là bởi án phạt cấm thi đấu của Zeros không chỉ là án phạt từ VCS mà được áp dụng với toàn bộ các tựa game của Riot, bao gồm: Liên Minh Huyền Thoại, Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, Valorant hay thậm chí là Đấu Trường Chân Lý.

Cặp song sinh Hiếu Mèo và Huy Gà

Hiếu Mèo và Huy Gà là cặp anh em sinh đôi hiếm hoi thể hiện được khả năng của mình khi tuổi đời vẫn còn khá trẻ.

Sinh năm 2000, nhưng bề dày thành tích của Hiếu Mèo và Huy Gà đã được cộng đồng game thủ Việt ghi nhận từ lâu. Trước khi gắn bó với PUBG Mobile, cả Hiếu Mèo và Huy Gà từng là tuyển thủ cứng của tựa game Crossfire Legends, liên tục nằm trong team thống trị Crossfire Legends trong nhiều năm, thường xuyên góp mặt trong loạt giải đấu mang tầm quy mô quốc gia và quốc tế, đều có sự xuất hiện của cặp sinh đôi nổi tiếng này.

Nếu như Huy Gà nổi tiếng với khả năng thi đấu ổn định và luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc thì Hiếu Mèo lại là một tay có phong độ khét tiếng. Còn nhớ, chính sự đột phá của cặp đôi này đã xuất sắc “clear” team địch trong vòng một nốt nhạc để giành chức vô địch của The Legends 2017, khi cả hai chỉ mới 17 tuổi.

Hiện tại, cả hai đang khá im ắng trong các hoạt động.

Nam Blue và em trai Giang Black

Nếu Nam Blue đã là thế hệ đàn anh “cứng cựa” thì Giang Black cũng chứng tỏ được mình là hạt giống mới mẻ. Trước đó, cả Nam và Giang đều không nghĩ rằng mình sẽ trở thành Streamer. Cả hai tiếp cận với nghề bằng những mục đích rất đơn thuần, không hề tham vọng trở thành người nổi tiếng, tiền bạc hay danh vọng.

Với Giang Black, anh đến với nghề Streamer là để thay đổi bản thân. Quả thật, anh đã xóa bỏ được yếu điểm của mình khi trở thành Streamer, trở nên hoạt ngôn, cởi mở và tự tin hơn rất nhiều. Cũng từ đây, thái độ của Giang đối với việc stream thay đổi hoàn toàn. Không còn là giải pháp để “thay đổi bản thân” nữa mà là đam mê.

Những thành quả mà Nam Blue có được như: vị trí Top 1 thế giới về tổng lượng người xem trên nền tảng Facebook Gaming là một điều đáng tự hào cho làng streamer Việt. Giang Black dẫu chưa đạt được nhiều thành tích nổi trội, song trong tương lai, anh chàng hoàn toàn có thể bứt phá tương tự như anh trai của mình.

Sammy - Simmy

Đây là cặp chị em song sinh hiếm hoi trong làng game Việt. Hai cô gái tài năng này hiện đang là một trong những YouTuber hàng đầu trong tựa game Mini World và Minecraft ở Việt Nam hiện nay. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng thành tích mà cả hai đạt được đều khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải trầm trồ. Kênh YouTube của Sammy đang sở hữu gần 1 triệu đăng ký, còn Simmy có tới 2,15 triệu subscribers.

Không chỉ sở hữu lượt theo dõi khủng mà 2 cô gái này còn là thành viên của Hero Team, một nhóm gồm 8 YouTuber chuyên sản xuất video về các game như Mini World, Minecraft...

Chỉ vừa mới được cộng đồng chào đón, trong tương lai, cặp chị em này hứa hẹn sẽ còn gây nhiều "bão" trong cộng đồng làng game.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0