BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nhìn làng game PUBG Mobile đối phó với "scandal": Nên mạnh tay hay “dĩ hoà vi quý"?

04-05 14:02

Bị tố cáo hay đặt điều bởi một cộng đồng fan cực đoan, các idol PUBG Mobile có nên “dĩ hoà vi quý"?

Fan cực đoan hay những lời bình luận khiếm nhã, đặt điều là áp lực không thiếu với những người của công chúng nói chung và các idol Esports nói riêng. Bàn về cách ứng xử sao cho phù hợp còn phụ thuộc tuỳ từng người cũng như các trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng, mỗi bước hành xử sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, mối quan hệ và thậm chí là cả danh tiếng của chính người thực hiện.

Bộ Bim

Bộ Bim - anh chàng streamer vốn được biết đến hiền lành, chưa từng gây “war" cũng như ưu tiên lựa chọn “dĩ hoà vi quý” để xử lý mọi hiểu lầm. Ngay cả khi bị “tố" là bắn kèo ham tiền anh cũng chỉ tự buồn tủi rồi tâm sự “ngọt nhạt" với một bức tâm thư.

Nam streamer sinh năm 1997 cho biết, bình thường thì chỉ cần các mod khóa bình luận hoặc ban những người đó là xong thôi, nhưng bản thân luôn muốn đem cái thật nhất, gần gũi với cộng đồng nên không muốn block ai cả. Đồng thời anh cũng hy vọng đây là cơ hội mở lòng để mọi người hiểu mình hơn.

Bộ Bim cho rằng, nếu người nào yêu mến và thực sự quan tâm thì chỉ cần nhiêu đó là đủ, không nhất thiết phải gắt gỏng hay thể hiện sự căng thẳng.

MC Thảo Trang

Được fan hâm mộ của các tựa game FPS nói chung và PUBG Mobile nói riêng yêu mến, Thảo Trang gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn nhưng không kém phần cá tính. Tuy nhiên, dù có cố gắng đến thế nào, nữ MC cũng không thể làm vừa lòng tất cả. 

Mới đây, trên video khoe cách makeup 5 phút, cô nàng bị một tài khoản TikTok “tố" nhan sắc đã đụng chạm dao kéo. Và khi ấy, việc phản kháng gắt gao là cách Thảo Trang tự bảo vệ mình: "Muốn xinh thì kiếm tiền mà sửa thôi. Thắc mắc?".

Có vẻ như đây là lần đầu tiên nữ MC trẻ gặp phải trường hợp như vậy. Dù được nhiều người tán dương “mặt mộc" của cô vẫn đẹp, vốn có nét xinh xắn nhưng thái độ của Trang vẫn bị xem là có phần nhạy cảm quá đà.

Nam Blue

Nam Blue đã là cái tên rất nổi tiếng trong cộng đồng game thủ, đặc biệt là PUBG Mobile. Anh chàng này được biết đến như streamer số một của tựa game này và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Bên cạnh đó, Nam Blue cũng có không ít antifan và những người này đã lên tiếng tố nam streamer sử dụng hack, chơi rank thấp livestream để "hành gà"...

Đáp trả thẳng thắn, Nam Blue khẳng định “không sử dụng hack". Tuy nhiên, anh cũng phân tích lý do công việc của mình là streamer chứ không phải game thủ chuyên nghiệp thế nên chỉ cần người xem vui vẻ là được. Nam Blue còn thừa nhận rằng mình có được ngày hôm nay cũng chính nhờ antifan nên sẽ không đôi co thêm nhiều.

Trước đó, từng dính phải lùm xùm nghi vấn hack nhưng không có bằng chứng cụ thể nào về việc này, Nam Blue đã phải chịu định kiến từ netizen. Thời gian qua, anh chàng đã không ngừng đầu tư cho công việc streamer của mình và đạt nhiều thành tích ấn tượng. Hiện anh đang là người nắm giữ nhiều kỷ lục livestream của Facebook Gaming với số lượng người xem khổng lồ.

Nghề này chẳng khác nào "làm dâu trăm họ" và xử lý khủng hoảng, scandal như thế nào còn tuỳ thuộc vào mỗi người với mỗi trường hợp khác nhau.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0