BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Người chơi phẫn uất với cách mà VNG định đối xử với ba bom tấn của Riot, kể cả Liên Minh: Tốc Chiến

20-09 16:05

Hiện tại, 100% VNG sẽ cầm trong tay ba tựa game của Riot là Liên Minh: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile và Huyền Thoại Runeterra.

Liên Minh: Tốc Chiến hiện đang trong giai đoạn Closed Beta tại một vài thị trường, bao gồm Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia, Đài Loan. Game thủ Việt tuy không được trải nghiệm phiên bản này, nhưng theo như Riot đã thông báo thì VNG sẽ là công ty phát hành Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam.

"Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cũng sẽ bị ảnh hưởng và chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng thị trường Việt Nam sẽ không thể tham gia giai đoạn Closed Beta cùng thời gian với các thị trường khác. Chúng tôi rất cảm ơn sự gắn bó và ủng hộ Liên Minh Huyền Thoại của người chơi Việt Nam, cũng như sự quan tâm nhiệt tình đến các game mới của Riot Games. Chúng tôi, cùng với đối tác phát hành VNG, đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm giải pháp giúp người chơi Việt Nam có thể sớm được trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến."

Theo như những thông tin trước đây thì rất có thể, các tựa game của Riot bao gồm Liên Minh: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile và Huyền Thoại Runeterra có thể sẽ được VNG gắn mác 18+. Đây là điều khiến cho không ít người chơi cảm thấy đồng tình song cũng có game thủ phản đối. Mới đây, một người chơi đã tỏ ra bức xúc với cách mà VNG định gắn mác độ tuổi lên tới 18 trở lên dành cho các sản phẩm của Riot.

Về vấn đề VNG sẽ gắn mác 18+ cùng những chế tài gay gắt cho các tựa game của Riot.

Sau khi xem video mình thấy việc gắn mác 18+ của VNG không thực sự cần thiết vì những lý do sau:

- Trước hết mình sẽ nói về 2 tựa game mang tính chất solo: Đấu Trường Chân Lý Mobile và Legends of Runeterra

Lý do 2 tựa game trên không nên gắn mác 18+ vì bản chất nó là game solo,bản thân mình đấu mà không có đồng đội, đấu bằng chính khả năng IQ của mình. Chính vì vậy ,nếu trẻ trâu có chơi 2 tựa game thì mình có nhiều lợi thế hơn, phần thắng gần như nắm chắc 100%, đương nhiên nếu tụi nó hack thì report ngay cho VNG. Mình thấy 2 tựa game này giải quyết đơn giản ,không có gì khó khăn.

- Xong 2 tựa game trên, bây giờ mình sẽ giải thích tại sao không nên gắn mác 18+ cho game sắp có mặt trên mobile Liên Minh: Tốc Chiến

+ Hack, cheats thì cứ report, VNG không đàng hoàng thì nghỉ

+ Afk, thay vì gắn mác 18+ thì "nên giữ điểm rank cho những người chơi bị thiệt thòi" .Ví dụ: Trong tựa game Call of Duty Mobile VN có 1 team 5 người, 1 người Afk, 4 người còn lại không gánh nổi, kết quả: người chơi afk bị trừ điểm rank thì mình không nói nhưng 4 người chơi còn lại chơi nghiêm túc nhưng vẫn bị trừ điểm rank - đây là lí do khiến game thủ không chỉ ghét afk mà còn ghét game mình đang chơi vì nhà phát hành giải quyết "KHÔNG CÔNG BẰNG"

Lý do đặc biệt khiến VNG không nên gắn mác 18+ là vì dễ bị đài truyền hình VTV bắt bài (Đây là 1 điểm chí mạng khi gắn mác 18+ vào trong game) cho dù có bắt dùng thẻ Căn cước công dân thì nhiều bạn chưa đủ 18 sẽ dùng căn cước của bố mẹ (cái này được nhiều bạn cmt trong video) và thế là không chỉ gặp AFK, hack mà còn được thấy game bị phê phán trên ti vi.

Mình đã nêu xong những lí do mà VNG không nên gắn mác 18+ cho những tựa game của Riot sắp đổ bộ vào Việt Nam. Mọi người hãy giúp mình chia sẻ bài viết này cho VNG.

Có thể thấy, người chơi này hoàn toàn không đồng tình với việc VNG định áp độ tuổi 18 trở lên cho Liên Minh: Tốc Chiến cũng như hai tựa game còn lại. Tuy nhiên, cũng không ít người chơi khác ủng hộ quyết định này của VNG vì như vậy sẽ giảm thiểu được những vấn nạn không đáng có trong game có thể sẽ xảy ra, đặc biệt là tình trạng trẻ trâu phá game hoặc nguy hiểm hơn nữa là làm cho xã hội có thêm định kiến về Liên Minh: Tốc Chiến.

Chém gió ...
Aa 0