Haichiao

Following: 0Follower: 0

Ngạo Kiếm Mobile có xứng đáng để fan kiếm hiệp mong chờ?

02-01 21:30

Ngày 08/01/2015, Ngạo Kiếm Mobile – gMO đậm chất kiếm hiệp sẽ chính thức ra mắt.

Kể từ những ngày đầu phát triển tại Việt Nam, game kiếm hiệp trên PC đã hình thành nên một trong những cộng đồng game thủ lâu đời và “lão làng” nhất làng game Việt Nam. Cũng chính dòng game này, đặc biệt là “Kiếm Hiệp Tình Duyên” đã khai sáng con đường của ngành công nghiệp “nghìn tỷ” với những sản phẩm đi vào lịch sử CNTT Việt Nam.

Trên PC thì vậy còn game Smartphone thì sao?

Nói một cách thực tế, chất lượng game kiếm hiệp trên smartphone ở Việt Nam hiện nay chỉ ở vào hạng B, mặc dù đã trải qua một chặng đường gần 2 năm tăng trưởng chóng mặt. Đây cũng là đánh giá chung của các chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia có nền công nghiệp game smartphone phát triển như Trung Quốc, Hàn Quốc…

Điều này có nghĩa là, thực tế các game smartphone kiếm hiệp tại Việt Nam hiện nay đa phần đều là game chất lượng chưa cao, thậm chí bị nhập nhằng hoặc lai tạp thể loại dẫn đến hiểu nhầm giá trị của một game kiếm hiệp đúng chất. Từ đó tạo nên một thị trường hỗn loạn mà trong đó game thủ không thể được trải nghiệm những cảm xúc kiếm hiệp thật sự trọn vẹn như đã từng có trên PC. Vậy thế nào là một game chuẩn kiếm hiệp, xứng đáng là đỉnh cao trên smartphone mà game thủ mong chờ?

Đây là câu hỏi không hề mới, mặc dù đã trải qua một thời gian khá dài phát triển, nhưng đến hôm nay không phải sản phẩm nào cũng có thể chứng minh được. Dù vậy, những đặc điểm nổi bật của sản phẩm kiếm hiệp đỉnh cao, dựa theo kinh nghiệm “từng trải” của game thủ Việt thường sẽ đọng lại ở các tính năng đã từng có trên PC. Đó là lý do Ngạo Kiếm Mobile hiện tại đang là sản phẩm hy vọng sẽ xóa nhòa khoảng cách giữa game kiếm hiệp PC và kiếm hiệp Smartphone.

Thông qua các tính năng được yêu thích như chiến trường Tống Kim, Bang Hội Chiến, Nhiệm vụ Dã Tẩu, Vận Tiêu, Săn Boss Hoàng Kim… Ngạo Kiếm Mobile dễ dàng tái hiện lại trọn vẹn những kí ức kiếm hiệp võ lâm một thời được cộng đồng game thủ đam mê. Cùng với nền giao diện đồ họa đậm chất kiếm hiệp đặc trưng, không khó hiểu khi sản phẩm được kỳ vọng là có thể tạo nên đột phá tại thị trường game smartphone Việt trong năm 2015 tới.

Ngoài việc mô phỏng lại những tính năng “vàng” của các game kiếm hiệp chuẩn xác, Ngạo Kiếm Mobile còn rất tự tin khi là một sản phẩm hiếm có bởi bối cảnh cốt truyện hoàn toàn thuần Kim Dung, bao gồm 3 bộ Tam Khúc Xạ Điêu là Thần Điêu Hiệp Lữ, Anh Hùng Xạ Điêu và Ỷ Thiên Đồ Long Ký và các tác phẩm nổi tiếng khác như Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Lộc Đỉnh Ký, Tuyết Sơn Phi Hồ… Với cốt truyện “khổng lồ” được lồng ghép vào từng nhiệm vụ, phụ bản ingame, Ngạo Kiếm Mobile sẽ tạo nên cuộc hành trình trải nghiệm thế giới kiếm hiệp đặc sắc và rộng lớn chưa từng có. Thậm chí theo chia sẻ của vận hành sản phẩm này, người chơi có thể mất đến… 5 năm để khám phá hết cốt truyện bản đầu tiên, chưa kể các phần sẽ Update sau này.

Thế nhưng, theo đánh giá chung của giới truyền thông, tính năng “chốt” của Ngạo Kiếm Mobile lại chính là hệ thống giao thương, bày bán tự do giữa người chơi với nhau. Đây là tính năng thuần MMORPG nhất trên các game PC đã được ứng dụng trên một game smartphone như Ngạo Kiếm Mobile, từ đó nâng sản phẩm này lên một đắng cấp hoàn toàn khác so với các game cùng thể loại trên thị trường. Việc giao thương không giới hạn, không mất phí, được thực hiện dễ dàng trên tất cả các nền tảng từ PC cho đến iOS hay Android thực sự là một “giấc mơ” mà mọi game smartphone đều mong ước. Và đối với Ngạo Kiếm Mobile, tính năng này chắc chắn sẽ là chất kết dính cộng đồng tốt nhất, tạo nên một xã hội kiếm hiệp thu nhỏ ngay trên smartphone.

Ngày 08/01/2015 tới, Ngạo Kiếm Mobile sẽ chính thức trình làng game thủ Việt Nam, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm sản phẩm game smartphone đậm chất kiếm hiệp này để tự tìm cho mình câu trả lời.

Theo dõi Ngạo Kiếm Mobile tại fanpage: fb.com/ngaokiem.sohagame.vn

Teaser: ngaokiem.sohagame.vn/teaser

Ngạo Kiếm Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0