BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Một đội tuyển Tốc Chiến bị tố hack map ngay khi đấu giải, bên tố giác “kêu VNG trao 800 triệu” cho phía bị đơn

12-04 10:44

Mới đây, giải đấu chuyên nghiệp của Liên Minh: Tốc Chiến đã diễn ra một sự cố ngoài ý muốn khi các đội tuyển đấu tố nhau dùng hack map.

Cuối tuần vừa qua, vòng loại của Liên Minh: Tốc Chiến là Icon Series SEA mùa hè 2021 đã diễn ra những trận đấu cuối cùng. Đây là vòng đấu để lựa chọn ra các cái tên xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại vòng bảng trong thời gian sắp tới. Tuy chưa mang tính cạnh tranh khốc liệt như việc giành chức vô địch nhưng để góp mặt tại vòng bảng thì các đội tuyển cũng cần phải cố gắng hết sức mình tại vòng loại nếu như không muốn “đi về từ vòng gửi xe”.

Tình huống mà phía Glory Gaming bị nghi ngờ hack map

Chính vì tầm quan trọng đó mà các đội tuyển tham gia vòng loại Tốc Chiến lần này đã cố gắng hết sức để mong muốn đi sâu hơn tại giải đấu chuyên nghiệp lần này. Chính vì những nỗ lực đó nên đã xảy ra những tình huống trớ trêu như việc “không khâm phục” chiến thắng của đối thủ. Mới đây, một đội tuyển tham gia vòng loại Tốc Chiến đã bị tố sử dụng hack map.

Cụ thể, đội tuyển GG (Glory Gaming) đã bị “report” sử dụng hack map trong trận đấu vòng loại, thậm chí bên tố giác còn “lan truyền đến tất cả cộng động clan của tự game LMHT: Tốc Chiến và đăng stt lẫn story cố ý gây khó khăn cho team của mình.”.

Trong một đoạn chat, phía tố giác khẳng định “Nếu đây là thực lực team em thực sự, anh muốn kêu VNG trao cho bọn em 800 triệu. Anh đánh với rất nhiều team chuyên top trên, chưa thấy pha nào lv4 (level 4) rừng khuất sight, Galio còn turn lính chưa đẩy mà call vô bắt người ngay góc trụ, đồng ý có triệu hồi aery đi nhưng 2s sau move vào tại sao không phải là Lulu đã lui vào trụ. Nếu thực sự gọi là ngẫu nhiên sẽ là 80% chứ 100% clip  từ hôm qua giờ bản thân anh ngồi phân tích và check, tỉ lệ lên tới 90%”.

Phía VNG cũng đã lên tiếng khẳng định BTC đã check kỹ trận đấu và chắc chắn không hề có sử dụng hack trong trận đấu này. Có lẽ vì quá “cay cú” nên sự việc lần này mới dẫn đến hiểu nhầm đáng tiếc như vậy.

Hình ảnh "show tay" của các tuyển thủ đến từ Glory Gaming

Theo như clip được phía Glory Gaming đăng tải về tình huống này thì có thể thấy rằng không hề có dấu hiệu của việc sử dụng hack map. Đa phần game thủ đều nhận định đây là một pha “di chuyển non” của Lulu bên phía đối phương. Sau tất cả thì quyết định của BTC là cuối cùng khi cho rằng phía Glory Gaming không hề sử dụng hack.

Chém gió ...
Aa 0