BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Mang Thần Binh “xông pha giang hồ” – Xứng danh Võ Lâm Minh Chủ

08-11 14:19

Lại nói giang hồ có “Thập bát ban võ nghệ” với 18 loại vũ khí kèm theo. Trong phạm vi bài viết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số thần binh nổi tiếng danh lừng thiên hạ từng xuất hiện trong giai thoại hay trong các tác phẩm võ hiệp/dã sử nổi tiếng

Long Tuyền Kiếm

Kiếm mệnh danh là “quân tử chi binh”, là vũ khí thông dụng nhất của các nhân sĩ giang hồ. Trong giai thoại, có rất nhiều thanh kiếm lừng lẫy như Can Tương – Mạc Tà, Trạm Lư – Cự Khuyết trong lịch sử hay Ỷ Thiên – Kim Xà trong tiểu thuyết Kim Dung. Tuy nhiên, nếu bàn về độ nổi tiếng thì đó chính là Long Tuyền Kiếm. Thanh kiếm nổi tiếng đến mức sau này qua lăng kính văn học mọi thanh bảo kiếm đều được gọi là Long Tuyền và cụm từ "Tay vung ba thước Long Tuyền kiếm" đã trở thành một khẩu ngữ quen thuộc.

Tương truyền trong lần ngao du, Âu Dã Tử đại sư thấy mạch nước Long Tuyền trên núi Tần Khê có ánh sắc kim khí. Biết nơi đây có quặng quý, dưới sự giúp đỡ của Sở vương thì Âu Dã Tử cho xẻ núi và lấy được một mảnh thiết anh, kế đó khơi mạch suối từ trong núi bao quanh lò kiếm theo thế Thất Tinh Bắc Đầu. Khi kiếm thành hình có tiếng long ngâm chấn động, nhìn dọc cảm giác như nhìn từ trên đỉnh núi cao xuống tận vực sâu tựa như một con thần long đang say ngủ trong u tuyền.

Thanh Long Yển Nguyệt Đao

Đao – bá vương chi dũng, là vũ khí bá đạo và ngang tàng bậc nhất. Lưỡi đao sắc bén, sống đao dày cứng, chuyên trảm, phách, chặt, chém. Đao không hoa lệ như kiếm, không can trường như thương, nhưng đao nổi danh ở chữ bá. Trong lịch sử có nhiều thanh đao nổi tiếng, một trong số đó chính là Thanh Long Yển Nguyệt Đao – vũ khí tùy thân của Võ Thánh Quan Vân Trường.

Theo giai thoại, Thanh Long Yển Nguyệt đao mũi nhọn, cán dài, lưỡi hình bán nguyệt, thân đao khắc hình rồng. Yển Nguyệt có nghĩa cong như nửa đường cung của mặt trăng, sắc lạnh đến nỗi có thể soi trăng để uống rượu. Tương truyền đao thành hình vào một đêm trăng sáng, đao khí vút lên không trung chém vào một con rồng xanh, cái tên Thanh Long Yển Nguyệt xuất xứ từ đó.

Thanh Long Yển Nguyệt Đao đã cùng Quan Vũ nam chinh bắc chiến, trước trảm Hoa Hùng, sau chém Nhan Lương – Văn Sú, quá ngũ quan trảm lục tướng … Và sau này trở thành một trong những thanh Bảo đao lẫy lừng bậc nhất lịch sử Trung Hoa.

Phá Thiên Kích

Phá Thiên Kích, hay nhiều tài liệu còn gọi là Phương Thiên Kích, là vũ khí tùy thân của Chiến thần Lữ Bố thời Tam Quốc. Mô tả về Phá Thiên Kích như sau:  Ngũ phương nhọn hoắt, lưỡi sắc hai bên toàn thân toát ra cái sát khí kinh hoàng của loại vũ khí tạo ra chỉ để giết và giết. Khí khái của Lữ Bố cũng vậy, hung hiểm tráo trở, đâm được, chém được, hất ngược cũng lấy mạng mà vung xuôi cũng lấy mạng vậy.

Nhân trung Lữ Bố, mã trung Xích Thố, ý nói: người có Lã Bố, ngựa có Xích Thố. Lữ Bố là chiến thần vô địch thời Tam Quốc, khi y cưỡi Xích Thố tay cầm Phương Thiên Kích thì như hổ thêm cánh, tung hoành giữa thiên quân vạn mã như chỗ không người. Cái dũng  của Lữ Bố bá đạo đến nối ba anh em Lưu Quan Trương phải hợp sức mới thắng được y.

Thần binh trong Võ Lâm Minh Chủ

Lấy ý tưởng về thần binh lợi khí trong lịch sử, gMO Võ Lâm Minh Chủ tích hợp cho mình hệ thống Bát Đại Thần Binh cực kỳ độc đáo. Tám loại Thần Binh trong Võ Lâm Minh Chủ bao gồm 6 loại vũ khí đã quá quen thuộc với võ lâm giang hồ: Kiếm – Đao – Thương – Cung – Luân – Song đao và thêm 2 “món” cực mới mẻ là Pháo và Thần Dực. Tương ứng với mỗi loại Thần Binh chính là một “Skill” chuyên biệt mà khi sử dụng “đúng lúc đúng chỗ” sẽ có sức mạnh cuốn bay mọi đối thủ.

Được biết, mỗi loại Thần Binh sẽ có 4 hình thái/cấp độ, và ứng với mỗi hình thái là một danh xưng quen thuộc trong lịch sử hoặc lẫy lừng trong truyền thuyết. Từ Trạm Lư Kiếm đến Hiên Viên Kiếm, từ Báo Vĩ Thương, Nhạn Linh Thương đến Phá Thiên Kích, từ Hồ Điệp Song Đao cho đến Thôn Thiên Nhận …Tất cả sẽ cùng hiện diện để làm nên kho tàng Bát Đại Thần Binh đồ sộ và phong phú trong Võ Lâm Minh Chủ.

Mọi người chơi đều có thể sở hữu cho mình đủ 8 loại Thần Binh. Trải qua một quá trình “không hề đơn giản” khi mở thêm một loại Thần Binh mới, sức mạnh của nhân vật sẽ được tăng cường đáng kể. Tuy nhiên khi xông pha giang hồ, mỗi một nhân vật sẽ chỉ được mang theo nhiều nhất 3 Thần Binh. Song thiết nghĩ chỉ từng đó là đủ, mang theo thần binh lợi khí “gặp thần đồ thần, gặp phật sát phật”.

Trang chủ: http://volamminhchu.vn/landing

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-minh-chu-774.html

Võ Lâm Minh Chủ

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0