BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lý giải nguyên nhân tại sao New State Mobile "kén" người chơi hơn PUBG Mobile

17-04 15:34

Khi đem so sánh với PUBG Mobile, người chơi dễ dàng thấy được New State Mobile có nhiều sự khác biệt.

Ra mắt vào ngày 11/11/2021, PUBG New State được coi là phần thứ hai trong vũ trụ PUBG Universe. Lấy bối cảnh cận-tương lai (2051), tựa game này vẫn giữ nguyên những nét cơ bản của PUBG Mobile và được nhà phát triển bổ sung thêm một vài tính năng riêng biệt vô cùng hấp dẫn. Cho đến nay, tựa game đã có tới hàng trăm triệu lượt tải xuống, được đổi tên thành New State Mobile và vẫn đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều game thủ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, khi đem so sánh với PUBG Mobile, dễ dàng nhận thấy lượng người chơi của hai tựa game này hoàn toàn chênh lệch. Vậy, nguyên do tại sao mà New State Mobile lại có phần "kén" người chơi hơn so với phiên bản gốc của mình.

Đầu tiên phải kể tới vấn nạn gian lận và hệ thống trừng phạt của New State Mobile. Nếu xét về độ an toàn, cũng như khả năng chơi game bình đẳng giữa các người chơi thì tựa game mới khó có thể so sánh trọn vẹn với PUBG Mobile. Tại New State Mobile, có nhiều hack hơn, nhiều Bot hơn, khiến lượng người chơi vốn đã ít nay lại càng khó khăn trong việc có được một trải nghiệm chiến đấu hấp dẫn. Thậm chí, tựa game này còn không có hệ thống phát hiện AFK, khiến nhiều thành phần phá hoại lợi dụng để thực hiện hành vi xấu trong thời gian qua.

Thứ hai, tình trạng giật, lag, văng máy của New State Mobile cũng là một vấn đề khiến nhiều người chơi ngán ngẩm. Trong khi PUBG có thể cung cấp chỉ số ping ổn định hơn thì phiên bản kế nhiệm lại chưa thể giải quyết triệt để. Lý giải cho vấn đề này, có thể xuất phát từ hệ thống đồ họa của New State được nâng cấp đáng kể hơn PUBG Mobile.

Nguyên do thứ 3, chính là việc New State Mobile có quá ít các phiên bản cập nhật lớn, các sự kiện cũng như event hấp dẫn. Nếu như ở PUBG Mobile, game thủ sẽ được trải nghiệm các chế độ chơi mới hàng tháng thì tại tựa game này lại là chuyện hiếm gặp. Ngoài ra, vì đề cao tính chân thật nên việc điều chỉnh, di chuyển của New State cũng khó khăn hơn so với PUBG Mobile. Chỉ riêng việc "sấy" cũng đã khiến nhiều game thủ phải chật vật vì độ giật của vũ khí là cực cao.

Cuối cùng, việc PUBG Mobile đã sở hữu một lượng người chơi quá khổng lồ, cũng là nguyên do chính khiến New State Mobile khó có cơ hội để chen chân vào thị trường sau khi ra mắt. Dù rằng tựa game này đã sử dụng một nước đi khôn ngoan - bỏ cơ chế nâng cấp bằng tiền mặt và thay thế bằng việc "cày chay", nhưng vậy vẫn là chưa đủ. Nhiều game thủ đã bỏ ra một lượng tiền lớn cho PUBG Mobile nên kịch bản "bỏ đi tất cả để làm lại từ đầu" sẽ rất khó để xảy ra ở New State Mobile.

Dù vậy, không thể phủ nhận rằng tựa game này vẫn có rất nhiều yếu tố vượt trội hơn so với PUBG Mobile. Điển hình như cơ chế nâng cấp vũ khí tùy theo lối chơi, đồ họa tốt hơn, trải nghiệm chiến đấu chân thực hơn... Tuy rằng chưa thực sự phổ biến như phiên bản tiền nhiệm, song New State Mobile vẫn là một tựa game hay, hứa hẹn sẽ mang tới thêm nhiều trải nghiệm mới lạ cho các game thủ.

PUBG: New State

0.0
Tencent | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0