BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lý giải nguyên nhân khiến Cao Thủ, Thách Đấu bên Liên Quân mới chỉ lên Kim Cương bên Tốc Chiến

06-11 18:11

Việc chênh lệch thành tích Rank khá khó tin của một số game thủ Liên Quân nổi tiếng càng khiến cộng đồng băn khoăn về tính hardcore của Tốc Chiến.

Rất nhiều Cao Thủ bên Liên Quân (tuyển thủ, streamer, youtuber) từng không ngần ngại thừa nhận mình từng là "tay to" bên LMHT. Họ tới với Liên Quân là vì thời cuộc chuyển giao, cũng như vì muốn thể hiện bản thân ở những môi trường mới. Về mặt tư duy và kỹ năng, những Cao Thủ Liên Quân từng gắn bó với LMHT thường sẽ có ưu thế không nhỏ khi đặt chân vào thế giới Tốc Chiến. Kể từ khi Riot khai mở bản Open Beta tướng tới một số thị trường trong đó có vài nước Đông Nam Á, lượng game thủ Việt ồ ạt fake IP để chơi là điều không có gì lạ.

Cao Thủ, Thách Đấu bên Liên Quân quan tâm tới Tốc Chiến khá nhiều.

Rất nhiều những người chơi trong số này đã lựa chọn Tốc Chiến sau khi chủ động từ bỏ Liên Quân. Nhưng hành trình để họ cày Top Rank bên Tốc Chiến lại khiến cộng đồng cảm thấy khó hiểu xen lẫn hoài nghi: "Thắng chuỗi vài trăm trận bên Liên Quân vẫn lên - xuống thất thường bên Tốc Chiến!"

Hàng loạt những streamer đình đám của cộng đồng Liên Quân giờ đây vẫn cặm cụi leo những mức Rank từ Bạc, Vàng, Bạch Kim và hiếm lắm thì có vài người đạt tới Lục Bảo và Kim Cương. Vậy đâu là nguyên nhân?

Thời gian Liên Minh: Tốc Chiến mở Open Beta kéo dài chưa lâu

Yiwei - thần đồng Liên Quân trong biên chế SGP là một trong những người đầu tư thời gian lớn nhất cho Tốc Chiến.

Sự thật đó là khoảng thời gian mà game thủ cày Rank bên Tốc Chiến tới nay chỉ chưa đầy 2 tuần. Trong đó, hàng loạt những khó khăn liên quan tới kết nối, tài khoản, Ping trong quá trình trải nghiệm đều ít nhiều ảnh hưởng tới thành tích chung. Điều này trái ngược với tính ổn định của Liên Quân - tựa game được phát hành hợp pháp ở nước ta. Hành trình leo Rank đạt Cao Thủ, Đại Cao Thủ của những HHCC, Blake1, Yiwei, NăngST,... sẽ cần thêm thời gian.

Rào cản ngôn ngữ

Rào càn ngôn ngữ khiến không ít streamer vừa chơi vừa mò mẫm.

Hiện tại, game không được Việt hóa rõ ràng. Những người cố gắng làm điêu này đa phần là các Youtuber mới nổi chủ động thực hiện. Những game thủ đẳng cấp cao VN muốn chinh phục Rank bậc cao trong Tốc Chiến dĩ nhiên cũng gặp khó khăn trong việc hiểu các khái niệm cơ bản từ kỹ năng tướng, bảng bổ trợ, hiệu ứng buff từ Rồng,... nếu như vốn ngoại ngữ (tiếng Anh) chưa được tốt.

Chém gió ...
Aa 0