BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Việt Nam lại thất bại trong trận chung kết thêm một lần nữa...

20-12 10:44

Lại một lần nữa, giọt nước mắt đã rơi trên gò má của nhiều game thủ Việt. Một ngày buồn, rất buồn.

Làng game Việt nói chung và cộng đồng Liên Quân nói riêng đã chờ đợi hơn hai năm kể từ thời điểm Team Flash mang về chức vô địch quốc tế cuối cùng. Hơn 700 ngày là một quá trình dài đằng đẵng với biết bao mong đợi, hy vọng xen lẫn nước mắt và niềm đau. Không phải không từng có thời điểm Liên Quân Mobile thắp lên kỳ vọng mang về một danh hiệu quốc tế lớn nữa cho Esports Việt Nam. Nhưng chúng ta vẫn dừng lại ở sự nuối tiếc.

Ngày hôm nay, đại diện duy nhất của Liên Quân Việt Nam là V Gaming đã thêm một lần nữa thắp lên niềm mong đợi cho game thủ nước nhà. V Gaming đã có một hành trình thi đấu xuất sắc với chuỗi thành tích gần như là toàn thắng, bất bại. Họ chỉ để thua duy nhất một ván đấu trong hành trình chinh phục ngôi vương AIC 2021. Ai cũng nghĩ rằng, V Gaming sẽ lên ngôi tại mùa giải năm nay.

Nhưng cuối cùng, Liên Quân Việt Nam lại một lần nữa để hụt mất chức vô địch quốc tế, giống như những gì đã từng xảy ra tại AIC năm ngoái với Saigon Phantom của Lai Bâng. Không phải vì chúng ta kém cỏi hơn mà chỉ là thiếu đi sự may mắn tại những thời khắc quyết định mang tính bước ngoặt. V Gaming đã từng có thời điểm dẫn trước đối phương 3 – 1, một con số đủ để khẳng định được bản lĩnh và sức mạnh của đội tuyển này cũng như của Liên Quân Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhưng tiếc thay, chúng ta không thể giữ được thành tích ấy đến cuối trận đấu. Đó là lúc nước mắt đã rơi trên gò má của rất nhiều game thủ và cả của các tuyển thủ nữa. Thật hiếm thấy một ngày nào mà tất cả cộng đồng Liên Quân cùng chung một niềm tin, một chí hướng như hôm nay. Không còn khoảng cách, không còn hận thù, không còn đối thủ, tất cả đều một niềm tin và cổ vũ cho V Gaming và xa hơn là cho Liên Quân Việt Nam. Đó là tinh thần của thể thao điện tử, của sự quyết tâm mang vinh quang về cho nước nhà.

Sau trận đấu, có thể thấy tất cả đều bày tỏ sự nuối tiếc cho V Gaming và cho Liên Quân Việt Nam. Ngay cả các tuyển thủ của các đội tuyển đối thủ của V Gaming cũng dành sự tôn trọng và tiếc nuối cho đại diện của Việt Nam. Nếu như chúng ta may mắn hơn thì có lẽ ngày hôm nay đã là một ngày vinh quang và hạnh phúc.

Nhưng cuộc sống không có nếu như, chiến trường Esports cũng vậy. Thất bại này sẽ là động lực lớn cho các đội tuyển của Liên Quân Việt Nam trong tương lai, nơi mà chắc chắn họ sẽ trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn để một ngày mang về chức vô địch quốc tế cho Liên Quân Việt Nam, cho nền thể thao điện tử nước nhà và cho cộng đồng game thủ. Chắc chắn là vậy.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0