BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Khám phá cốt truyện vô cùng đặc sắc trong SAMURAI SHODOWN VNG

29-08 09:07

Hiểu thêm về cốt truyện sẽ giúp cho bạn dễ dàng giải quyết các nhiệm vụ trên con đường mình sắp đi. Hãy cùng tìm hiểu xem thế giới trong SAMURAI SHODOWN VNG bắt đầu từ đâu nhé!

Dẫu đã từng một thời làm mưa làm gió tại các phòng máy arcade, cốt truyện của Samurai Shodown lại là điều gì đó “mập mờ” đối với game thủ Việt, bởi không mấy người có đủ thời gian và điều kiện để tìm hiểu trọn vẹn câu chuyện đồ sộ của series này. Trải qua nhiều phiên bản, thế giới Samurai Shodown ngày càng mở rộng, số lượng nhân vật ngày càng tăng lên. Đặc biệt, khi phiên bản mới nhất của dòng game này – SAMURAI SHODOWN: Huyền thoại Samurai –sở hữu lối chơi nhập vai hành động thì câu chuyện trong game chính là thứ sẽ dẫn dắt bạn đi suốt hành trình khám phá thế giới võ sĩ đạo đầy bí ẩn.

Câu chuyện của Samurai Shodown khởi đầu vào khoảng năm 1786, Nhật Bản đang đối diện với hàng loạt thiên tai xảy ra dồn dập: nạn đói Thiên Minh (Tenmei) hoành hành 6 năm dài, thời tiết lạnh giá khắc nghiệt và dư chấn của nhiều vụ phun trào núi lửa liên tiếp. Sự tuyệt vọng và hỗn loạn lan tràn trên khắp xứ sở mặt trời mọc. Sự bất lực của các Shogun (Mạc chúa/tướng quân) khiến một cựu thần nhà Tokugawa là Kyogoku Hinowanokami Gaoh nổi dậy ở Hinowa chống lại sự thống trị của Tokugawa. Ông hi vọng rằng sự khởi đầu của mình sẽ làm cho người sắp thừa kế vị trí Shogun là Yoshitora Tokugawa sẽ nhận thấy trách nhiệm của mình với đất nước. Dù cuộc nổi dậy của Kyogoku nhận được sự ủng hộ của một số chiến binh, cuối cùng thì ông cũng bị đánh bại và Yoshitora trở thành Shogun mới.

Cuộc nổi dậy của Kyogoku bất thành nhưng nó lại gieo mầm mống cho sự trỗi dậy của một âm mưu khác. Hơn 10 năm trước đó, Shiro Tokisada Amakusa (dựa trên nhân vật có thực trong lịch sử là Shiro Amakusa, từng có truyện tranh về nhân vật này phát hành tại Việt Nam) đã ký một giao kèo với Thần của Ma giới là Ambrosia ngay trước khi bị hành quyết. Nhờ giao kèo này, Shiro hồi sinh trong thân thể của Shinzo Hattori, một trong các con trai của Hanzo Hattori đúng hai năm sau khi cuộc nổi dậy của Kyogoku kết thúc. Với mục tiêu báo thù nhà Tokugawa, Shiro quyết định hồi sinh Ambrosia trong cõi người bằng cách đánh cắp viên đá Palenke, một trong hai viên đá thiêng được dân làng Green Hell (hay còn gọi là Green Vale) canh giữ trên đỉnh núi Osore.

Hai viên ngọc Palenke và Tangiers trên đỉnh núi Osore. (Nguồn: Samurai Shodown)

Do viên đá Palenke bị đánh cắp, sự cân bằng giữa nó với viên đá thứ hai là Tangiers bị phá vỡ, khiến các hiện tượng tà ác xuất hiện trên toàn cầu, từ Nhật Bản đến Trung Quốc, lan sang châu Âu và cả nước Mỹ. Điều này khiến nhiều chiến binh tài giỏi trên khắp thế giới tìm đến Nhật Bản, cội nguồn của sự việc, với hi vọng ngăn cản thảm họa xảy ra. Cuối cùng, hai chiến binh trong số đó là lãng khách Haohmaru và nữ tu Nakoruru thành công phá hủy thể xác của Shinzo mà Shiro đang sử dụng, ngăn cản sự hồi sinh của Ambrosia và trả lại sự yên bình cho thế giới.

Haohmaru, Nakoruru và các chiến binh khác. (Nguồn: Samurai Shodown)

Thế nhưng chỉ vài tháng sau đó, một ác quỷ mới lại xuất hiện. Hắn là Zankuro Minazuki, một chiến binh mạnh mẽ nhưng độc ác thường xuyên tàn sát dân thường từ làng này sang làng khác để “tìm kiếm sức mạnh” nên bị gọi là quỷ dữ. Tuy nhiên sau đó không lâu, Zankuro nhận ra sai lầm của mình và quyết định chỉ hạ sát những chiến binh tài giỏi nhất trong các cuộc đấu tay đôi. Trong số những người thoát chết dưới tay Zankuro có cậu bé Shizumaru Hisame. Cậu bé được Haohmaru nuôi nấng và dạy dỗ trong khi nuôi ước vọng báo thù cho cha mẹ mình. Shizumaru thành công còn Zankuro bị chôn xuống mộ.

Zankuro. (Nguồn: Samurai Shodown)

Cái xác của Zankuro trở thành phương tiện để Shiro hồi sinh một lần nữa, nhưng lần này hắn lại chia linh hồn của mình làm hai: một nửa chứa những điều tốt đẹp và ngay thẳng, còn nửa kia đầy dục vọng và tà ác. Nửa xấu của Shiro dùng thể xác của Zankuro để tàn phá Nhật Bản từ sào huyệt của hắn tại Shimbara, trong khi nửa tốt cố gắng ngăn cản điều đó trong vô vọng. Hắn cũng bắt cóc nữ ninja Hazuki từ tộc Kazuma và lợi dụng nguồn sinh lực đặc biệt trong nàng để khống chế sát khí của Zankuro. Cuối cùng, các anh em của Hazuki là Sougetsu và Kazuki thành công đánh bại Shiro “ác” và để cho thể xác của Zankuro yên nghỉ. Tuy nhiên do đã trái lệnh của bộ tộc, Hazuki và Kazuki bị gọi là kẻ phản bội và phải lẩn trốn, trong khi Sogetsu giả vờ là đã giết Kazuki để che mắt bộ tộc của mình.

Dù Shiro “ác” đã bị tiêu diệt, cái ác vẫn còn đó nên chỉ 6 tháng sau, một ác quỷ lại nhập vào thân thể của nữ tu Mizuki Rashojin và khiến thế giới một lần nữa rơi vào hỗn loạn. Con ác quỷ này là một người hầu trung thành của Ambrosia và bị đánh thức bởi cái ác tỏa ra từ Shiro, và nó nuốt lấy linh hồn của những chiến binh bị đánh bại để gia tăng sức mạnh cho mình lẫn Ambrosia. Shiro “tốt” cứu được Haohmaru và nhiều người khác khỏi nanh vuốt của con ác quỷ này, nhưng bản thân anh lại bị Mizuki nuốt chửng. Để ngăn cản Ambrosia hạ xuống cõi người, các chiến binh tài giỏi nhất cùng nhau đi xuống Địa ngục và một lần nữa, bộ đôi Haohmaru + Nakoruru thành công đánh bại Mizuki và phong ấn cô vào Ma giới. Đây chính là điểm bắt đầu của SAMURAI SHODOWN: Huyền thoại Samurai.

Không hoàn toàn giống với phiên bản gốc, Miki (tên gọi của Mizuki trong SAMURAI SHODOWN VNG) bị phong ấn trên đỉnh Osore. Khi các vị anh hùng tập hợp sức mạnh của mọi người để phong ấn Mizuhime, những mảnh Hồn Châu của cô đã bị phân tán trên khắp đảo Honshu. Lúc đó, nhân vật chính của chúng ta, người từng chiến đấu trên đỉnh Osore, bị rơi xuống vách núi, hôn mê và mất trí nhớ.

Sau lễ phong ấn, nhân vật chính được hai chị em Nakoruru và Rimururu đưa đến thị trấn Shenki. Ở đó, Nakoruru cho biết mặc dù mọi người đã phong ấn được Mizuhime, nhưng điều đó lại mở cánh cửa Địa Ngục. Vì vậy, cô cần điều tra thêm ở Kamikicho. Không muốn mọi người bị liên lụy, Nakoruru đã nhờ nhân vật chính ở lại trông nom cô em gái Rimururu và lên đường điều tra một mình. Ở lại Kamikicho cùng Rimururu, nhân vật chính đối mặt với “nhiệm vụ” đầu tiên trong hành trình chiến đấu cùng các samurai bảo vệ thế giới.

Điều gì sẽ xảy ra trong thế giới SAMURAI SHODOWN: Huyền thoại Samurai? Bạn sẽ phải đối mặt với những nhân vật “khủng” đến nhường nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong ngày Open Beta 03/09 sắp đến. Ngay lúc này, bạn đã có thể đăng ký trước SAMURAI SHODOWN: Huyền thoại Samurai để nhận ngay phần quà trị giá 3 triệu đồng với nhiều vật phẩm hữu ích trên con đường trở thành huyền thoại samurai.

Trang chủ: http://register.samuraishodown.asia

Samurai Shodown VNG

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0