BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hình ảnh Free Fire thuở sơ khai khi chưa về tay Garena, được vận hành 100% bởi người Việt

17-08 09:33

Free Fire cách đây ba năm khác biệt rất nhiều so với bây giờ. Nhìn lại những hình ảnh này của Free Fire, nhiều game thủ không nghĩ rằng tựa game này sẽ có diện mạo như ngày hôm nay.

Cách đây gần ba năm, một studio Việt là 111dots Studio, một hãng phát triển game đầy tiềm năng của nước nhà. Tại thời điểm được giới thiệu vào năm 2017, Free Fire tuy chưa phải là sản phẩm sinh tồn tiên phong trên nền tảng Mobile, song cũng là một trong số những tựa game tạo nên được tiếng vang ở thời điểm đó, đặc biệt khi sức hút của PUBG lúc ấy vẫn còn rất lớn và PUBG Mobile thì vẫn "còn trên lý thuyết".

Lúc bấy giờ, Free Fire được giới thiệu, vận hành bởi 111dots Studio, sau này được mua lại và phát hành toàn cầu bởi Garena. Thời kỳ ấy, Free Fire cho phép game thủ Việt tải về chơi thử dành riêng cho hệ điều hành Android và chỉ mở server thử nghiệm trong khung giờ từ 12h đến 24h hàng ngày.

Free Fire ngày ấy  có hai giai đoạn là Alpha Test và Open Beta Test, chỉ cho phép những người chơi đã đăng ký và chọn lọc tham gia, chứ không phải là phiên bản toàn cầu như bây giờ. Hồi đó khi mới ra mắt game không có góc quay 180 độ như hiện tại, sảnh chờ cũng rất đơng giản, đương nhiên là cũng chẳng có hệ thống nhân vật đồ sộ với bộ kỹ năng kinh khủng như bây giờ. Giống như PUBG, Free Fire chỉ có hai lựa chọn nhân vật nam và nữ.

Vì được phát triển bởi một studio Việt nên hình ảnh của Free Fire lúc bấy giờ chỉ được xem là tạm chấp nhận được chứ chưa thể coi là hoành tráng và sống động. Ngay cả tại thời điểm này, chất lượng đồ họa của tựa game bắn súng sinh tồn này cũng khó có thể so sánh được với những sản phẩm cùng thể loại như PUBG Mobile hay Fortnite. Bây giờ, có chăng là Free Fire đa dạng hơn về nhân vật, sinh động hơn về hệ thống skin vũ khí. Và đương nhiên là cũng pay to win nhiều hơn.

Giờ đây, Free Fire là sản phẩm đứng thứ ba trong Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất thế giới tháng 6/2020 vừa qua với kỷ lục 80 triệu người chơi cùng lúc trong một ngày. Nhưng đi cùng với đó chính là việc tựa game này bị đánh giá là quá hút máu.

Khi Free Fire về tay Garena là một sự lựa chọn đúng đắn của tựa game này để có được vị thế như ngày hôm nay, nhưng chắc chắn những giá trị ban đầu của 111dots Studio tạo ra đã mai một đi ít nhiều, hoặc thậm chí là không còn nữa. Điều đó đã được đánh đổi bằng thành công, kỳ tích, doanh thu. Còn Free Fire của người Việt năm nào đã là dĩ vãng, một dĩ vãng tương đối đẹp, ít nhất khiến cho game thủ nước nhà cảm thấy tự hào.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0