BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hàng nghìn game thủ bị dắt mũi, dính quả lừa với thứ gọi là Tân Võ Lâm 1 Mobile – Vltk1m

16-03 18:19

Mad Catz – Một trong những thương hiệu GameGear lâu đời nhất tại Mỹ, nhà sản xuất chuột , bàn phím và bộ điều khiển Game hàng đầu thế giới, cha đẻ của những sản phẩm trông giống như "những đứa con lai giữa một chiếc Transformer và thiết bị tra tấn thời trung cổ" độc đáo có một không hai.

Không ít game thủ đã bị lừa đảo bởi những chiêu thức và thủ đoạn được dựng nên hết sức tinh vi của cái gọi là Tân Võ Lâm 1 Mobile – Vltk1m.

 

Cần phải lưu ý rằng, thứ mà chúng mình đang nói tới ở đây không phải là Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK 1 Mobile) sắp được chính thức ra mắt trong tháng ba này của VNG. Tân Võ Lâm 1 Mobile – Vltk1m khác biệt hoàn toàn so với tựa game của VNG. Chỉ có điều, tựa game này cũng khai thác đề tài Võ Lâm Truyền Kỳ và đương nhiên không phải là tựa game được xây dựng chính chủ.

Đây không phải là tựa game của VNG

Mới đây, không ít game thủ Việt bỗng nhiên nhìn thấy gợi ý trên Facebook về một Fanpage có tên Tân Võ Lâm 1 Mobile – Vltk1m. Fanpage này được lập từ ngày 30/9/2020 với tên gọi gốc là Tân Jx Mobile và đến ngày 21/2/2021 vừa qua thì đổi là Tân Võ Lâm 1 Mobile - Vltk1m. Sự thay đổi này rất dễ khiến cho game thủ Việt hiểu nhầm đây là Fanpage của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile của VNG.

Đây mới là "hàng" chính chủ

Đáng nói hơn, Fanpage này chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều đối tượng, thậm chí còn tuyên bố sẽ mở Alpha Test vào tháng 3 này, trùng đúng với thời điểm mà Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile của VNG ra mắt phiên bản Alpha Test thứ hai và chính thức Open Beta không lâu sau đó. Vì vậy, không khó để Fanpage này thu về một lượng theo dõi tới gần 5.000 người.

Fanpage này còn chạy quảng cáo để tiếp cận game thủ

Với việc sử dụng hình ảnh, tên gọi dễ gây hiểu nhầm, không ít game thủ thậm chí tin rằng đây chính là VLTK 1 Mobile. Tuy nhiên thì có thể thấy đây chỉ là một tựa game “private” và hòm thư điện tử hỗ trợ dành cho người chơi cũng không phải gửi về địa chỉ của VNG. Bên cạnh đó, VLTK 1 Mobile của VNG đã có Fanpage chính chủ (có tích xanh của Facebook) nên 99% đây không phải là địa chỉ truyền thông của nhà phát hành này.

Và hàng "fake"

Trong các bài đăng trên Fanpage này, game thủ cũng không thấy bất kỳ một đường link nào dẫn tới trang chủ của VLTK 1 Mobile mà chỉ có thể đăng ký trải nghiệm Alpha Test qua một form biểu mẫu. Rất có thể, game thủ sẽ bị lôi kéo vào các chiêu trò không minh bạch, đó là còn chưa kể chất lượng của sản phẩm này ra sao thì “có trời mới biết được”.

Nhiều game thủ nhẹ dạ tin theo lời quảng cáo đã tag rất nhiều bạn bè

Vì vậy, game thủ hãy luôn thật tỉnh táo khi truy cập bất kỳ một đường link nào trên mạng xã hội Facebook. Đặc biệt trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn” như hiện tại thì thật giả, trắng đen đôi khi rất dễ nhầm lẫn. Hậu quả của sự nhầm lẫn này có tai hại hay không thì thật khó để khẳng định, nhưng cách tốt nhất là game thủ nên lựa chọn cho mình những sản phẩm uy tín đã được khẳng định bởi cộng đồng.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

10.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0