Cucku

Following: 0Follower: 3

Giải mã sức hút của Age Of Z đối với game thủ Việt

14-03 16:55

Mặc dù không phải là một tựa game xa lạ với người chơi đại chúng nhưng Age Of Z vẫn tiếp tục hút người chơi mới bằng một thứ gia vị rất riêng mà đến thời điểm hiện tại vẫn không có nhiều đối thủ làm được.

Khắc họa một thế giới hậu tận thế, Age Of Z ném cho người chơi một thành phố hoang tàn đổ nát với mọi thứ đều nghèo nàn với nhiệm vụ tối thượng là vực dậy nhân loại từ đống tro tàn. Công việc không hề dễ dàng khi người chơi vừa phải quản lý tài nguyên, vừa phải xây dựng quân đội, tái chiếm các vùng đất bị zombie chiếm giữ mà còn phải chống lại những người chơi khác và các đợt càn quét của đám đột biến khát máu.

Gameplay là một tổ hợp đa sắc màu

Age Of Z  thuộc thể loại game chiến thuật, quản lý xây dựng được tối ưu cho thao tác trên các màn hình dọc. Nhưng Age Of Z còn có nhiều hơn thế với gameplay thêm thắt vài chế độ chơi "vay mượn" của một số dòng game đã rất thành công khác. Công việc thường nhật của người chơi cũng giống như bao tựa game chung thể loại khác với công thức đơn giản. Thu thập tài nguyên – xây nhà – huấn luyện quân đội – đánh chiếm các vùng đất để phát triển căn cứ. Tuy nhiên với chỉ một chút thêm thắt chất Tower Defense đến từ Defense Zone và một chút FPS cổ điển đến từ huyền thoại  d, Age Of Z đã níu chân người chơi lâu hơn rất nhiều.

những trận chống chọi với zombie đầy kịch tính của game

Nhờ gameplay như vậy, trải nghiệm Age Of Z giống như việc đang lái một chiếc cano vượt sóng vậy, nhịp game lúc thì chậm rãi nhẹ nhàng với những màn xây căn cứ, đào tạo lính, quản lý tài nguyên,... Nhưng khi người chơi buộc phải đối đầu với đám zombile đông đảo khát máu với chỉ duy nhất một khẩu súng máy thủ thành thì mọi thứ đều trở nên kịch tích, đầy phấn khích.

Thêm thắt các yếu tố nhập vai nhưng chưa thể “trọn vẹn”

Age Of Z cũng thêm thắt một số yếu tố nhập vai khi chính bản thân người chơi sẽ có “cây kĩ năng” riêng với các tướng lĩnh trong game. Nếu như mỗi vị tướng đều đóng một vai trò và khả năng nhất định trên chiến trận thì cây kĩ năng của người chơi lại đóng vai trò củng cố và cải thiện những chỉ số quản lý và tác chiến của cả căn cứ lên một tầng cao mới.

Tuy game đã cố gắng đưa vào các lựa chọn tuy nhiên việc bắt buộc phải full chỉ sổ ở kĩ năng trước mới được nâng cấp tiếp các kĩ năng tiếp theo vô hình đã giảm đi tính tùy biến chiến thuật trong tư duy xây dựng quân đội và phát triển của người chơi.

cây kĩ năng của người chơi

Sự hiện diện của các vị tướng trong chiến trường cũng khá mờ nhạt khi thực chất mỗi chỉ huy chỉ đóng vai trò tăng cường một số khả năng nào đó cho quân lính chứ không tác động trực tiếp đến mỗi trận đánh. Mặc dù thực tế hơn nhưng bản thân người viết khi thấy có các chỉ huy đã hi vọng nhiều hơn vậy.

Đồ họa, âm thanh đều ổn

Về mặt đồ họa thì rõ ràng Age Of Z không đẹp lộng lẫy như nhiều tựa game ra mắt gần đây nhưng lại rất đủ cho một trải nghiệm game chiến thuật. Các tông màu trong game hơi ngả tối lột tả một thế giới hậu tận thế một cách chuẩn mực.

Âm thanh cũng giống như đồ họa, chúng không xuất sắc nhưng cũng không phải dở. Bất cứ phân cảnh giao chiến nào, Age Of Z cũng có thể lột tả được không khí chiến trường với tiếng vang của súng máy hay những vụ nổ do vũ khí hạng nặng gây ra, chỉ có điều chúng không đã tai như trên các game hành động thường thấy mà thôi.

Chắc chắn không nên bỏ qua Age Of Z

Với những ưu điểm như lối chơi sáng tạo, đồ họa âm thanh ở mức khá cùng cộng đồng người chơi Việt Nam tương đối gắn bó, Age Of Z chắc chắn là một game chiến thuật dễ chơi dễ làm quen sẽ khiến cho nhiều game thủ càng “dấn thân sâu” càng khó từ bỏ.

Fanpage: https://www.facebook.com/AgeofZ

Age Of Z

10.0
VTC Game | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0