BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Việt ngán ngẩm khi Liên Minh: Tốc Chiến mất cân bằng trầm trọng

11-11 23:11

Tốc Chiến đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía cộng đồng game thủ nhưng có lẽ vẫn còn những điểm chưa thực sự cân bằng.

Mới đây, trên một group về Tốc Chiến tại Việt Nam, game thủ nọ đã chỉ ra điểm mất cân bằng của Tốc Chiến. Đó chính là việc một số vị tướng đang quá imba (bá đạo) và mạnh hơn hẳn phần còn lại. Trong bài viết của anh chàng này nhắc đến "thẳng mặt" Ezreal - vị tướng xạ thủ được ưa chuộng nhất trong Tốc Chiến hiện nay.

Game thủ Việt cho rằng Ezreal đang quá mạnh và gây mất cân bằng game

Theo đó, anh chàng này cho rằng Ezreal đang siêu lỗi và ở các bậc rank cao hiện nay - Bạch kim trở lên thì "auto win". Điều này dẫn đến sự mất cân bằng lớn trong những trận đấu, đặc biệt là đấu rank. Tuy nhiên vì là mới ra mắt nên lượng tướng khá hạn chế và Riot Games chưa đưa tính năng cấm/ chọn trong xếp hạng nên Ezreal cứ mãi hoành hành.

Liên Quân Mobile đã dính phải việc các tướng mới, hoặc làm lại trở nên quá mạnh gây mất cân bằng và làm game thủ chán nản. Đây là điều mà rất nhiều game thủ đã thấy được và fan của Tốc Chiến hẳn cũng chẳng muốn điều này tiếp diễn trong tương lai.

Cứ spam Ezreal rồi hạnh phúc sẽ tới

Thực tế, những điều mà anh chàng này nói lên cũng không hề sai. Ezreal đang rất bá đạo với bộ chiêu thức khó chịu và những món đồ chính - Thần Kiếm Manamune, Tam Hợp Kiếm, Gươm của vua vô danh... trong Tốc Chiến rất mạnh.

Vị tướng xạ thủ này khỏe từ đầu game đến cuối game và có khả năng đè đường lẫn cơ động quá tốt. Thế nên, các game thủ tranh nhau sử dụng Ezreal là chuyện không hiếm thấy.

Ezreal đang là AD top 1 của Tốc Chiến hiện nay

Tuy nhiên, việc Ezreal mạnh hơn so với một số ADC khác cũng có thể xem là meta của game, tương tự bản gốc LMHT nên chắc chắn Riot Games sẽ sớm nerf hoặc thay đổi meta mới mà thôi. 

Là tựa game mới nên việc các tướng khắc chế chưa ra mắt làm mất đi nhiều sự cân bằng sức mạnh. Thế nên mới có những cái tên "auto win": Ezreal, Xinzhao, Aurelion Sol... nổi lên.

Ngoài Ezreal, Xinzhao cũng là vị tướng đang mạnh vượt trội phần còn lại

Còn về cơ chế cấm/ chọn trong chế độ đấu rank vẫn chưa được đem vào vì lượng tướng hiện tại của Tốc Chiến quá ít, mỗi tài khoản chỉ có đâu đó 20 tướng ở mọi vị trí nên nếu cho ra mắt cơ chế này sớm mới thực sự là "tự hủy".

Với kinh nghiệm làm game đã hơn 10 năm và tạo ra thương hiệu LMHT thì có thể tự tin rằng Riot Games sẽ sớm làm cân bằng Tốc Chiến mà thôi. Tuy nhiên, cái gì cũng cần thời gian, không thể đòi hỏi một tựa game mới được phát hành cân bằng tuyệt đối được.

Chém gió ...
Aa 0