BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ thắc mắc: Tại sao Garena không phát hành Liên Minh: Tốc Chiến mà lại là VNG?

10-11 20:28

Tại sao Riot không tiếp tục hợp tác với Garena để phát hành Liên Minh: Tốc Chiến mà lại là VNG?

Cho tới thời điểm này, 100% VNG sẽ là công ty phát hành Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam chứ không phải Garena, công ty vẫn đang nắm trong tay phát hành Liên Minh Huyền Thoại máy chủ Việt Nam. Không chỉ Liên Minh: Tốc Chiến mà hàng loạt những tựa game đình đám khác của Riot là Huyền Thoại Runeterra, Valorant và thậm chí là cả Đấu Trường Chân Lý Mobile, VNG cũng đã nắm trọn trong tay.

Điều này không còn là tin đồn mà đã được trực tiếp và gián tiếp xác nhận trên các Fanpage chính chủ có dấu tích xanh quyền lực của Facebook. Phát súng đầu tiên đã nổ vào đầu năm nay khi VNG và Riot đều lên tiếng sẽ phát hành Huyền Thoại Runeterra tại Việt Nam. Sau đó, Fanpage Valorant Vietnam đã cho biết, Riot và VNG đang nỗ lực để ra mắt tựa game này trong tương lai gần, tiếp đó là Đấu Trường Chân Lý Mobile.

Cái tên được nhiều người chơi mong đợi nhất Liên Minh: Tốc Chiến cũng đã được xác nhận trên Fanpage chính chủ tại thị trường Việt Nam. Như vậy, tất cả những cái tên đình đám này đã thuộc về ông lớn VNG. Chính Riot cũng khẳng định, Garena không nằm trong "quy hoạch" phát hành các sản phẩm này, người chơi cũng không thể sử dụng tài khoản Garena để đăng nhập vào các tựa game kể trên.

Riot chọn VNG bởi lẽ, ngoài Garena thì không có bất kỳ một công ty phát hành nào đủ sức phát hành các sản phẩm eSports lớn như Liên Minh: Tốc Chiến. Gamota đã thất bại với sản phẩm AOG – Đấu Trường Vinh Quang, "ngoi ngóp" với Vainglory, Funtap thì mới chỉ bắt đầu với Marvel Super War và vẫn cần thời gian trả lời.

Nhiều người chơi Việt nhận định rằng, trong thời gian gần đây, Liên Minh Huyền Thoại do Garena phát hành đã không còn giữ được "phong độ" vững vàng như những năm trước. "Tin này không công bố nhưng gần như ai cũng biết Garena mấy năm nay làm không tốt con LOL nữa rồi, chủ yếu là hút máu quá nên giao quyền cho VNG làm việc, thứ 2 nữa là VNG nó có truyền thống làm game mobile tốt hơn." – Một người chơi bình luận.

Do vậy, nếu như không hợp tác với Garena, Riot Games chỉ có hai phương án. Một là hợp tác với một ông lớn, trong trường hợp này là VNG và thứ hai là tự thân phát hành. Phương án thứ hai ở thời điểm hiện tại là gần như không thể, bởi cơ hội cho các đơn vị phát hành nước ngoài vào Việt Nam, tuy đã dễ dàng hơn trước, song cũng không phải là công việc có thể hoàn thiện trong vòng một sớm một chiều.

Như vậy, với chừng đó lý do, game thủ trong nước có thể hiểu được tại sao Riot Games lại chọn VNG để "gửi vàng" chứ không phải là Garena hay bất kỳ một công ty nào khác. Bởi đơn giản, ở thời điểm này, chỉ có VNG là đáp ứng được mọi yêu cầu và hội tụ đầy đủ yếu tố "thiên thời, địa lợi và nhân hòa". Còn sau này ra sao thì hồi sau sẽ rõ.

Chém gió ...
Aa 0