BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ nhiều nước coi đây mới là game MOBA đối thủ của Liên Minh: Tốc Chiến

07-09 15:26

Tại nhiều quốc gia thì Liên Quân không phải là sự lựa chọn số một về thể loại game MOBA trên nền tảng di động.

Liên Quân Mobile tại Việt Nam hay Arena of Valor ở nhiều thị trường nước ngoài là một trong số các game MOBA có tuổi đời khá lâu trên nền tảng di động. Được giới thiệu vào những năm 2016, cho tơi thời điểm hiện tại, Liên Quân Mobile vẫn được xem là sản phẩm MOBA thành công bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ tại Việt Nam, những quốc gia khác như Thái Lan, Đài Loan thì Liên Quân vẫn là một thế lực thực sự. Thế nhưng, với nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines thì tựa game này không phải là cái tên được nhiều người chơi săn đón. Tựa game MOBA được game thủ tại các quốc gia này xem trọng phải là Mobile Legends: Bang Bang, sản phẩm cũng được phát hành tại thị trường Việt Nam bởi NPH VNG.

Được giới thiệu cùng thời điểm với Liên Quân, Mobile Legends: Bang Bang cũng là một trong số các game MOBA được đánh giá rất cao trên nền tảng di động. Chính vì lẽ đó mà tựa game này đã duy trì được tuổi đời tương đương như đối thủ của mình. Tại Sea Games vừa qua, Mobile Legends: Bang Bang cũng nằm trong số các tựa game eSports có mặt tại đại hội thể thao Đông Nam Á với huy chương vàng thuộc về Đội tuyển Quốc Gia Philippines.

Tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Indonesia… Liên Quân Mobile không được ưa chuộng bằng Mobile Legends: Bang Bang. Đó là lý do mà chính bản thân game thủ Việt cũng cho rằng, tại nước ngoài thì đây mới chính là đối trọng thực sự của Liên Minh: Tốc Chiến khi Riot chính thức phát hành tựa game này. Còn tất nhiên, ở Việt Nam lúc này thì người chơi vẫn luôn coi Liên Quân là… chân ái.

Tuy thành công tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, song Mobile Legends: Bang Bang vẫn khó đánh bại được Liên Quân tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là hai tựa game MOBA lớn trên nền tảng di động và có thị phần người chơi tương đối rõ ràng. Mobile Legends: Bang Bang dù không thể đông đảo người chơi như đối thủ của mình, song cũng có một tập game thủ trung thành. Thế nhưng, trong bối cảnh VNG sắp phát hành Liên Minh: Tốc Chiến thì chưa rõ liệu số phận của Mobile Legends sẽ ra sao. Điều này sẽ cần phải đợi tương lai trả lời.

Mobile Legends: Bang Bang

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0