BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top game MOBA Mobile hay nhất đã từng phát hành tại Việt Nam

10-08 22:17

Đây đều là những tựa game MOBA được đánh giá cao bởi trang phê bình nổi tiếng trên thế giới và cả tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong danh sách này, cái tên đầu tiên được nhắc tới bất ngờ không phải là Liên Quân.

Trên nền tảng PC thì DOTA 2Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn là hai ông lớn bậc nhất của làng game MOBA thế giới. Thế nhưng, không phải người chơi nào cũng đủ kiên nhẫn để ngồi giải quyết một trận đấu kéo dài trung bình từ 30 – 40 phút. Đây cũng chính là lý do mà những tựa game MOBA trên nền tảng Mobile đã bắt đầu phát triển một cách mạnh mẽ. Và thú vị thay, cuộc chiến trên nền tảng di động lại trở nên khốc liệt hơn nhiều so với trên PC.

Nếu như bạn vẫn không biết những tựa game MOBA Mobile nào từng được đánh giá cao nhất tại thị trường Việt Nam thì hãy cùng tìm hiểu danh sách dưới đây. Điểm đặc biệt là vị trí đầu tiên bất ngờ không phải là Liên Quân, tựa game đang được xem là có lượng người chơi lớn bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Vainglory

Vainglory được xem như một trong những tựa game tiên phong cho thể loại MOBA trên nền tảng di động. Rất nhiều trang phê bình trên thế giới đánh giá Vainglory là một trong những sản phẩm MOBA đáng chơi bậc nhất trên nền tảng Mobile. Tựa game này nhận số điểm 86/100 trên Metacritic, IGN thì cho số điểm 8.1/10 đối với tựa game của Super Evil Megacorp.

Được đánh giá cao cả về đồ họa lẫn cơ chế gameplay khác biệt với phần lớn các tựa game MOBA Mobile khác. Vậy nhưng, tuy đã được phát hành chính thức tại Việt Nam, song số lượng game thủ hiện tại còn chơi Vainglory là không nhiều. Có vẻ như, Vainglory chỉ được ưu ái đối với các trang phê bình bởi đồ họa và lối chơi, một điều khá đáng tiếc cho tựa game MOBA này.

Điều đáng buồn là dù là một tựa game được đánh giá rất cao, song ở thời điểm hiện tại, Vainglory đã chính thức phải đóng cửa tại thị trường Trung Quốc. Ở Việt Nam, dù vẫn chưa có thông tin chính thức về số phận của Vainglory, song với việc nhà phát hành của tựa game này không còn mặn mà với chính sản phẩm của mình thì tương lai của Vainglory quả thực rất vô định.

Liên Quân Mobile 

Liên Quân Mobile là tên gọi chính thức của Arena of Valortại thị trường Việt Nam. Khỏi phải nói, tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong những sản phẩm MOBA "ăn khách" bậc nhất trên nền tảng Mobile của làng game Việt. Bước sang năm tuổi thứ 4, Liên Quân vẫn cho thấy đây là một tựa game được xây dựng chỉn chu, một nỗ lực rất lớn của Tencent khi cố gắng mô phỏng một Liên Minh Huyền Thoại trên Mobile.

Đáng tiếc rằng, tựa game này đang gặp phải ít nhiều những vấn đề trong việc cố gắng duy trì sự "trị vì" của mình tại Việt Nam như phải đối diện với vấn nạn hack hoành hành, tình trạng lag gia tăng nhiều trong một số phiên bản gần đây. Và hơn hết, khi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến hoặc thậm chí là cả Marvel Super War được phát hành thì liệu Liên Quân Mobile có duy trì được sự thành công như những năm vừa qua hay không?

Mobile Legends: Bang Bang 

Đứng thứ ba trong danh sách này chính là sản phẩm MOBA được phát hành tại Việt Nam bởi VNG – Mobile Legends: Bang Bang. Một trong những bộ môn eSports được đưa vào tranh huy chương tại Sea Games 30 vừa qua mà Việt Nam cũng có đại diện tham gia tranh tài. Từng là một ứng viên được đánh giá cao tại thời điểm ra mắt và cũng là một tựa game có số lượng người chơi đông đảo tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, Mobile Legends: Bang Bang chính là cái tên tạo nên sự đối trọng đối với Liên Quân trong những ngày đầu ra mắt.

Vậy nên, không khó hiểu khi tại sao Mobile Legends: Bang Bang lại góp mặt trong danh sách này. Nếu tính riêng tại thị trường Việt Nam thì Mobile Legends: Bang Bang xứng đáng có được vị trí  này bởi sự nổi tiếng và độ phổ biến đối với người chơi Việt.

Ngoài những cái tên ở trên thì còn có những tựa game MOBA khác được đánh giá cao trên Mobile như Heroes Evolved, Onmyoji Arena hay Paladins Strike. Thế nhưng, so với ba cái tên kể trên thì sự nổi tiếng của các sản phẩm này tại thị trường Việt Nam không nhiều và cũng chưa được phát hành bởi một NPH trong nước.

Mobile Legends: Bang Bang

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0