BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Liên Quân và Tốc Chiến gây chiến ngay trên sóng livestream về tiền thưởng

02-03 12:03

Trong giải đấu Tốc Chiến vừa rồi, một trong những điểm nhấn khá bất ngờ đó chính là lượng người chơi xem rất lớn lại là người chơi Liên Quân Mobile.

Giải đấu Tốc Chiến đầu tiên đã kết thúc và có thể nói là thành công về mặt chuyên môn. Tuy lượng người xem chưa thực sự đông như kỳ vọng, song về cơ bản thì các vòng đấu đều diễn ra suôn sẻ và đem lại cho khán giả những màn so tài thực sự căng thẳng và đậm tính chiến thuật. Đặc biệt là trận chung kết đã mang lại nhiều cảm xúc tuôn trào dành cho người xem.

Tất nhiên, vẫn còn ít nhiều hạt sạn nhưng cũng cần phải nhấn mạnh lại rằng, đây là giải đấu Tốc Chiến đầu tiên nên chắc chắn không thể tránh khỏi va vấp. Thế nhưng nếu để đánh giá một cách tổng quan thì những yếu tố chiến thuật, kỹ năng của nhiều tuyển thủ cũng là đủ để làm thỏa mãn những người chơi phổ thông. Còn đối với các game thủ khó tính thì có lẽ sẽ phải chờ đợi đến các giải đấu chuyên nghiệp tiếp theo.

Cũng trong giải đấu này, tất cả đều thấy được rằng có một bộ phận không nhỏ khán giả là người chơi Liên Quân Mobile. Một trong số những màn “phím chiến” của người chơi hai bên chính là lúc ban tổ chức công bố tiền thưởng dành cho đội hạng ba, hạng nhì và vô địch. Đặc biệt khi biết được số tiền dành cho đội về thứ ba là Burst The Sky là 750$, tương đương với khoảng hơn 17 triệu VNĐ, nhiều game thủ Liên Quân đã cho rằng đây là con số quá nhỏ bé khi so sánh với giải đấu của mình.

Tuy nhiên cũng cần phải nhìn nhận sự thật rằng, đây là giải đấu đầu tiên, thậm chí còn là tiền mùa giải và các tuyển thủ chỉ phải thi đấu trong một thời gian không quá dài. Vì vậy, số tiền 750$ ấy được xem là chấp nhận được và chắc chắn số tiền này sẽ được tăng lên khi giải đấu bước vào giai đoạn chính thức.

Đối với đội vô địch RSG thì số tiền thưởng là 2.500$, tương đương với gần 60 triệu VNĐ. Cũng ngay trên dòng bình luận của giải đấu, nhiều game thủ trung lập cũng nhìn nhận một cách khách quan rằng hệ thống giải đấu lần này mới chỉ là khởi động và thật khó để so sánh với những giải đấu có lịch sử tổ chức dài hơi như Liên Quân. Vì vậy, số tiền thưởng mà các đội nhận được chính là món quà khích lệ tinh thần đối với các tuyển thủ chỉ sau ba ngày thi đấu.

Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ được nhìn thấy những giải đấu Tốc Chiến với quy mô lớn hơn và được tổ chức chuyên nghiệp hơn để tránh bị rơi vào vòng tranh cãi “phím chiến” giữa game thủ hai bên, điều đáng ra không nên có trong thời điểm hiện tại.

Chém gió ...
Aa 0