BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game mobile sinh tồn “hút máu” nhất thế giới đạo nhái y hệt Among Us

14-01 12:34

Với việc là game sinh tồn có doanh thu “khủng” nhất thế giới, PUBG Mobile sẽ ra mắt một chế độ chơi mới bắt chước theo Among Us.

Mặc dù năm 2020 là một năm có nhiều biến động do đại dịch Covid-19, song ngành công nghiệp lại có những sự phát triển thần kỳ đến mức đáng kinh ngạc. Đây cũng là năm đánh dấu nhiều tựa game trở thành hiện tượng của làng game toàn cầu, trong đó không thể không nhắc tới Among Us, sản phẩm game ra mắt từ năm 2018 nhưng phải hai năm sau mới trở thành “phượng hoàng”.

Bên cạnh đó, 2020 cũng là năm chứng kiến nhiều tựa game đạt doanh thu kỷ lục. Sensor Tower, công ty thống kê dữ liệu ứng dụng dành cho thiết bị di động đáng tin cậy, đã công bố danh sách các tựa game có doanh thu cao nhất thế giới trong năm 2020. PUBG Mobile chính là người đứng đầu trong danh sách này với việc tạo ra 2.6 tỷ USD tính đến 14/12/2020 (Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, thống kê này của Sensor Tower là bao gồm cả sản phẩm Peacekeeper Elite tại thị trường Trung Quốc và PUBG Mobile quốc tế).

Trong thời gian tới, PUBG Mobile sẽ ra mắt một chế độ chơi mới được cho là bắt chước theo Among Us. Chế độ này đã bị rò rỉ bởi một YouTuber có tên LuckyMan, người có cơ hội thử nghiệm phiên bản beta Trung Quốc của PUBG Mobile. Theo YouTuber này, chế độ chơi này sẽ có tên là "Who is the ghost" (tạm dịch: Ai là ma) và sẽ sớm đưa vào máy chủ tại thị trường Trung Quốc (nhiều khả năng là Peacekeeper Elite).

Trong chế độ này, người chơi sẽ được chia thành 2 đội bao gồm Special Forces và Ghost. Ghost sẽ có nhiệm vụ tương tự như Impostor trong Among Us. Ghost sẽ phải giết tất cả những người khác trước khi bị phát hiện ra thân phận thật của mình và không được để Special Forces hoàn thành việc sửa chữa căn cứ dưới lòng đất (đến đây thì 99% giống hệt Among Us).

Tất nhiên, Trung Quốc là thị trường không bao giờ ngại “copy” thành tựu của các tựa game khác, tuy nhiên rất có thể PUBG Mobile sẽ gặp rắc rối nếu như quyết định ra mắt chế độ chơi này trên toàn cầu. Tất nhiên, game thủ vẫn có cơ hội được chơi chế độ này nếu như nhà phát triển có sự thay đổi phù hợp để không bị kiện bản quyền.

Dựa trên các bản cập nhật Trung Quốc cho tới khi ra mắt Global thì nếu mọi sự hanh thông, game thủ PUBG Mobile có thể trải nghiệm chế độ này trong vòng 6 tháng tới. Vì đơn giản là máy chủ Global luôn chậm hơn phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0