BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Free Fire dính phốt vì scandal liên quan đến LMHT

30-11 10:42

Trào lưu khó hiểu này đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Những ngày vừa qua, cộng đồng game thủ đang cực kỳ phẫn nộ với các video “đu trend” xuất hiện tràn lan trên khắp MXH. Được biết, tình trạng này bắt nguồn từ việc nhiều người chơi Liên Quân Mobile thiết kế content “không sạch”, sử dụng những yếu tố của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) để quảng cáo và “câu view” cho sản phẩm cá nhân.

Cụ thể, họ đã dùng nhạc nền là giọng lồng tiếng của BLV Hoàng Luân (LMHT) trong video giới thiệu về vùng đất Shurima. Với giọng đọc truyền cảm, câu từ gãy gọn, lôi cuốn, “Ngày hoàng đế trở về nhà” đã bất chợt trở thành xu hướng mới, được các TikToker “spam” nhiệt tình khiến người xem phải “lắc đầu” ngao ngán.

Vốn dĩ, việc “edit giật giật” trên nền tảng TikTok là hoàn toàn bình thường. Thậm chí, các game thủ Liên Quân cũng đã từng nhiều lần có sản phẩm còn “bá đạo” hơn như vậy. Tuy nhiên, việc quy chụp các yếu tố bản sắc của LMHT về với tựa game của mình đã khiến nhóm người chơi này bị chỉ trích nặng nề. Sau nhiều lời phản ánh, tưởng như sự việc đã nguôi ngoai thì một nhóm đối tượng khác lại bất ngờ thế chỗ fan game “quốc dân”.

Không ai khác, đó chính là Free Fire - tựa game “đông fan nhí” hàng đầu Việt Nam. Tiếp nối di sản mà fan Liên Quân để lại, các tay súng Lửa Chùa thậm chí còn sáng tạo ấn tượng hơn với nhiều hiệu ứng đau mắt và lồng nhạc “cực căng”... Bắt gặp thành quả của một vài game thủ trẻ, cộng đồng game nói chung và LMHT nói riêng cũng phải bất lực, chỉ đành than thở vì biết sẽ không thể ngăn cản họ một cách nhanh chóng.

Có lẽ, tình trạng này sẽ còn kéo dài trong một khoảng thời gian nữa, ít nhất là đến khi TikTok có xu hướng mới dành cho game thủ. Thực tế, việc “đu trend” không phải là vấn đề đáng lên án. Tuy nhiên, thay vì tôn trọng nguyên tác và ghi nguồn đầy đủ thì các đối tượng này lại quá vội vàng, không tìm hiểu kỹ mà chỉ quan tâm tới lượt view, lượt like… Đặc biệt, khi dính dáng tới những tựa game lớn như LMHT, sự bất chấp này càng trở nên khó coi và bị tẩy chay dữ dội trên khắp các diễn đàn.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0