BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Fan game MOBA không đồng tình với án phạt cấm 12 tiếng cho lỗi AFK và Feed mạng của Liên Minh: Tốc Chiến

23-09 09:25

Team phát triển Liên Minh: Tốc Chiến đã thử nghiệm án phạt cho những người chơi có hành vi phá trận đấu nhưng cộng đồng Liên Quân Mobile đã nổ ra nhiều tranh cãi.

Với những tựa game MOBA trên di động, việc chỉ cần một người chơi AFK hoặc cố tình feed mạng cho đối thủ (hay còn gọi là feeder) sẽ khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn cho phe thua thiệt về quân số, đồng thời cũng khiến không ít đồng đội cảm thấy ức chế. Chính vì vậy, các nhà phát triển game đã giới thiệu những hình phạt thích đáng đối với những người chơi Feeder hoặc AFK. Với Liên Quân Mobile, hình phạt thường sẽ là phạt vào điểm Uy tín, điểm Tinh túy hoặc hiếm lắm thì NPH mới khóa tài khoản nếu lỗi được thực hiện liên tục.

LMHT: Tốc Chiến đang ra mắt phiên bản Closed Beta ở một số nước Đông Nam Á.

Với Riot Games, họ cũng rất quan tâm đến trải nghiệm này của người chơi. Chính vì vậy dù rằng chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm của Liên Minh: Tốc Chiến nhưng họ cũng đã giới thiệu hệ thống phạt dành cho những người chơi mắc lỗi kể trên. Hiện tại, LMHT: Tốc Chiến đang ra mắt phiên bản Closed Beta khu vực trên cả Android và IOS, diễn ra tại các khu vực châu Á là Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và Đài Loan.

Đợt Closed Beta này có rất nhiều thay đổi mà trong đợt Alpha Test vừa qua không xuất hiện. Từ đồ họa, giao diện cũng như lối chơi của nó và có thể thấy rõ ràng Tốc Chiến đang dần hoàn thiện.

Nếu bị report thì acc ngay lập tức bị cấm chơi trong 12 tiếng

Cộng đồng game thủ nói chung cách đều nổ ra những tranh cãi lớn về cách mà Riot Games trừng trị những người chơi có hành vi xấu trong game. Theo đó, với những hình phạt như feed mạng, AFK thì game thủ cho dù là cố ý hay vô ý, nếu bị report sẽ ngay lập tức bị cấm chơi trong 12 tiếng. Điều đáng lưu ý đó là kể cả khi không bị đồng đội hoặc đối thủ tố cáo, người chơi mắc lỗi AFK cũng sẽ bị cấm trong 12 tiếng. Hệ thống sẽ tự động phát hiện những hành vi xấu cũng như đưa ra những hình phạt đích đáng đối với những hành vi đó.

Việc khóa 12 tiếng tài khoản trong game MOBA của Riot gây ra tranh cãi.

Tuy nhiên, với game thủ Liên Quân - tựa game MOBA số 1 ở VN thì nhiều người không đồng tình với cách mà Riot áp án phạt nặng tới vậy. Theo ý kiến của họ, việc khóa 12 tiếng tài khoản có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý trải nghiệm. Vì thực tế, một người chơi có thể vướng nhiều "tai nạn" như mất điện, sập nguồn điện thoại do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi phần mềm,... dẫn tới việc phải tạm dừng trận đấu.

Game thủ bày ra những phương án phạt khác thay vì cấm 12 tiếng vì án phạt đó quá nặng.

Do đó, không ít người đề nghị đưa ra án phạt khác hợp lý. Từ việc khóa chỉ 30 phút cho lỗi lần đầu, hoặc 1 tới 2 tiếng nếu lỗi vi phạm lặp lại. Nhiều game thủ Liên Quân cũng cho rằng nếu áp dụng triệt để khóa tài khoản mắc lỗi AFK hoặc feed mạng kéo dài 12 tiếng thì nhiều người chắc chắn sẽ bỏ game.

Chém gió ...
Aa 0