BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dương Gia Thương - Môn phái thực sự bị bỏ quên từ thời Võ Lâm 2?

20-09 15:33

Từng có một thời, thế hệ 8x, 9x đời đầu mê game kiếm hiệp đã rủ nhau chơi Dương Gia Thương bởi vì độ bá của môn phái này. Nhưng sau nhiều năm, có vẻ cái tên Dương Gia không còn được nhắc đến nhiều trong game kiếm hiệp nữa

Xuất hiện lần đầu thông qua bối cảnh của võ lâm 2, Dương Gia được biết đến như một môn phái sở hữu khả năng sử dụng trường thương và cung tiễn rất thành thạo. Dựa trên kinh nghiệm chơi võ lâm 2 của cộng đồng thời bấy giờ, nếu muốn build một nhân vật chuyên để PK hay train quái thì nên chọn đi theo Dương Gia Thương, bởi vốn dĩ Dương Gia xây theo dòng này sẽ sở hữu một cây skill cực kỳ bá đạo, điển hình là việc gây damage cộng dồn cộng. Chưa kể phần tư chất đệ tử Dương Gia trong game còn được buff nhiều về khoản máu trâu, thủ cao... Những yếu tố mà bất kỳ môn phái nào cũng đều khao khát có được khi tham gia những sự kiện tỷ thí lôi đài, liên đấu.

Dương Gia - môn phái được cộng đồng chơi võ lâm 2 một thời hết mực yêu thích

Và kể từ thời điểm đó, khái niệm "Dương Gia dùng để PK" trong và ngoài cộng đồng chơi võ lâm 2 cũng chính thức được ra đời, rất nhiều game online kiếm hiệp khác xuất hiện về sau này đều thu hút được một số lượng lớn game thủ tham gia, bằng việc bổ sung thêm phái Dương Gia vào bối cảnh của mình. Chỉ qua nhiêu đây dẫn chứng thôi, ắt hẳn bất kỳ game thủ nào thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu cũng đều phải công nhận: thời Hoàng kim ngày xưa của Dương Gia ngày xưa từng hoành tráng đến thế nào.

Dương Gia ngày ấy, giờ đây về đâu?

Môn phái Dương Gia có thực sự bị bỏ quên từ thời võ lâm 2?

"Mình cày Dương Gia từ những ngày đầu biết đến hệ phái này và phải nói bản thân là một fan cuồng Dương Gia luôn! Qua thời võ lâm 2 đến bây giờ, dù đám bạn có rủ chơi chung bất kỳ game kiếm hiệp nào thì câu đầu tiên mình hỏi chúng nó luôn là: 'Trong đó có Dương Gia không?'. Đối với mình, Dương Gia là một môn phái khá dễ nắm bắt với những ai mới chơi game kiếm hiệp, nó không chứa quá nhiều sự phức tạp như các môn phái khác.

Dương Gia là class sở hữu nhiều chiêu thức áp chế được Thập đại môn phái

Tuy nhiên một Dương Gia mạnh hay yếu lại tùy thuộc và độ hiểu biết nông sâu của người build nhân vật. Ví dụ như hệ thống cây skill của Dương Gia trong một số game kiếm hiệp mình mới chơi như Độc Cô Cửu Kiếm Mobile. Nếu thật sự muốn lột tả được độ 'thánh" của Dương Gia trong các hoạt động PK, lôi đài đấu võ, người chơi buộc phải nắm rõ được các quy tắc hiệu ứng tạo nên từ mỗi chiêu skill của phái này, ví dụ như: gây choáng, thiêu đốt, quật ngã, phản đòn... Nếu nắm bắt và sử dụng thành thục các quy tắc hiệu ứng này thì dù đối phương có cao hơn vài bậc level hay gây ra damage khủng hơn cũng chưa chắc ăn lại được Dương Gia." - Minh Nghĩa, một game thủ có thâm niên nhiều năm cày cuốc võ lâm chia sẻ.

Nhiều game kiếm hiệp không còn dám "buff" cho Dương Gia vì sợ mất tính cân bằng?


Nói đến câu chuyện phái Dương Gia ngày càng hiếm xuất hiện trong những game online kiếm hiệp về sau này. Từng có những giải thiết cho rằng Dương Gia đã bị cộng đồng game thủ Việt "thất sủng" để nhường chỗ cho tên tuổi những môn phái khác dễ chơi hơn như Tiêu Dao, Võ Đang, Minh Giáo...

@ID8508@

Nhưng có vẻ đây là một giả thiết bất hợp lý bởi theo thống kê từ Độc Cô Cửu Kiếm Mobile, một thương hiệu game kiếm hiệp lão làng đang hoạt động tại Việt Nam. Dương Gia vẫn được giữ lại trong bối cảnh của trò chơi này và lượng người chơi tham gia chọn phái Dương Gia chiếm đến hơn 70% so với các môn phái còn lại. Qua đây chúng ta có thể khẳng định rằng, sự yêu thích cộng đồng game thủ dành tới môn phái Dương Gia suốt bao năm qua chưa bao giờ thuyên giảm.

Mặt khác cũng có khá nhiều ý kiến đánh giá rằng phái đệ tử phái Dương Gia sở hữu tư chất thiên phú quá mạnh, phải chăng đây chính là lý do khiến nhiều game online từ chối bổ sung phái này để tránh gây mất tính cân bằng cho cộng đồng trò chơi?

Trang chủ: http://9kiem.vn/landing

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/doc-co-cuu-kiem-mobile-640.html

Chém gió ...
Aa 0