BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Điều khiến Liên Minh: Tốc Chiến trở nên khác biệt và phức tạp là vì... có quá nhiều nút?

15-10 09:34

Liên Minh: Tốc Chiến (LMHT: Tốc Chiến) đang là một trong những tựa game được xem là hot nhất hiện nay nhưng nó cũng vấp phải nhiều ý kiến đánh giá không mấy tích cực.

Trong quá khứ, rất nhiều tựa game MOBA đã được các ông lớn làng game đầu tư, phát triển với tham vọng cạnh tranh trực diện với Arena of Valor của Tencent nhưng đều đã thất bại. Điển hình trong số này phải kể tới những cái tên như Extraordinary Ones, MARVEL Super War,... cho tới những tựa game được phát hành hợp pháp ở VN như Mobile Legends Bang Bang, AOG - Đấu Trường Vinh Quang đều đã tỏ ra hụt hơi và thua xa tựa game do Garena phát hành.

Riêng với AOG, tựa game MOBA được coi là tiệm cận với LMHT nhất khi ấy thậm chí đã phải "bật bãi" mà nguyên nhân không gì ngoài lối chơi quá khó nhằn. Khi Riot triển khai đợt Closed Beta tiếp theo hướng tới các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc thì cộng đồng game MOBA ở nước ta lại có dịp được "hóng" chơi thử. Tuy nhiên, theo như trải nghiệm và cảm nhận của không ít game thủ thì Tốc Chiến hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ của AOG. "Một tựa game quá hardcore" là đánh giá của không chỉ người xem mà ngay chính các Youtuber may mắn có được account test Liên Minh: Tốc Chiến.

Giao diện chơi quy tụ 14 - 15 ô bấm thực sự khiến người ta phải choáng ngợp.

1. Hệ thống tướng với 4 ô kỹ năng

Tốc Chiến ngay từ đầu đã nhiều hơn Liên Quân 1 ô bấm kỹ năng. Điều này không có gì lạ vì Riot muốn bê những nội dung từ LMHT bản PC lên mobile một cách tương đối hoàn chỉnh. Trái lại, dù bản gốc là Vương Giả Vinh Diệu áp dụng linh hoạt tướng 3 hoặc 4 ô kỹ năng thì Liên Quân vẫn kiên định với thiết kế đơn giản. Hiển nhiên, cách thức mà game thủ vận combo kỹ năng cũng vì thế thuận lợi hơn. Nhìn rộng ra, rất nhiều game MOBA duy trì hệ thống kích hoạt 4 ô kỹ năng đang lâm vào cảnh "sống dở, chết dở" trên thế giới hiện nay đã là minh chứng.

2. Hệ thống Mắt vật tổ và Máy quét

Thao tác cắm mắt, kiểm soát tầm nhìn đã là điều mà bất cứ game thủ chơi ở vai trò nào trong Liên Minh: Tốc Chiến đều phải đảm nhận nhờ 2 món phụ kiện: Mắt vật tổ và Máy quét. Hiệu quả mà nó đem lại đó là có thể phát hiện kẻ địch dù cách xa nửa bản đồ thay vì phải tự dấn thân mình đi "check map" như bên Liên Quân.

Điều này trực tiếp khiến giao diện ô bấm của Tốc Chiến tiếp tục nhiều hơn Liên Quân thêm tận 2 ô. Trái lại, Liên Quân dù thêm cách cắm mắt mới nhưng cách thực hiện thì quá đơn giản: Tướng chỉ cần chạm vào mắt phát quang tại 2 điểm cố định để kích hoạt tầm nhìn của rừng 2 bên (hoặc xưa hơn nữa là ăn Chim Trinh Thám).

3. Hệ thống trang bị kích hoạt

Liên Quân cũng có trang bị kích hoạt mà điển hình là Cung Tà Ma, Quả Cầu Băng Sương (Phù hiệu cũng kích hoạt được). Nhưng với Tốc Chiến, số lượng trang bị kích hoạt thì đa dạng hơn thế nhiều khi lên tới gần chục món như: Đồng hồ cát, Dây chuyền Iron, Vinh quang chân chính,... Vị trí của các món đồ này đó là nằm sát các ô bấm kỹ năng, góp phần hình thành nên lớp ô bấm thứ khiến game thủ càng trở nên bỡ ngỡ, cảm thấy khó làm quen (lớp 1: đánh thường - đánh trụ - đánh quái, lớp 2: 4 ô kỹ năng).

4. Hệ thống "check" đồng đội sau khi chết

Khi tướng của bạn lên bảng tỷ số, Tốc Chiến cho phép game thủ theo dõi đồng đội trên bản đồ thông qua việc nhấn vào avatar tướng. Vị trí của các ô avatar này nằm ngay trên các ô phép bổ trợ. Vậy là giao diện ô bấm lại thêm tối đa 4 ô nữa (nếu 4 đồng đội còn sống).

Với những tổng hợp đánh giá giao diện chơi bên trên, các tín đồ Liên Quân đểu có thể thấy mức độ hardcore của Tốc Chiến là như thế nào? Không có gì lạ nếu như Tốc Chiến khó chinh phục được đối tượng người chơi tới từ cộng đồng Liên Quân.

Chém gió ...
Aa 0