BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Điểm danh những bom tấn của Riot Games gần như chắc chắn đã thuộc về tay ông lớn Việt?

01-08 22:42

Hàng loạt bom tấn của Riot Games được công bố tại sự kiện kỷ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại đã gần như thuộc về tay một ông lớn Việt.

Trong sự kiện kỷ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại vào năm ngoái, rất nhiều bom tấn đã được ông lớn Riot giới thiệu tới game thủ trên toàn thế giới. Trong đó nổi bật là những cái tên như LMHT: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile, Legends of Runeterra (Huyền Thoại Runeterra) và Valorant.

Trong số bốn cái tên này, ngoại trừ LMHT: Tốc Chiến vẫn chưa được xác nhận phát hành thì ba cái tên còn lại đã lần lượt được giới thiệu tới game thủ trên toàn thế giới. Thậm chí, đích thân Riot đã lên tiếng khẳng định rằng có ít nhất một sản phẩm sẽ được phát hành tại thị trường Việt Nam là Huyền Thoại Runeterra. Vậy các cái tên còn lại thì sao?

Huyền Thoại Runeterra – 100%

Tựa game thẻ bài này 100% đã thuộc về tay VNG. Vào đầu năm nay, cả Riot Games và VNG đều đã xác nhận sẽ do VNG phát hành tại thị trường Việt Nam. Đây cũng chính là lý do mà vì sao game thủ thế giới đã được trải nghiệm trước tựa game này song game thủ Việt vẫn thiệt thòi khi vẫn chưa biết được ngày nào, Huyền Thoại Runeterra sẽ được VNG công bố chính thức tại Việt Nam.

Trên Fanpage Huyền Thoại Runeterra cho rằng "Chúng tôi đang cố gắng hết mình để đảm bảo đáp ứng được đầy đủ các quy định phân phối game tại Việt Nam, tuy nhiên trò chơi sẽ không kịp ra mắt tại Việt Nam cùng thời điểm với ngày phát hành chính thức toàn cầu vào 01/05 này. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới về ngày ra mắt tại Việt Nam."

Đấu Trường Chân Lý Mobile – 95%

Đây cũng là cái tên được đồn đoán sẽ phát hành chính thức tại Việt Nam bởi VNG. Tuy nhiên, vẫn chưa hề có bất kỳ một xác nhận nào đến từ phía ông lớn này. Vậy nhưng, Riot Games đã gián tiếp xác nhận trên Fanpage của Valorant Vietnam (Fanpage có dấu tích xanh chính chủ của Valorant tại Việt Nam) rằng Đấu Trường Chân Lý Mobile sẽ được Riot Games phối hợp với đối tác VNG để phát hành tại thị trường Việt Nam. Thời điểm được cho là sau khi Huyền Thoại Runeterra và Valorant được phát hành.

Valorant – 95%

Valorant cũng là sản phẩm đã được phát hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. Song tại thị trường Việt Nam thì câu trả lời vẫn là không. Cũng trên Fanpage chính chủ của tựa game này tại Việt Nam đã lên tiếng xác nhận rằng "Chúng tôi hiểu rõ những sự trì hoàn này đã làm phiền lòng người chơi Việt Nam như thế nào và đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm giải pháp xử lý cùng với đối tác phát hành VNG. Dù vậy, chúng ta còn cách thời điểm ra mắt của VALORANT cũng như Huyền Thoại Runeterra vài tháng nữa, và Đấu Trường Chân Lý: Mobile sẽ được phát hành sau đó.".

Cả ba tựa game kể trên, đều gần như đã thuộc về tay VNG  để phát hành tại thị trường Việt Nam. Ngoại trừ Huyền Thoại Runeterra đã được "confirm" 100% thì hai cái tên còn lại, cũng gần như đã vào tay ông lớn này. Còn cụ thể thời điểm nào VNG công bố hoặc có điều gì xảy ra thì tương lai sẽ trả lời cho game thủ.

Chém gió ...
Aa 0