Cucku

Following: 0Follower: 3

Cùng nhìn lại những sự kiện ấn tượng nhất của nền eSports Việt Nam năm 2019

07-01 15:57

Khá đáng tiếc eSports Việt Nam không đạt được nhiều thành công như mong đợi, nhưng cũng có những sự kiện ấn tượng như giải MSI 2019 của LMHT và giải AIC 2019 của Liên Quân Mobile.

Song song với sự phát triển chóng mặt của nền eSports (thể thao điện tử) thế giới, Việt Nam cũng đang có những bước chuyển mình trong năm 2019. Không những giành thành tích ấn tượng đối với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, Việt Nam giờ đây cũng ghi tên mình vào bản đồ Liên Quân Thế Giới với chức vô địch quý báu của Flash.

Hãy cùng xem lại những sự kiện ấn tượng nhất trong năm 2019.

Liên Minh Huyền Thoại

Dù rằng trước đây Việt Nam là khu vực nhỏ chỉ 'lót đường' cho các đội tuyển Đài Loan tại giải GPL, thế nhưng giờ đây đất nước hình chữ S cũng đã vươn mình một cách mạnh mẽ. Từ việc chỉ có được xuất tham dự Vòng Khởi Động tại các mùa chung kết, giờ đây Việt Nam đã mạnh đến mức mặc định có 1 suất thi đấu Vòng Chính Thức và 1 suất Vòng Khởi Động.

Cũng chính vì vậy không có gì quá khó hiểu khi Riot Games đã ưu ái cho khu vực Việt Nam khi quyết định tổ chức vòng đấu MSI 2019 ngay tại Việt Nam. Thậm chí lúc này Phong Vũ Buffalo cũng không khiến fan hâm mộ nước nhà thất vọng khi lọt vượt qua Vòng Khởi Động để vào Vòng Chính Thức. Kết quả chung cuộc, PVB đã giành hạng 6 tại giải MSI 2019.

Tới CKTG 2019, dù 2 đội tuyển đại diện Việt Nam là Lowkey Esports và GAM Esports không đạt nhiều thành tích khi không thể vượt qua vòng đầu tiên của Vòng Khởi Động và Vòng Chính Thức. Tuy nhiên mọi người vẫn mong rằng Việt Nam sẽ một lần nữa khiến nền esports LMHT phải chú ý trong năm 2020.

Liên Quân Mobile

Trong khi đó tại bộ môn Liên Quân Mobile, Flash luôn là đội tuyển được đánh giá rất cao trong đấu trường chuyên nghiệp Việt Nam. Không chỉ vậy, họ còn vô địch tất cả các giải đấu từ ĐTDV mùa Xuân 2019, ĐTDV mùa Đông 2019, AWC 2019 và AIC 2019.

Tại giải Vô Địch Thế Giới Liên Quân Mobile (AIC) 2019, các chàng trai Việt Nam đã thi đấu rất tự tin khi vượt qua vòng bảng với 3 thắng 2 thua. Trong những vòng đấu tiếp theo, Flash đã lần lượt hạ gục ahq e-Sports Club và người đồng hương HTVC IGP Gaming để tiến đến chung kết. Và đối mặt với người Thái trong trận chung kết ngay tại đất Thái, các chàng trai Việt Nam vẫn thi đấu rất bình tĩnh để mang về chức vô địch với chiến thắng cách biệt 4 - 1.

Với chức vô địch này, Flash đã nhận được phần thưởng là 200.000 USD (4,6 tỷ đồng). Ngoài ra người hâm mộ Việt Nam cũng rất mong chờ về một tương lai sáng lại dành cho nền eSports Việt Nam tại SEA Games 30.

SEA Games 30

Tại SEA Games 30 ở Phillipines, eSports sẽ lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội thể thao lớn nhất của Đông Nam Á. 6 bộ môn được tuyển chọn tham dự SEA Games 30 bao gồm: Dota 2, Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Tekken, StarCraft II và Hearthstone.

Đối với bộ môn Liên Quân Mobile, Mocha ZD Esports mới là người đại diện Việt Nam chứ không phải Flash. Mocha ZD Esports cũng thi đấu khá ổn khi vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng sau Thái Lan. Với việc nhì bảng, tuyển Việt Nam rớt xuống nhánh thua đối mặt với Malaysia. Dù họ đã giành chiến thắng để tiến vào chung kết nhánh thua, nhưng họ vẫn không thể vượt qua người Thái nên đành chấp nhận chiếc huy chương Đồng ở SEA Games 30.

Đối với bộ môn Đá Banh Nữ, trận thắng nghẹt thở tại chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan đều làm hài lòng người hâm mộ. Tuy nhiên rất đáng tiếc những gì diễn ra tại eSports lại không theo kịch bản như vậy từ Liên Quân Mobile cho đến Dota 2. Đội tuyển 496 đã thi đấu tốt trước Thái Lan khi giành chiến thắng trận tie-break để giành quyền lọt vào chung kết nhánh thắng. Đối mặt với đội tuyển đẳng cấp thế giới là Philippines, Việt Nam đã rớt xuống nhánh thua và đối mặt Thái Lan một lần nữa. Nhưng lần này họ đã không thể làm lại được kịch bản cũ khi thua Thái Lan và đánh chấp nhận đứng hạng 3 chung cuộc với huy chương Đồng.

Tại bộ môn Starcraft II, 2 tuyển thủ đại diện Việt Nam là Lê Minh "Asura" Hải và Trần Hồng "Meomaika" Phúc. Asura đã không thể vượt qua vòng bảng, tuy nhiên Meomaika đã toàn thắng ở vòng bảng. Lần này fan hâm mộ của tựa game chiến thuật thời gian thực rất mong đợi anh chàng này mang chiếc huy chương vàng quý giá về cho đoàn Việt Nam. Tuy nhiên tại vòng bán kết, Meomaika đã thất bại trong cả 2 trận đấu trước Enderr và Blysk. Chung cuộc, Việt Nam giành huy chương đồng ở nội dung Starcraft II.

Rất đáng tiếc trong những bộ môn eSports còn lại, Việt Nam đều không đạt được huy chương.

Lời kết

Dù rằng khá đáng tiếc Việt Nam không giành được những thành tích cao hơn tại SEA Games 30, thế nhưng việc chúng ta giành huy chương trong kỳ eSports đầu tiên tại giải đấu này cũng khiến mọi người hy vọng hơn về nền thể thao điện tử nước nhà. Hy vọng nền eSports Việt sẽ càng ngày khởi sắc hơn trong năm 2020.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0