Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile trong năm 2020, game thủ mong đợi điều gì?

02-01 10:56

Liên Quân Mobile đã có năm đại thành công với hàng loạt giải đấu lớn được tổ chức, thậm chí game còn trở thành môn thể thao tranh Huy chương ở SEA Games.

Liên Quân Mobile VN có năm gần như là đại thành công trên mọi phương diện. Trò chơi trở thành môn thể thao eSports được khu vực thừa nhận và nó góp mặt ở SEA Games với tư cách là môn thể thao tranh Huy chương. Thêm nữa, đại diện VN là Team Flash đã giành cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử AoV thế giới khi thâu tóm tất cả danh hiệu ở các giải đấu mà họ tham gia. Lần đầu tiên trong lịch sử, người Việt Nam đã vô địch thế giới ở một môn eSports. Đó quả là thành tích rất đáng tự hào.

Bước sang năm 2020 được đánh giá là có nhiều thử thách, nhưng Liên Quân Mobile với sự đồng lòng ủng hộ của hàng triệu người chơi ắt hẳn sẽ trụ vững và ngày càng phát triển. Để điều này thành sự thực, những ý kiến đóng góp quý báu dưới đây của người chơi rất cần được NPH Garena lắng nghe, tiếp thu ý kiến.

1. Thêm nhiều cách phân phối tướng mới

Với ưu đãi ngày càng tăng, game thủ Liên Quân Mobile lúc này có thể nhận về ít nhất là 3 tướng, 4 skin mỗi mùa với chi phí khá thấp. Trong số này, những tướng mới là điều mà họ đặc biệt chú ý. Cần nói thêm, hầu hết tướng nào mới ra cũng đều có ưu thế sức mạnh so với các "đồng nghiệp". Do đó, việc Garena thương mại hóa tướng thông qua nhiều cách ở cùng một thời điểm sẽ giúp người chơi được tối ưu trải nghiệm hơn.

Đơn cử như: ngoài bán tướng bằng Quân Huy trong ngày đầu thì Garena có thể duy trì thêm giá bán bằng vàng, tướng nào vào Sổ Sứ Mệnh thì có thể bổ sung thêm phương pháp đổi mảnh đi kèm,... Tóm lại, game thủ mong Garena hạn chế "độc quyền" tướng mới như các năm trước.

2. Gia tăng thêm "lựa chọn" khi game thủ mở ra item bị trùng

Game thủ mở item bị trùng thì bấy lâu nay chỉ còn cách nhận một lượng vé quay Kho Báu thay thế. Nhưng "nhọ" nhất phải kể tới trường hợp họ chỉ nhận về... Ruby. Garena hiểu điều này và họ bèn đưa thêm Thẻ giảm giá để hỗ trợ game thủ có thêm lựa chọn. Thẻ này sẽ giúp người chơi nói chung có thể mua các item mới về sau với mức giá ưu đãi hơn. Tuy nhiên, Sổ Sứ Mệnh mùa 13 đã "dẹp" khá nhiều Thẻ giảm giá khỏi danh mục lựa chọn. Do đó, game thủ mong đợi Garena có những điều chỉnh để trong tương lai, những ai nhận "trùng" item sẽ được đảm bảo quyền lợi hơn nữa.

3. Cân bằng tướng hợp lý, đưa nhiều tướng ít người chơi "hồi sinh"

Liên Quân Mobile ở thời điểm hiện tại đã cập nhật 94 - 95 tướng (tùy server), nhưng có khoảng 1/3 trong số này vẫn bị tụt lại phía sau và chúng nhận được khá ít sự quan tâm. Đơn cử như Omega, Azzen'Ka, Chaugnar, Ignis, Preyna, Arduin,... và đáng kể nhất là 'thánh" Wiro Sableng. Garena đã từng đưa Krixi, Aleister hay Điêu Thuyền, Fennik trở lại mạnh mẽ thì không có lý do gì mà năm 2020 tới, họ vẫn "bỏ quên" đám tướng lỗi thời.

4. Xử lý nghiêm tài khoản gian lận bằng hình thức khóa vĩnh viễn tài khoản

Garena đã từng khẳng định rằng tất cả những trường hợp "dùng kỹ năng không mất thời gian hồi chiêu" đều bị mất kết nối với máy chủ. Hay nói cách khác, trận đấu mà họ tham gia chỉ là giữa người với máy và kết quả của trận đấu không được ghi nhận. Đó là sự thật và nó chỉ đúng với Liên Quân Mobile hồi năm 2017 mà thôi. Hiện tại, tất cả những trường hợp gian lận đều đã qua mặt được hệ thống. Kết quả của những trận đấu như vậy đều được tính với thành tích cụ thể được liệt kê trong mục Lịch sử đấu. Game thủ mong Garena có hình thức xử lý đích đáng hơn nữa tới nhóm người vô ý thức này.

5. Tối ưu hóa các quyền lợi ingame cơ bản

Liên Quân Mobile có rất nhiều "quyền lợi" hằng ngày dành cho game thủ hoạt động chăm chỉ. Nhưng ở server VN, phần lớn các tính năng cốt lõi đó lại không mang tới phần thưởng đáng kể. Đơn cử như phần thưởng cho người chơi đang là thành viên của các Clan mỗi tuần, phần thưởng từ vòng quay Kho Báu, danh mục đổi thưởng ở Shop đổi mảnh, cơ chế "liên thông" giữa 2 dạng vẽ bùa bậc A và bậc S (vẽ bùa bậc có thể rớt... giấy vẽ bùa bậc S).... Đó đều là những thua thiệt giữa máy chủ VN với các bản nước ngoài, do đó, cộng đồng mong mỏi Garena có những điều chỉnh hợp lý để đảm bảo quyền lợi cho họ nhiều hơn nữa.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0