BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Cộng đồng Liên Quân Mobile số nhọ nhất thế giới: vừa được Tencent "hồi sinh" chưa lâu thì đã đóng cửa

12-09 20:07

Những biến động trên thế giới đã tác động lớn tới thị trường game nói riêng trong đó có cộng đồng Liên Quân, PUBG,...

Liên Quân Mobile là tựa game MOBA do Timi phát triển, Tencent phát hành đã lâm vào cảnh khó khăn, kinh doanh cầm chừng ở cụm server Bắc Mỹ, Châu Âu hay Nam Mỹ. Dẫu vậy, Tencent vẫn cố gắng duy trì các máy chủ này sang tận năm 2020. Không những vậy, kể từ 9/4, Liên Quân Mobile - Arena of Valor đã chính thức được coi là game MOBA toàn cầu khi nó được phát hành tới phần còn lại của thế giới. Theo đó, ở giao diện lựa chọn server trước khi đăng nhập tài khoản đã có thêm 3 lựa chọn mới gồm: Trung Đông và Bắc Phi, Nga và Nam Á. Với game thủ Nam Á cũng như Ấn Độ, đây là tin vui khi Tencent đã hồi sinh một cộng đồng AoV đã chết suốt cả năm 2019 tới thời điểm 9/4.

Ấn Độ đã ra lệnh cấm tiếp với 118 ứng dụng Trung Quốc.

Cụ thể, người chơi Ấn Độ sẽ chuyển sang máy chủ mới có tên là Nam Á. Thế nhưng, ngày vui chẳng kéo dài khi mà những biến động chính trị giữa Trung Quốc và Ấn Độ khiến hàng hoạt các ứng dụng trên Google Play và App Store gặp phải biến cố. Vẫn với kịch bản và lý do như cũ, Ấn Độ đã ra lệnh cấm tiếp với 118 ứng dụng Trung Quốc hoặc có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc kể từ 2/9. Lệnh cấm này bắt nguồn từ căng thẳng leo thang giữa hai nước xuất phát từ việc hơn 20 binh sĩ Ấn Độ tử vong trong cuộc đụng độ với Trung Quốc tại biên giới hồi tháng 6.

Server Ấn Độ đã chuyển sang máy chủ mới có tên là Nam Á từ 9/4 vừa qua.

Động thái đáp trả mạnh tay của chính phủ Ấn Độ đã khiến những cộng đồng game thủ đam mê game mobile khổng lồ ở quốc gia này phải sững sờ. Từ PUBG Mobile cho tới Rules of Survival, Liên Quân Mobile, Mobile Legends,... đều lần lượt dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 2/9.

Tin AoV dừng hoạt động ở Ấn Độ đã được các Youtuber nổi tiếng xác nhận.

Như vậy, tính từ thời điểm 9/4 tới hết 2/9 thì máy chủ Liên Quân Mobile Ấn Độ đã trở thành server có tuổi thọ kém nhất thế giới. Đây là không tin không mấy vui với người chơi ở quốc gia Nam Á này. Nhưng nhìn tổng thể, sự phát triển của AoV nói chung vẫn phụ thuộc vào các máy chủ Garena phát hành. Thực tế cho thấy, đóng góp về mặt cộng đồng không những của máy chủ Nam Á hay cả cụm server Tencent vẫn là không đáng kể. Theo số liệu từ Esports Charts, lượng người quan tâm theo dõi các giải AWC hay AIC đều chủ yếu tới từ Thái Lan, Việt Nam,...

Game thủ Ấn Độ có thể lựa chọn chuyển vùng để tiếp tục theo đuổi đam mê.

Do đó, Liên Quân Mobile Ấn Độ dừng hoạt động cũng chỉ là một cơn gió nhẹ thoảng qua mà thôi. Những tín đồ đam mê AoV nói chung vẫn có thể yên tâm trải nghiệm tựa game MOBA này với sự đầu tư, hoàn thiện ngày càng tốt hơn từ Timi. Ở thời điểm máy chủ Nam Á không còn chào đón game thủ Ấn, không hiếm để thấy những pha "lách luật" của game thủ nước này để được chơi tiếp AoV (tải phiên bản nước khác do Garena phát hành).

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0