BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những game MOBA được đánh giá thừa sức thay thế Liên Quân, cái tên cuối khiến nhiều người bất ngờ

10-09 08:30

Không cần đến Liên Minh: Tốc Chiến, có nhiều sản phẩm game đủ sức thay thế Liên Quân Mobile cả về nội dung lẫn hình thức.

Liên Quân Mobile không chỉ là một sản phẩm game MOBA nổi tiếng tại thị trường Việt Nam khi sở hữu một lượng người chơi vô cùng lớn. Nếu như thị phần game sinh tồn là cuộc đấu đá giữa Free Fire và PUBG Mobile thì mảng game MOBA di động thì gần như Liên Quân độc tôn tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải là không có các sản phẩm game MOBA khác đủ sức thay thế tựa game này, nếu chẳng may một ngày Liên Quân "có mệnh hệ gì", giống như việc mới đây sản phẩm này bị cấm đột ngột tại thị trường Ấn Độ vậy.

Champions Legion - MOBA 5v5

Champions Legion được phát triển và phát hành bởi nhà phát triển, nhà phát hành Brazil là Studio Trios, nhắm mục tiêu đến thị trường Mỹ và Brazil. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt vào năm 2019, tựa game MOBA này đã được phát hành tới rất nhiều quốc gia và khu vực (Việt Nam chưa được ra mắt sản phẩm này) và nhận được đánh giá rất tích cực từ phía người chơi.

Đây là một tựa game MOBA tương thích với tất cả các thiết bị Android phát hành miễn phí trên Google Play tại nhiều quốc gia. Cũng giống như Liên Quân, game thủ khi tham gia Champions Legion sẽ chia thành hai phe, mỗi bên năm người và tiến thành phá trụ, nhà chính của đối phương.

Onmyoji Arena

Được phát hành vào năm 2018, Onmyoji Arena là một game MOBA 3D lấy bối cảnh thời kỳ Heian, là thời kì phân hóa cuối cùng trong lịch sử Nhật Bản cổ đại, kéo dài từ năm 794 đến 1185. Đúng như tên gọi của mình, Onmyoji Arena lấy bối cảnh cùng vũ trụ với Onmyoji, một game nhập vai gacha được phát hành trước đó bởi NetEase.

Trong tựa game MOBA này, người chơi phải triệu hồi thức thần, sau đó từ khế ước và hỗ trợ thức thần trong các trận chiến. Một trong những điều hay nhất về tựa game này là khai thác bối cảnh Nhật Bản vô cùng tinh tế. Onmyoji Arena nhận được những đánh giá rất tích cực từ game thủ, được xếp hạng 4,2 sao trên Google Play.

Heroes Evolved

Heroes Evolved đã được ra mắt vào năm 2017. Tựa game MOBA này đã được hơn 10 triệu lượt tải trên Google Play. Heroes Evolved cung cấp một hệ sinh thái tướng tương đối phong phú, bao gồm hơn 50 nhân vật để game thủ lựa chọn, thậm chí bao gồm cả những nhân vật nổi tiếng trong thế giới thực như LýTiểu Long.

Vainglory

Vainglory đã được ra mắt được gần 6 năm, được phát triển và phát hành bởi công ty Super Evil Megacorp của Mỹ. Tựa game MOBA này đòi hỏi cả chiều sâu chiến lược và kỹ năng điều khiển theo kiểu "Tap tap" của người chơi chứ không phải sử dụng phím cố định như các sản phẩm MOBA di động khác. Vainglory nhận được đánh giá rất cao tại thị trường phương Tây, thậm chí lấn át cả Liên Quân Mobile tại nhiều quốc gia.

Thế nhưng, tại Trung Quốc sản phẩm này đã phải đóng cửa do không mang lại bất kỳ một nguồn lợi nhuận nào cho NetEase (đơn vị phát hành Vainglory tại quốc gia này). Ở Việt Nam, Vainglory cũng đang trong tình trạng "sống dở chết dở" khi lượng người chơi sụt giảm, NPH Gamota thì không còn mấy mặn mà với sản phẩm này. Đó là chưa kể đến việc, ông chủ mới của Vainglory là Rogue Games đã tuyên bố sẽ ngừng phát triển tựa game này mãi mãi do không thể tìm được hướng đi mới cho tựa game này.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0